Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bổ sung vitamin C hợp lý

10:25:30 09/03/2009

Con trai tôi được 4 tháng tuổi, tôi bắt đầu phải trở lại với công việc, vì vậy trong thời gian tới tôi không có nhiều thời gian chăm sóc con và nhất là không cho cháu bú thường xuyên được. Tôi nghe nói nếu bé dưới 6 tháng tuổi mà không được bú sữa mẹ thường xuyên sẽ làm bé bị thiếu vitamin C; khi đó bé dễ bị ốm hơn. Tôi rất băn khoăn, không biết có đúng không, tôi có thể sử dụng thêm vitamin C cho bé được không? Hoàng Ngọc Hân (TP HCM)

Ý kiến tư vấn của BS Nguyễn Bạch (Sức Khỏe & Đời Sống)

Đối với mẹ đang cho con bú cần ăn nhiều rau quả hơn để tăng lượng vitamin C qua sữa, nếu người mẹ không đủ sữa hoặc nuôi con bằng sữa ngoài cần phải bổ sung cho trẻ vitamin C bằng hoa quả tươi hoặc vitamin C dạng thuốc.

Trong cơ thể chúng ta, nhất là cơ thể các bé, chỉ cần một lượng vitamin nói chung (và vitamin C nói riêng) rất nhỏ. Nếu thiếu chúng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là sự phát triển của các bé.

Vitamin C có vai trò rất quan trọng, nó tham gia vào nhiều chức năng sinh lý bảo đảm cho sự phát triển và hoạt động của chúng ta, trong đó có một số vai trò hay được nhắc đến như: tham gia vào quá trình tạo máu, tham gia vào sự liên kết vững bền của tế bào trong các tổ chức, giúp cơ thể phòng chống bệnh tật nhất là các bệnh nhiễm khuẩn.

Tuy nhiên, vì con bạn còn quá nhỏ; hơn nữa, bất kỳ loại thuốc nào cũng đều có tác dụng phụ, nếu dùng không đúng cách - vì vậy, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng để được tư vấn trước khi bổ sung vitamin C cho cháu.

Cách cung cấp vitamin C tốt nhất cho cơ thể nói chung và cho cơ thể các bé nói riêng là thông qua ăn uống, vì nó có rất nhiều trong rau xanh, củ quả tươi như cam, carrot, cà chua... nhưng với điều kiện là hoa quả phải còn tươi và cần cho bé ăn nhiều loại rau quả khác nhau.

Vitamin C rất không bền, dễ hòa tan trong nước và dễ bị phân hủy ở nhiệt độ cao cho nên những thức ăn được chế biến sẵn hoặc để lâu đều bị mất vitamin C; bên cạnh đó vitamin C là vitamin tan trong nước nên không tích lũy trong cơ thể, vì vậy nó cần được cung cấp hàng ngày.

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo