Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lớp học tiền sản

07:16:10 05/06/2008

Càng chuẩn bị kỹ càng cho việc sinh nở, bạn càng thấy dễ dàng đối mặt với giây phút vượt cạn hơn. Các lớp học tiền sản chính là nơi cung cấp cho bạn kiến thức và kỹ năng sinh đẻ.

Lợi ích của lớp học tiền sản

Trước hết, các lớp học tiền sản cung cấp cho bạn và chồng những kiến thức cơ bản về quá trình thai nghén, chuyển dạ và chăm sóc bé sau sinh.

Bạn cũng được học cách chuẩn bị về mặt tâm lý trước khi đẻ và kiểm soát tình hình khi đẻ (kỹ thuật thở và thư giãn, dùng thuốc giảm đau, massage…); cách chuẩn bị tâm lý làm cha làm mẹ; các bài tập giúp vượt cạn dễ dàng và lấy lại vóc dáng sau sinh…

Những lớp học này không chỉ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ càng cho giây phút vượt cạn của mình, mà còn giúp bạn thêm tự tin và bớt lo sợ khi phải đối mặt với cơn chuyển dạ.

 

Ngoài ra, việc tham gia các lớp học tiền sản cùng nhau cũng góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ giữa bạn và chồng bạn, giữa vợ chồng bạn và đứa con sắp chào đời.

Mặt khác, trong quá trình học, bạn cũng sẽ dần làm quen và hiểu rõ hơn môi trường bệnh viện – nơi bạn sẽ quyết định sinh con.

Bao giờ bạn có thể học và nên học ở đâu?

Thời gian:

Ngay từ khi bắt đầu thai kỳ, bạn đã có thể suy nghĩ và tìm hiểu về các lớp học tiền sản phù hợp cho cả bạn và chồng. Mỗi lớp học tiền sản lại có quan điểm cũng như cách giảng dạy khác nhau, vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đăng ký tham gia.

Thông thường, bạn có thể bắt đầu tham dự các lớp học tiền sản từ khoảng tháng thứ 7 của thai kỳ. Một số lớp nhập môn thường khai giảng vào khoảng 8 – 10 ngày trước thời gian dự trù em bé ra đời.

Các lớp học tiền sản thường tiếp tục trong suốt thời kỳ bạn mang thai.

Địa điểm:

Thông thường, lớp học tiền sản được chia làm 3 loại:

Lớp học tại bệnh viện:
Các bệnh viện thường tổ chức các lớp học tiền sản và bạn có thể theo dõi lịch để đăng ký tham gia các lớp học này. Tuy nhiên, các lớp này thường đông và được tổ chức theo hình thức hội thảo, vì vậy bạn khó có thể đặt ra các câu hỏi cho những vấn đề mà bạn quan tâm.

Lớp học tại địa phương: Thường những trung tâm y tế ở địa phương nơi bạn đang sống (xã, phường) cũng có tổ chức những lớp học tiền sản. Nếu bạn quyết định sẽ sinh tại nhà hay sinh tại các trung tâm này, bạn có thể hỏi để biết lịch cụ thể. Các lớp học này thường mang tính chất nhóm và thiên về thực hành các kỹ năng.

Lớp học của các tổ chức – cá nhân: Những lớp học tiền sản này thường do các tổ chức điều hành và có thu lệ phí. Tuy nhiên, khi tham dự các lớp học này, bạn sẽ có những kỹ năng tổng quát nhất cho việc sinh nở của mình. Chồng bạn cũng được khuyến khích tham gia các lớp này.

Nội dung chính của các lớp học tiền sản

Các lớp học tiền sản thường tập trung vào 3 nội dung chính sau:

Các lớp học làm cha mẹ: 

Các lớp này chú trọng vào quá trình mang thai; quá trình chuyển dạ và các kỹ năng giúp kiểm soát cơn chuyển dạ; các kỹ năng chăm sóc bé và dinh dưỡng cho bé trong những tháng đầu tiên.

Các lớp thể dục:

Các lớp học này đưa ra các bài tập giúp bạn khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, đồng thời vượt cạn được dễ dàng hơn.

Bạn cũng được hướng dẫn những bài tập giúp lấy lại tinh thần và sức khỏe sau sinh, lấy lại vóc dáng như trước khi mang thai.

Các lớp dạy sinh nở:

Các lớp này chuyên hẳn về kỹ thuật sinh nở như cách kiểm soát tâm lý, cách thư giãn, sự tập chuẩn bị theo các phương pháp mới (phương pháp Hawthorne, phương pháp Bradley…) hay vai trò của người chồng trong vợ chuyển dạ…

Lựa chọn lớp học tiền sản phù hợp

Bạn cần chọn một lớp học tiền sản phù hợp với cách sinh của bạn. Sẽ không hay một chút nào nếu bạn được học theo một kiểu và sinh theo một kiểu khác.

Mỗi lớp học đều có phương pháp và giáo trình riêng. Có lớp chỉ thiên về lý thuyết, có lớp chú trọng đến thực hành… Vì vậy, bạn nên tham khảo giáo trình trước khi quyết định tham gia học.

Một lớp học lý tưởng có từ 6 – 10 cặp vợ chồng. Bạn cần biết rằng, lớp học đông quá thì bạn sẽ ít được sự quan tâm của giảng viên hơn và cũng khó để kết thân với các bạn cùng lớp hơn.

Cuối cùng, bạn cũng nên tham khảo thời gian của các khóa học. Tốt nhất là nên chọn các khóa học bắt đầu khi bạn mang thai đến tháng thứ 7. Với những lớp học thể dục, bạn nên cố gắng theo càng sớm càng tốt, có thể ngay từ lúc bắt đầu thai kỳ.

 Minh Châu (mevabe.net)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo