Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Các cách thử thai

07:49:10 08/05/2008

Khi nghi ngờ mình đã có thai thì người phụ nữ nên xác định nó càng sớm càng tốt. Có nhiều cách để thử thai khác nhau như xét nghiệm máu, nước tiểu… Tiện lợi và thông dụng nhất vẫn là que thử thai (quick stick).

Việc thụ thai căn cứ vào sự phát triển nội tiết tố hCG trong cơ thể người phụ nữ. Hầu hết các cách thử thai (gồm cả việc thử ở nhà) là để kiểm tra sự hiện diện của nội tiết tố này trong nước tiểu, hoặc qua mẫu máu, và thường do bác sĩ hay nhà chuyên môn thực hiện (trừ phương pháp thử thai tại nhà, bạn có thể tự xác định lấy). Các phương pháp thử thai đều có độ chính xác rất cao (khoảng 97%).

Xét nghiệm tại nhà

Đây là xét nghiệm đơn giản nhất và cũng thông dụng nhất đối với các chị em phụ nữ hiện nay.

Bằng việc sử dụng que thử thai được bán rộng rãi ở các hiệu thuốc tây, người phụ nữ có thể biết được mình đã thụ thai hay chưa chỉ sau từ 7 – 10 ngày giao hợp, với độ chính xác trên 90%.

Xét nghiệm nước tiểu

Xét nghiệm này được tiến hành sau khi thụ thai khoảng 2 tuần với độ chính xác khoảng
trên 90%. Tuy nhiên, nếu kiểm tra sau 6 tuần thụ thai sẽ được kết quả đáng tin cậy nhất.

Xét nghiệm này nhằm phát hiện  hCG trong nước tiểu của người phụ nữ. Xét nghiệm này thông thường được thực hiện ở bệnh viện hoặc phòng khám, do bác sĩ tiến hành.

Xét nghiệm máu

Đây cũng là một xét nghiệm khá phổ biến. Bằng cách phát hiện nội tiết tố hCG trong máu từ rất sớm, chỉ khoảng 2 tuần sau khi thụ thai, bác sĩ sẽ khẳng định kết quả bạn có thai hay không.

Khám trong

Việc sử dụng siêu âm trong vòng 12 tuần trở lại từ khi thụ thai sẽ giúp người phụ nữ xác định việc có thai mà không cần khám bên trong.

Các nội tiết tố thụ thai làm mềm cổ tử cung và tử cung, đồng thời làm cho máu đến vùng hố chậu nhiều hơn.

Do đó, có thể thấy âm đạo và cổ tử cung có màu tím nhạt điển hình nhờ vào dụng cụ kẹp mỏ vịt. Bằng mắt thường bác sĩ cũng có thể thấy được cổ tử cung của bạn hơi to ra (nếu bạn thật sự có thai).

 Minh Châu (mevabe.net)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo