Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Đàn ông cũng cần ‘chuẩn bị mang thai’

08:48:00 09/12/2015

'Chuyện ấy'

Sinh hoạt tình dục điều độ luôn tốt cho cả 2 vợ chồng. Hãy trao đổi với nhau về thời điểm thụ thai để có sự chuẩn bị tập trung về mặt “lực lượng”.

Vệ sinh tốt trước và sau chuyện ấy giúp vợ tránh nhiễm khuẩn.

Với một số trường hợp đặc biệt thì thời gian này cần “kiêng” (Sức khỏe yếu, có tiền sử sẩy thai, ý kiến riêng của bác sĩ)

 

Tạo ra những 'tinh binh' tốt

Muốn “sản xuất” được các chú “tinh binh” khỏe mạnh thì cần tránh những điều sau:

- Tránh mặc quần lót, quần jean quá chật hay bó sát…

- Hạn chế đạp xe; ngồi ô tô đường dài.

- Tránh ngâm mình lâu trong bồn nước nóng (hay tắm hơi)

Sức khỏe

Người đàn ông cần khám tổng quát để có thể phát hiện kịp thời bệnh lý nếu có. Đặc biệt, các ông chồng cũng cần phải có sự hướng dẫn của bác sĩ trong trường hợp đang bị bệnh mãn tính, hay đang dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Vì một số loại thuốc ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng tinh trùng (như thuốc trị cao huyết áp, thấp khớp, kháng sinh, động kinh…)

Kiểm tra tính di truyền

Tham vấn ý kiến của bác sĩ nếu trong gia đình có người thân bị bệnh di truyền (như máu không đông, thiếu máu hồng cầu hình lưỡi liềm…), hay bị rối loạn nhiễm sắc thể (bệnh Down), chậm phát triển trí tuệ (hay các bệnh chậm phát triển khác), mắc các dị tật bẩm sinh hay khuyết tật ống thần kinh… ;

Môi trường và công việc

Người chồng cần lưu ý trường hợp đang làm việc trong môi trường độc hại (tiếp xúc với thuốc trừ sâu, diệt cỏ, dung môi hữu cơ, các ngành công nghiệp nặng…).

Lúc này, người chồng rất cần hỏi ý kiến của bác sĩ xem có cần kiểm tra những gì đối với sức khỏe trước khi muốn có con, có cần phải thay đổi môi trường làm việc trước khi muốn có con hay không…

Chuẩn bị thời gian

Suốt 9 tháng vợ mang thai, đàn ông là người đóng vai trò quan trọng trong gia đình: Chuẩn bị tài chính và lo cho vợ con.

Ngoài công việc, người đàn ông cần thu xếp thời gian để khi vợ mang bầu, người chồng có thể bên vợ những lúc tâm sự, tập thể dục, mua sắm, chuẩn bị cho sự ra đời của con, tham gia các lớp học tiền sản, chăm sóc trẻ sơ sinh, làm giúp vợ công việc nhà…

Những việc này đóng góp vào việc tạo nguồn sữa mẹ cho con sau này. Các ông bố cần nhớ rằng tâm lý căng thẳng là một nguyên nhân gây mất sữa ở mẹ.

Chế độ dinh dưỡng

Ăn uống đủ dưỡng chất và lành mạnh để giúp cơ thể và tinh trùng được khỏe mạnh.

Ăn nhiều thực phẩm giàu axit folic như ngũ cốc, rau lá xanh đậm, bông cải xanh, gan, lòng đỏ trứng, quả bơ, cà rốt, bí đỏ, dưa hấu…; và thực phẩm giàu kẽm như hàu, thịt hải sản, trứng… đảm bảo số lượng và chất lượng tinh trùng.

Bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin C như bưởi, cam, chanh, nho… vì vitamin C giúp tinh trùng vận động hiệu quả.

'Kiêng khem'

Thuốc lá, rượu bia và chất kích thích có tác động xấu lên cả trứng và tinh trùng. Khói thuốc lá không chỉ nguy hiểm khi tiếp xúc trực tiếp mà còn gây ảnh hưởng xấu cho thai nhi.

Uống rượu bia nhiều không chỉ làm giảm số lượng tinh trùng mà còn có nguy cơ con sinh ra sẽ bị nhẹ cân.

Chuẩn bị tâm lý

Người phụ nữ đáng yêu trước đây sẽ có những thay đổi đáng kể về ngoại hình và tính cách, họ trở nên ‘nhạy cảm’ vô cùng. Chính vì thế, các ông chồng cần nhớ kỹ rằng:

- Vợ mình trở nên lo lắng với ngoại hình và sắc đẹp một cách thái quá…

- Vợ mình sẽ rất căng thẳng và đau khổ với bất kỳ một mẫu thuẫn nào trong thời kỳ thai nghén.

- Người mang thai dễ khóc, hay cảm thấy thất vọng, chán chường thậm chí là thấy mình bị xúc phạm (Dù rằng chồng chẳng làm gì).

Hiều những điều này, đàn ông có thể không cần quá lo lắng trước các biểu hiện của vợ và để nhẹ nhàng chăm sóc vợ được nhiều hơn. Những lời khen, những lời nhận xét tốt sẽ làm tâm trạng vợ trở lại cân bằng và tốt hơn.

Minh Châu (mevabe.net)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo