Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bà bầu tránh trang điểm nhiều

07:58:10 29/04/2008

 Khi mang thai, da của phụ nữ thường trở nên nhạy cảm hơn và rất dễ bị dị ứng. Các mỹ phẩm chứa tinh dầu thơm khi thấm vào da có thể ngấm theo máu và gây tác hại trực tiếp tới thai nhi.

Trang điểm sẫm

Thay đổi nội tiết khiến cho khuôn mặt của phụ nữ mang thai dễ xuất hiện những nốt đen, sẫm mầu. Không ít người cố tình trang điểm cho da mặt sẫm lại hòng che đậy mà không biết rằng một số mỹ phẩm dễ gây phản ứng phụ và có thể làm tổn thương sức khoẻ của mẹ và bé.

 

Nước hoa

Qua hệ hô hấp, các chất liệu nước hoa, hoá học dùng để tạo mùi thơm trong mỹ phẩm cũng rất dễ gây dị ứng. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai, các tế bào dinh dưỡng và tế bào não vô cùng nhạy cảm trước các hương liệu và dẫn tới những phản ứng như ho, khó thở.

Son môi

Trong son môi chứa những chất liệu hấp thụ dễ dàng các hạt bụi kim loại nặng cũng như siêu vi trùng lang thang theo gió. Khi bị đưa vào cơ thể một cách vô tình, do ăn uống hoặc liếm môi, son môi trở thành chất dẫn rất nguy hại.

Làm tóc

Bước vào nửa cuối của giai đoạn mang thai, tóc của người phụ nữ thường có biểu hiện xơ và dễ rụng. Nếu dùng các loại dầu bôi trơn, biểu hiện này càng dễ gia tăng. Riêng những phụ nữ tóc uốn thì còn rơi vào nguy cơ phải đối phó chống những hoá chất được dùng làm quăn và giữ nếp cho tóc. Những hoá chất đó thấm vào da quá nhiều tất yếu gây hại cho thai nhi.

Nhuộm tóc

Phụ nữ có thai không nên nhuộm tóc. Thực tế thử nghiệm  trên động vật khẳng định rằng một số hợp chất trong thuốc nhuộm tóc rất dễ gây ung thư cho cơ thể non nớt của thai nhi. Có tài liệu còn đề cập tới khả năng gây dị hình cho thai nhi, gây ung thư da, ung thư vú cho mẹ.

Mức độ dị ứng của từng phụ nữ mang thai không giống nhau đối với các loại mỹ phẩm, tuỳ thuộc vào nhiều yếu tốt như chất lượng mỹ phẩm, mức độ sử dụng, cấu tạo cơ thể của mỗi cá nhân. Do vậy, cách an toàn nhất là hãy tạm thời ngừng sử dụng mỹ phẩm suốt thời kỳ mang thai và cho con bú.

 Tâm Nga (Theo YourDailyLive)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo