Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Trị mụn khi có bầu

10:56:10 22/04/2008

Nhiều phụ nữ rất lo lắng và phiền muộn khi những đốm mụn đáng ghét ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên da mặt, lưng, trong thời kỳ bầu bí.

Nguyên nhân

Do sự thay đổi lượng hormon trong cơ thể của người phụ nữ khi mang thai. Hormon androgen tăng lên nhanh chóng đã khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn, tiết ra nhiều dầu trên da, là môi trường "ưa thích" cho mụn trứng cá hình thành và phát triển.

Mụn trứng cá tuy không gây hại đến sức khỏe nhưng rõ ràng nó ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố thẩm mỹ.

Có rất nhiều cách để cải thiện tình hình nhưng trước khi muốn áp dụng một biện pháp trị mụn nào đó, bạn cần chắc chắn rằng, nó hoàn toàn không gây hại cho thai nhi. Nếu có bất cứ thắc mắc hay nghi ngờ nào bạn không được tự phép quyết định mà phải hỏi ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

Khắc phục tình hình

- Phụ nữ mang thai nên rửa mặt hai lần/ngày với sữa rửa mặt để giúp cho da không bị nhờn. Da nhờn chính là môi trường thuận lợi để mụn trứng cá hoành hành.

- Trong quá trình rửa mặt với sữa cần dùng nhiều nước và rửa thật sạch, tránh tình trạng sữa rửa mặt vẫn còn "bám" lại trên da, gây kích ứng da hay giúp cho vi khuẩn sinh sôi.

- Phụ nữ mang thai nên luyện tập đều đặn mỗi ngày với hình thức luyện tập phù hợp để giúp máu dễ dàng lưu thông, cân bằng độ ẩm và "tăng sức đề kháng" cho da. Hơn thế nữa tập luyện còn giúp bạn khống chế stress và loại trừ nguy cơ gây mụn.

- Nên ăn bổ sung nhiều rau xanh và trái cây, để tăng cường lượng nước và vitamin cho da.

Lưu ý trước khi ăn trái cây, bạn cần ngâm và rửa thật kỹ để loại bỏ thuốc bảo quản gây hại cho thai nhi.

- Vùng da bị mụn nên được chăm sóc và rửa bằng sữa rửa mặt có chứa tinh dầu.

- Sau mỗi khi tắm nên thoa loại mỹ phẩm có chứa tinh dầu lên lên da.

- Không nên quá lạm dụng việc trang điểm vì da cũng như các lỗ chân lông cần được thông thoáng và dễ "thở".

- Luôn mang theo giấy thấm dầu, để có thể thấm đi lớp dầu được tiết ra trên bề mặt da ngay lập tức.

- Không sờ tay, hay nặn mụn vì tay bạn có thể trở thành nơi "cư trú" lý tưởng của các loại vi khuẩn gây hại cho da.

Bên cạnh những mẹo nhỏ, hiện nay trên thị trường cũng có bày bán rất nhiều sản phẩm có công dụng trị mụn đối với những phụ nữ đang mang thai. Tuy nhiên, sẽ không thừa nếu bạn đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thêm thông tin về sản phẩm từ các dược sĩ cũng như các bác sĩ.

Việc lựa chọn các sản phẩm trị mụn cũng là điều rất quan trọng. Nếu không cẩn thận có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của thai nhi.

Bạn có thể sử dụng các loại thuốc trị mụn có chứa thành phần benzoyl peroxide, erythromycin, hay clindamycin, vì đây đều là những thành phần đã qua kiểm nghiệm và được kết luận là không gây hại cho mẹ và bé trong thời kỳ mang bầu. Cụ thể đó là các loại thuốc như Retin-A, Accutane và Tetracycline. (Thuốc Retin - A được sử dụng như một dạng kem dùng để bôi trực tiếp lên da. Tetracycline được xem như một loại thuốc kháng sinh, có công hiệu ngăn ngừa và chống lại sự nhiễm trùng).

Trái lại, những loại thuốc trị mụn có chứa các thành phần như hydrocortisone, sulfacetamide và tretinoin, tuyệt đối không nên dùng bởi có thể gây nên tác động xấu đến thai nhi.

Theo Dân Trí (MI)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo