Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Không nên ăn khoai tây khi có bầu

09:23:10 22/04/2008

Khoai tây vốn là món ăn của phương Tây, nhưng lại rất được người Việt Nam ưa chuộng và được dùng chế biến nhiều món dễ ăn. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai, khoai tây có những tác hại nhất định, nhất là đối với thai nhi. Nên những phụ nữ mang thai cần chú ý. 

Khoai tây được thế giới công nhận là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, mỗi bữa ăn chỉ ăn sữa bột chưa tách bơ và khoai tây, là có thể đảm bảo toàn bộ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Protein trong khoai tây có chứa 18 loại axit amin cần thiết và một loại protein rất tốt cho cơ thể.

Tuy nhiên trong khoai tây lại chứa một độc tố gọi là solaninne (còn gọi là chất kiềm sinh vật). Phụ nữ mang thai nếu ăn nhiều khoai tây có chứa kiềm sinh vật khá cao, chất kiềm này sẽ tích lũy trong cơ thể và gây hiệu ứng dị tật. Có kết luận cho rằng, phụ nữ mang thai có khuynh hướng di truyền nhất định và mẫn cảm với chất kiềm sinh vật, ăn 44,2 - 252g khoai tây có thể làm cho thai nhi dị dạng. Mà chất kiềm sinh vật trong khoai tây không thể tiêu giảm hoàn toàn qua quá trình chế biến thông thường như ngâm nước, xào, luộc... Cho nên phụ nữ mang thai không nên ăn hoặc ăn ít khoai tây là tốt nhất.

Theo EVA.VN (St)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo