Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thời điểm không nên thụ thai

13:03:10 19/04/2008

Làm mẹ là thiên chức của phụ nữ và bất kỳ ai nào sau khi kết hôn cũng khao khát được làm mẹ. Song không ít người do chưa trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về thai nghén nên xảy ra những điều ngoài mong đợi trong quá trình mang thai và sinh con.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, có những thời điểm mà phụ nữ không nên thụ thai. Đó là:

1. Trong đêm tân hôn: Có những phụ nữ thụ thai luôn trong lần quan hệ đầu tiên của đêm tân hôn và cho rằng đây là một tin vui “song hỷ lâm môn”. Nhưng trên thực tế việc thụ thai như vậy không tốt, phần lớn thai nhi sau khi sinh ra không khỏe mạnh, trí não phát triển chậm, đôi khi còn có những dị tật về hình thể. Vì những nguyên nhân: Cơ thể mệt mỏi, uống nhiều rượu, vợ chồng chưa có kinh nghiệm trong chuyện chăn gối.

2. Trong những ngày du lịch trăng mật: Chất lượng cuộc sống ngày càng được nâng cao, phần lớn các cặp vợ chồng mới cưới thường tổ chức đi trăng mật. Nhưng các chuyên gia khuyến cáo rằng các cặp vợ chồng không nên mang thai trong thời kỳ du lịch trăng mật này bởi những nguyên nhân sau: Lịch trình tương đối căng thẳng, cơ thể thường mệt mỏi, sức đề kháng suy giảm. Việc ăn ngủ không đảm bảo, thậm chí không thể ăn đúng giờ, thức ăn cũng tương đối đơn điệu, thường thiếu rau, chủ yếu là đồ ăn nhanh. Do điều kiện ăn ở vệ sinh không được tốt, có khi phát sinh những bệnh về đường hô hấp hoặc tiêu hóa. Sự thay đổi khí hậu dẫn đến dễ bị cảm mạo, trúng gió, cơ thể mệt mỏi. Đó đều là những điều kiện bất lợi cho việc mang thai.

3. Sau khi ngừng thuốc tránh thai: Phụ nữ chuẩn bị có thai sinh con, không nên thụ thai ngay sau khi dừng thuốc tránh thai. Nguyên nhân: Trong thời gian dùng thuốc tránh thai cơ thể có sự điều chỉnh hormone, vì vậy, nếu dừng thuốc mà mang thai ngay là hoàn toàn không tốt.

Trong vòng 6 tháng sau khi dừng thuốc, cho dù nồng độ thuốc trong cơ thể không thể sản sinh tác dụng tránh thai, nhưng đối với thai vẫn có những ảnh hưởng không tốt, nếu mang thai trước 6 tháng sau khi dừng thuốc vẫn có thể xảy ra dị tật đối với thai nhi. Phụ nữ chuẩn bị mang thai nên đặt kế hoạch ngừng thuốc trước ít nhất là 6 tháng, đợi cho thuốc trong cơ thể đào thải hoàn toàn ra ngoài cơ thể rồi hãy mang thai. Trong thời gian này có thể áp dụng một số biện pháp tránh thai khác.

4. Sau khi tháo vòng tránh thai: Nếu có thai ngay sau khi tháo vòng điều đó hoàn toàn bất lợi cho cả thai phụ và thai nhi. Vòng tránh thai là dị vật được đặt trong tử cung, để ngăn cản sự trứng thụ tinh, từ đó đạt được mục đích tránh thai. Nhưng, bất luận là thời gian đặt vòng dài hay ngắn, đã là dị vật, vòng tránh thai đều ít nhiều ảnh hưởng nhất định đến tử cung, điều này đều có những bất lợi đối với sinh trưởng phát triển của phôi thai và thai nhi.

Vì vậy, phụ nữ từng tránh thai bằng biện pháp này, nên tháo vòng trước 2-3 tháng sau đó mới nên thụ thai. Trong thời gian này đàn ông nên chủ động các biện pháp tránh thai.

5. Sau khi mới chụp X-quang: Thời gian ngắn trước khi thụ thai phụ nữ không nên chụp X-quang. Nếu như trước khi mang thai 4 tuần mà thực hiện chụp X-quang, sẽ phát sinh vấn đề.

Lượng chiếu xạ dùng trong y học tuy rất ít, nhưng nó ảnh hưởng đến tế bào sinh dục trong cơ thể, vì thế cho dù là nhỏ nhưng vẫn có thể khiến nhiễm sắc thể của tế bào trứng phát sinh dị hình hoặc đột biến gen. Vì thế, tránh chụp X-quang để không ảnh hưởng đến thế hệ sau. Phụ nữ chiếu X-quang đặc biệt là vùng bụng ít nhất phải sau 4 tuần thụ thai mới an toàn.

6. Sau nhiều lần sảy thai hoặc đẻ non: Nếu phụ nữ trong thời gian ngắn nhiều lần sảy thai mà lại mang thai là vô cùng bất lợi vì những tổn thương ở vùng xương chậu và nội mạc tử cung ảnh hưởng không tốt trong quá trình mang thai. Đối với những phụ nữ nhiều lần nạo phá thai, nội mạc tử cung khó hồi phục, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, chu kỳ kinh nguyệt, dễ ra máu, dễ viêm nhiễm.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo