Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thắc mắc về bụng bầu

16:04:10 18/04/2008

Có nhiều chuyện liên quan đến chiếc bụng bầu nhưng rất ít người biết. Nào, hãy cùng tham khảo và suy ngẫm nhé!

Khi biết có thai, phụ nữ bắt đầu cảm nhận hững thay đổi ở vòng hai. Có người cảm thấy lo lắng, xấu hổ hoặc tủi thân khi vóc dáng không còn như trước. Những thông tin sau sẽ giúp bạn giải tỏa thắc mắc quanh chuyện chiếc bụng ngày càng lớn.

1. Kích thước vòng bụng

Chỉ số đo vòng hai của bạn có thể tăng từ 75 đến 110cm trong thời gian mang thai. Một lúc nào đó, bạn sẽ sửng sốt khi chọn trang phục và thốt lên: “Không ngờ mình có thể mặc vừa chiếc quần có lưng rộng thế này”. Khi đi mua sắm, nhiều bà mẹ còn ngầm so sánh mình với ma-nơ-canh và cảm thấy tủi thân vì vóc dáng hiện tại.

Đừng lo lắng. Sau khi sinh, bạn sẽ nhanh chóng phục hồi vóc dáng nếu có chế độ ăn uống, tập luyện thích hợp. Thời gian mang thai, hãy nghĩ đến thiên thần nhỏ và chọn những bộ cánh rộng rãi để cơ thể thoải mái. Thông thường, thai phụ bắt đầu mặc trang phục rộng vào tuần thứ 16 của thai kỳ.

2. Bụng lớn sẽ sinh con lớn, bụng nhỏ sinh con nhỏ?

Quan niệm này khiến nhiều bà mẹ có bụng nhỏ lo rằng đứa con sinh ra sẽ suy dinh dưỡng. Ngược lại, những người sở hữu bụng lớn lại thất vọng khi bé chào đời có trọng lượng không như mong đợi.

Thực tế, nhìn bụng lớn hay nhỏ để đoán trọng lượng thai nhi sẽ không chính xác. Để dự đoán chỉ số cân nặng của thai nhi, bác sĩ phải dựa trên kết quả siêu âm và đo chiều cao tử cung. Bạn đừng lo lắng khi nhìn bề ngoài của bụng.

Để con khỏe mạnh, thai phụ nên ăn uống đủ dưỡng chất và khám định kỳ theo lời khuyên của bác sĩ.

3. Hình dáng

Thỉnh thoảng, bạn sẽ thấy bụng lệch hẳn sang một bên hoặc có chỗ gò lên, trông rất ngộ nghĩnh, Hiện tượng này lặ đi lặp lại nhiều lần trong thai kỳ, nhất là từ tuần thứ 24.

Nếu đưa tay lên chỗ gò, bạn có cảm giác như chạm vào gót chân hoặc khuỷu tay của bé. Nhiều ông bố, bà mẹ còn tưởng tượng con đang tập thể dục, đá bóng hoặc giận dỗi vì người lớn nói điều gì không vừa ý. Biểu hiện đó là do thai nhi thay đổi tư thế khi bé ngày càng lớn và khỏe mạnh. Khi theo dõi những cử động ấy, bạn sẽ cảm thấy rất vui đấy.

4. Rốn Chaien

Khi bụng lớn, rốn sẽ bắt đầu giãn ra, bằng với mặt bụng. Khoảng tuần thứ 20 trở đi, có lẽ bạn sẽ lúng túng khi mặc đầm bầu vì rốn nhô lên, không biết giấu bằng cách nào.

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân, 24 tuổi, có thai 30 tuần, chia sẻ: “Bạn tôi dùng băng keo cá nhân dán cho rốn xẹp xuống. Nhưng tôi rất tự hào vì bé đang lớn lên từng ngày nên vẫn để tự nhiên cho thoải mái”.

5. Cảm thấy vụng về

Thai phụ sẽ cảm thấy vướng víu khi đi qua khuôn cửa chật hẹp hoặc khó khăn khi mang vật nặng. Thậ chí, muốn ôm ông xã từ phía trước, bạn cũng bị cản vì chiếc bụng quá cỡ. Đừng buồn, anh sẽ dành cử chỉ trìu mến cho bạn bằng một vòng tay ôm vợ từ phía sau.

Tốt nhất, trong thời gian này, thai phụ đừng cố len lỏi vào nơi đông người hoặc không gian chật hẹ. Khi mệt, hãy nghỉ ngơi đến khi nhịp thở trở lại bình thường. Nếu phải ngồi lâu, nên dùng ghế thấp kê chân cho thoải mái và đặt gối sau lưng để tựa.

Lúc nằm, nên nghiêng về bên trái, kê gối mềm đỡ dưới bụng.

Theo Tiếp Thị & Gia Đình

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo