Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bà bầu nơi công sở

08:31:10 31/03/2008

Khi mang thai, cơ thể phụ nữ có nhiều biến đổi về nội tiết. Có người cảm thấy mệt mỏi, chỉ muốn nghỉ ngơi. Ngược lại, nhiều người rất khỏe, làm đến cận ngày sinh. Vậy giải pháp nào giúp các thai phụ làm việc thật hiệu quả?

Dẫu vậy, làm việc trong thai kỳ khiến các bà mẹ tương lai đối mặt với nhiều khó khăn. Vài bí quyết sau giúp bạn vượt qua những vấn đề thường gặp để làm việc hiệu quả và không mệt mỏi.

- Xoa dịu những cơn buồn nôn: Trong 14 tuần đầu mang thai, phụ nữ thường bị buồn nôn khi tiếp xúc với một số mùi hoặc thức ăn. Tốt nhất, nên tránh xa khu vực căng-tin hoặc những mùi khó chịu. Khi có cảm giác buồn nôn, hãy nhâm nhi chút thực phẩm chứa hàm lượng carbohydrate cao như snack, bánh quy... Ngậm viên kẹo the, nhấm nháp chút trà sâm hoặc nhấp vài giọt chanh cũng giúp thai phụ khống chế tình trạng này.

 

Ngoài ra, uống quá ít nước cũng là nguyên nhân gây buồn nôn. Vì thế, nên thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể. Buổi sáng, bạn tranh thủ dậy sớm, sắp xếp mọi việc để thong thả hơn trước khi ra khỏi nhà. Vội vã sẽ khiến bạn mệt mỏi và tăng tình trạng buồn nôn.

- Chống lại cảm giác mệt mỏi: Khi mang thai, phụ nữ khó duy trì tốc độ làm việc suốt ngày như trước. Để không ảnh hưởng đến tiến độ chung, nên nghỉ giải lao khoảng vài phút sau mỗi giờ làm. Hãy nhắm mắt và thả lỏng cơ thể, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu.

- Năng lượng trong ngày sẽ có lúc trồi sụt bất thường: Nếu bạn thường mệt mỏi khi chiều về, nên sắp xếp thực hiện những việc quan trọng vào buổi sáng. Lưu ý khi cử động: Do tính chất công việc, đôi khi bạn phải đứng ngồi lâu hoặc di chuyển liên tục. Những tư thế trên gây không ít phiền toái cho bà bầu.

Hãy chú ý những điều sau:

- Nếu công việc đòi hỏi phải ngồi liên tục, sau 1,5 - 2 giờ, thai phụ nên đi tới, đi lui khoảng 3 - 5 phút. Khi ngồi, nhớ thả lỏng tay, đặt chiếc gối mềm sau lưng. Cách này giúp giảm áp lực lên lưng khi trọng lượng cơ thể ngày càng tăng. Ngoài ra, có thể đặt chân lên chiếc hộp hoặc ghế để thoải mái hơn.

- Nếu bạn phải di chuyển hoặc đứng nhiều, các cơ sẽ căng, thường bị chuột rút hoặc tê chân. Để khắc phục, thai phụ nên đứng trên một chân trụ. Chân kia đặt lên ghế hoặc hộp cứng, sau đó đổi chân. Nên mang giày thấp, mềm, vừa vặn.

- Khi cần cúi xuống hoặc nhấc đồ vặt, bạn nên khuỵu một bên gối, không cúi gập người. Sau đó, từ từ dùng tay lấy đồ và đứng lên bằng lực ở tay, chân chứ không phải từ lưng, Hạn chế xoay vặn mình khi đang thao tác. Nếu cần nhấc vật nặng, nên nhờ người khác làm giúp.

Lưu ý: Khi mang thai, bạn hãy thông báo với sếp, đồng nghiệp càng sớm càng tốt, ít nhất trong 15 tuần đầu. Đồng thời, nên cho biết thời gian nghỉ sinh để cấp trên sắp xếp công việc khi bạn vắng mặt. Họ có thể giúp bạn hiểu hơn về chế độ thai sản, nghỉ phép để đi khám định kỳ... Điều này rất quan trọng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi.

Theo Tìm Nhanh

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo