Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Tăng căn vừa đủ khi mang bầu

07:51:10 27/03/2008

Khi có bầu, các bà mẹ tương lai và người thân thường lo lắng nhiều hơn tới chế độ ăn và trọng lượng của bà bầu. Bất cứ thứ gì ngon nhất, bổ nhất đều được dành để bồi bổ cho bà mẹ tương lai. Tuy nhiên, có một điều không phải ai cũng hiểu, trong quá trình mang thai, tăng cân ít đã là nguy hiểm, nhưng tăng cân quá nhiều lại càng nguy hiểm hơn. Vậy tăng bao nhiêu kg là đủ?

Nếu cách đây vài năm, các bác sỹ thường khuyên bạn nên tăng khoảng 15, 16kg là vừa thì theo một nghiên cứu mới đây của một trường đại học chuyên về sản khoa ở Mỹ, các bà bầu ngày nay chỉ nên tăng khoảng 9 tới 12kg là vừa. Tiến sỹ Frances Crites, bệnh viện Dallas, cũng khuyến cáo: "Đừng để các bà mẹ mang thai tăng cân quá nhiều bởi nó có thể gây nhiều vấn đề trục trặc khi sinh" (điển hình là sự tích tụ mỡ thừa ở vùng chậu có thể gây ra sự khó sinh cho các bà mẹ).



Nghiên cứu trên hơn 150.000 phụ nữ Thuỵ Điển thuộc trường đại học Harvard and Swedish cũng chỉ ra rằng, ngay cả với các phụ nữ có trọng lượng bình thường, sự tăng cân quá trong quá trình mang thai cũng có thể gây ra bệnh huyết áp cao và dẫn tới đẻ non.

Đương nhiên, tăng nhiều cân không tốt cho sức khoẻ song tăng cân quá ít cũng không phải là điều hay. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nếu các bà mẹ đang mang thai mà trọng lượng tăng quá ít so với thời kỳ chưa mang bầu thì điều đó sẽ gây nguy hiểm cho thai nhi. Và hệ quả cuối cùng chính là sinh non.

Kết luận là gì? Tăng cân bao nhiêu và tăng như thế nào trong thời kỳ mang thai thực sự không phải là điều đơn giản. Đó là một nghệ thuật.

Theo Health.com

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo