Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Tác động có lợi cho bà bầu

11:22:10 24/03/2008

Lợi ích của massage khi mang thai

- Tăng cường sự điều hòa hoóc môn giúp giảm stress và lo lắng

- Giảm sưng khớp xương

- Cải thiện cơn đau nhức thần kinh

- Tuần hoàn máu tốt hơn

- Giảm đau nhức cơ bắp

- Ngủ ngon hơn

Các bác sĩ khuyên rằng bạn nên hợp tác với một chuyên gia massage có chuyên môn bởi họ sẽ biết được các nhu cầu đặc biệt của phụ nữ mang thai. Tư thế khi massage cũng là một vấn đề cần được lưu tâm.

Những phụ nữ có nguy cơ sảy thai cao hoặc bị các biến chứng như tiền sản giật cần phải thận trọng trước khi massage và nên trao đổi với bác sĩ trước.

Các ông bố tương lai cũng cần bổ sung axit folic

Một nghiên cứu mới đây của Mỹ cho biết những quý ông đang lên kế hoạch có em bé hãy bổ sung cho cơ thể axit folic. Axit folic còn có tên gọi khác là vitamin B9 giúp nam giới giảm nguy cơ có những tinh trùng bất thường.

Ai cũng biết các bác sỹ phụ khoa thường khuyên các bà mẹ trẻ tương lai nên bổ sung axit folic trước khi mang thai và trong những tháng đầu của thai kỳ. Bởi axit folic đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển trí não của thai nhi.

Mới đây các nhà nghiên cứu Mỹ khẳng định: Các ông bố tương lai cũng cần bổ sung chất này. Họ đã chứng minh được những quý ông không cung cấp đủ vitamin B9 cho cơ thể thì nguy cơ có những tinh trùng bất thường cũng rất cao.

TS Brenda Eskenazi, ĐH California - Mỹ và các đồng nghiệp đã phân tích tinh trùng của 89 người đàn ông nhằm nhận dạng những tinh trùng bất thường thông qua một bảng litô mầu. Song song với công việc này, nhóm nghiên cứu đã đặt những câu hỏi về chế độ ăn uống của 89 người đàn ông này, từ đó biết được hàm lượng axit folic mà họ cung cấp cho cơ thể hằng ngày.

Tác giả nghiên cứu nhận thấy, những người tiêu thụ nhiều vitamin B9 (từ 722 – 1.150mg/ngày) giảm được từ 20 - 30% nguy cơ có những tinh trùng bất thường.

Các nhà nghiên cứu khuyên các quý ông đang dự định có em bé, hãy tăng cường bổ sung vitamin B9 cho cơ thể bằng việc uống viên sắt và ăn nhiều thức ăn có chứa chất này.

Theo VnE / DT

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo