Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Những điều khiến khó thụ thai

16:44:10 24/06/2013

>> 8 cách làm tăng khả năng thụ thai bạn đã biết chưa?
>> Ăn uống trước thụ thai

Độ dài chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ có thể thay đổi nên ngày rụng trứng không phải lúc nào cũng xảy ra đúng thời điểm mỗi tháng. Cho nên việc dồn tất cả hy vọng vào một ngày mà cả hai vợ chồng dày công tính toán để giao hợp là một sai lầm khiến việc thụ thai không thành công.

Cách tốt nhất là giao hợp cách nhật đều đặn trong khoảng ngày 11 đến ngày 17 của chu kỳ (với những phụ nữ mà kinh nguyêt thất thường thì cần căn cứ các dấu hiệu rụng trứng khác). Tinh trùng có thể sống trong cơ thể người phụ nữ vài ngày, thì trứng chỉ sống được khoảng 24 tiếng.

Các phương pháp kiểm tra sự rụng trứng cũng giúp bạn tăng khả năng thụ thai hơn.

Quan hệ tình dục quá nhiều

Ham mê tình dục quá có thể làm giảm số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng, từ đó dẫn đến thất bại trong việc thụ thai. Vì vậy, các cặp vợ chồng nên chọn thời gian tốt nhất của tháng và sinh hoạt tình dục điều độ để tăng tối đa hóa cơ hội thụ thai.

Hãy ghi nhớ: Việc quan hệ tình dục mỗi ngày và nhiều lần mỗi ngày không giúp bạn tăng cơ hội thụ thai.

Không nhờ sự can thiệp của y tế mặc dù có vấn đề

Nếu bạn biết rõ mình có những dấu hiệu như chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc chu kỳ kinh nguyệt quá dài…, mà vẫn nhất định chờ đợi và tin phép màu xảy ra thì quả là sai lầm.

Một điều quan trọng nữa là mỗi cặp vợ chồng sau một thời gian dài mà không thể thụ thai thì cũng cần xem xét vấn đề ở cả vợ và chồng. Nếu người vợ không có vấn đề gì thì hãy tới cơ sở y tế kiểm tra xem người đàn ông có gặp rắc rối về khả năng sinh sản hay không.

Tránh thai quá lâu

Đối với một phụ nữ khỏe mạnh ở độ tuổi 20, thì cơ hội thụ thai hàng tháng là 50%. Khi bước vào độ tuổi trên 30, tỷ lệ thụ thai giảm mạnh xuống chỉ còn 20% cơ hội thành công mỗi tháng. Và khi ở tuổi 40 thì tỷ lệ này chỉ còn 5%.

Ở nam giới thì sau 35 tuổi, khả năng sinh sản của họ giảm đi 10% và từ tuổi 40 trở lên khả năng sinh sản giảm tới 20%.

Điều đó có nghĩa, những người phụ nữ và đàn ông lớn tuổi, sẽ ít có cơ hội thụ thai thành công hơn những người trẻ tuổi. Vì vậy, nếu hai bạn đã kết hôn thì không nên chờ đợi quá lâu.

Theo GĐ&XH

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo