Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cho bé ăn chung với gia đình

13:09:30 23/07/2013

>> Các món rau củ quả xay cho bé 6-9 tháng
>> 9 món bột cho bé 6-9 tháng

Khi bé đã ngồi vững, mẹ có thể dùng loại ghế dành riêng cho bé để bé có thể tham gia ăn cùng cả nhà (ghế cao, có chỗ dựa lưng và dây buộc an toàn, giúp bé thoải mái quan sát mọi vật xung quanh).

Mẹ nên đặt ghế xa tường và dùng tấm lót (nhựa; nylon) dưới chân ghế để dễ dàng lau dọn thức ăn rơi vãi.

Ban đầu, mẹ có thể giúp bé làm quen bằng cách cho bé ngồi chơi trên ghế mà vẫn đeo yếm và có bát ăn trước mặt. Tập cho bé bú bình sữa ở ghế để bé quen hơn.

Những khó khăn đầu tiên: Bé sẽ khó thích nghi ngay với chiếc ghế. Đây cũng là giai đoạn cả nhà bị bé quấy rầy, phiền hà. Mẹ nên nhẹ nhàng với bé, khuyến khích bé tự xúc thức ăn. Có thể, những lần đầu bé sẽ làm rơi vãi và làm bẩn quần áo. Tuy nhiên, không nên vì thế mà tỏ ra bực bội, giận giữ với bé. Cả bé và mẹ đều cần thời gian. Càng ngày, bé sẽ càng hoàn thiện kỹ năng ăn uống của mình và hòa nhập vào nhịp sống của gia đình.

Tham gia bữa ăn gia đình: Có thể bé ăn nhiều bữa khác nhau. Nhưng đến giờ ăn của cả nhà, mẹ nên cho bé tham gia và xem bé như một thành viên trong bữa ăn. Bé sẽ nhận ra, ăn cùng mọi người là được trò chuyện vui vẻ và ăn những món ăn ngon.

Nước uống dành cho bé

Ở giai đoạn 6-9 tháng, mẹ nên cho bé uống nước đun sôi để nguôi sau khi ăn hoặc khi bé khát. Vì các loại nước đóng chai có nhiều muối khoáng – không tốt cho cơ thể bé. Các loại nước hoa quả đóng hộp có thể chứa nhiều đường - ảnh hưởng đến thận và răng của bé.

Mẹ có thể ép nước cam, táo, lê rồi pha loãng cho bé. Các loại nước quả này có nhiều vitamin C giúp bé hấp thu các chất sắt tốt hơn.

Các bé đều rất thích được tự mình uống nước bằng bình mỏ vịt. Khi bé đã cầm chắc, mẹ nên cho bé tự cầm bình để uống. Nên sử dụng loại bình có 2 tay cầm, nắp đậy và có vòi gần giống với núm vú mà bé thường bú sữa. Kiểu bình này giúp hạn chế việc bé đổ nước uống lên quần áo. Sau một thời gian, bé có thể chuyển sang uống nước bằng cốc bình thường.

Lưu ý: Không có bé ăn nhiều thực phẩm chứa gluten và chất xơ. Chú ý đối với quả dâu tây vì có một số bé thường bị dị ứng với quả này.

Không ép buộc bé ăn thức ăn mà bé không thích cũng như không nên ép bé phải ăn hết thức ăn khi đã quá no. Điều quan trọng là bé có ăn ngon miệng hay không, có thích món đó hay không.

Nên để bé tự cầm thìa và tự xúc ăn.

Không để bé ngồi ăn một mình. Nếu cho bé ngồi ghế cao thì nên thắt dây an toàn cho bé.

Uống các loại thức uống có vị ngọt bằng bình là nguyên nhân khiến bé bị sâu răng. Trước khi bé đi ngủ hoặc nếu bé có thói quen ngậm bình đi ngủ, mẹ nên cho bé bú nước đun sôi để nguội.

Phương Thảo (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo