Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Các món cơm, bún, nui cho bé 2 tuổi

19:43:49 28/07/2013

Khoảng 2 tuổi, bé có thể ăn được cơm nát. Để bé ăn được ngon miệng, các mẹ có thể tham khảo thực đơn một số món từ cơm, bún hay nui cho bé 2 tuổi dưới đây...

1. Cơm cá nục trộn vừng

Nguyên liệu: 15g thịt nạc cá nục; một lá cải xanh; 2 lát mỏng carrot; một bát nhỏ cơm nát; ½ thìa café vừng trắng; một chút muối.

Cách làm: Cá nấu chín, cắt nhỏ; cải xanh, carrot luộc mềm, cắt nhỏ. Tất cả trộn vào cơm cùng với vừng, nêm ít muối.

2. Cơm cá hồi hai tầng

Nguyên liệu: 10g thịt nạc cá hồi; 20g súp lơ xanh; một bát nhỏ cơm nát; một chút xì dầu.

Cách làm: Cá và súp lơ luộc mềm, cắt nhỏ, để riêng hai thứ. Nêm chút xì dầu vào súp lơ. Chia cơm làm hai phần, một phần trộn cá, một phần trộn súp lơ. Hai phần cho vào hai khuôn tròn 10cm, nén xuống dày khoảng 2-3cm, lấy từ từ ra, xếp chồng lên đĩa.

3. Cơm gà và trứng

Nguyên liệu: 10g thịt nạc gà băm; ¼ quả trứng; một lá bắp cải; 150ml nước soup; ½ thìa cafe đường; ½ thìa cafe xì dầu; một bát cơm nát.

Cách làm: Bắp cải cắt góc 1cm, nấu mềm trong nước soup, nêm đường, xì dầu. Cho thịt gà vào. Gà vừa đổi màu cho trứng đánh tan vào. Trứng vừa đặc lại thì tắt lửa, đậy nắp trong 1-2 phút. Múc ra trải lên cơm.

4. Cơm rang gan gà

Nguyên liệu: 15g gan gà; 2 thìa cafe hành tây băm; một thìa cafe carrot; vài hạt đậu Hà Lan luộc mềm, bỏ vỏ; một chút dầu ăn; một chút xì dầu; sữa tươi.

Cách làm: Gan gà rửa sạch, ngâm trong sữa tươi 10 phút cho hết mùi tanh, lấy ra cắt nhỏ. Cho dầu vào chảo, xào hành, carrot, thêm gan vào. Gan đổi màu cho 2 thìa nước vào nấu mềm (giữa chừng cạn nước thì thêm vào từng chút một). Khi rau củ đã mềm, nước cạn thi cho cơm vào xào đều, cho đậu vào, nêm xì dầu.

5. Cơm gà nấu sữa

Nguyên liệu: 10g gà; 40g khoai tây; 15g carrot; 2 môi canh sữa tươi; một bát cơm nát; một ít bột năng.

Cách làm: Gà, khoai, carrot cắt nhỏ, luộc mềm, đổ bớt nước luộc chừa lại 50ml. Cho sữa tươi vào nấu lửa nhỏ, sôi lên thì cho bột năng vào, chờ tới khi sền sệt là được. Món này cho bé ăn với cơm hay bánh mì sandwich mềm.

6. Cơm gà trộn đậu phụ non

Nguyên liệu: 10g gà; 30g đậu phụ; 10g đậu que; 20g carrot; 300ml nước soup; một ít bột năng; một bát cơm nát.

Cách làm: Đậu que, carrot cắt nhỏ, lấy nước soup nấu mềm. Sau đó, cho gà vào nấu mềm, cho nước bột năng vào nấu cho tới khi sền sệt là được. Đậu phụ cắt nhỏ, luộc sơ, trải lên cơm, trải súp gà lên trên đậu phụ.

7. Cơm chiên tôm

Nguyên liệu: 2 thìa tôm băm nhỏ: 2 thìa café; hành tây, ớt xanh, carrot cắt mỏng, nhỏ (mỗi thứ 2 thìa cafe); một chút dầu ăn; 50ml nước luộc tôm; 50ml nước lọc; cơm nát.

Cách làm: Làm nóng dầu, cho rau củ vào xào; sau đó, cho nước tôm và nước lọc vào. Tiếp đến cho tôm vào nấu đến khi rau củ mềm (giữa chừng cạn nước thì thêm vào ít ít). Khi rau củ đã mềm và nước sắp cạn thì cho cơm vào xào đều, nêm muối, đậy nắp một chút cho chín đều hết là được.

8. Cơm thịt bò

Nguyên liệu: 15g thịt bò nạc; 20g cà tím; 100ml nước soup; một bát cơm nát.

Cách làm: Thịt bò băm nhỏ, cà tím gọt vỏ, cắt miếng nhỏ. Luộc cà mềm, cho thịt bò vào, nấu nhanh, bắc xuống, đổ tất cả ra rổ. Cho nước soup và cơm vào nấu. Cơm mềm thì cho thịt bò, cà vào, nấu 1-2 phút (nước xâm xấp mặt cơm là được).

9. Bún thịt lợn

Nguyên liệu: Nửa bát bún (mì hay phở); 15g thịt lợn nạc; củ cải, carrot xắt mỏng, nhỏ (mỗi thứ 2 thìa café); một lá cải xanh; 300ml nước soup; một chút xì dầu.

Cách làm: Cho nước soup vào nồi, nấu mềm củ cải, carrot. Cho thịt lợn và cải xanh vào. Thịt lợn đổi màu, nêm nước tương, cho bún vào, nhắc xuống.

10. Nui xào thịt bò, sốt cà chua

Nguyên liệu: 30g nui luộc mềm cắt nhỏ; 20g thịt bò nạc; một môi canh hành tây trắng băm nhỏ; 1/3 quả cà chua gọt vỏ, bỏ hột, cắt vụn; ½ thìa cafe bơ; 100ml nước soup rau; một thìa cafe sốt cà chua.

Cách làm: Cho bơ vào chảo. Bơ tan cho thịt bò băm vào xào nhanh tay. Cho hành vào, cho cà chua và sốt cà chua vào, xào đều. Cho nước soup vào, nấu lửa nhỏ đến khi sền sệt cho nui vào, trộn đều đến khi hơi khô lại là được.

11. Soup nui, rau củ

Nguyên liệu: một môi canh nui luộc mềm; 2 lát nhỏ carrot; 1/8 quả cà chua lột vỏ, bỏ hột, cắt xéo nhỏ; một môi canh hành tây băm; một môi canh sốt cà chua; 200ml nước; một chút dầu ăn.

Cách làm: Cho dầu vào chảo, cho hành, carrot vào xào. Tiếp đến cho nước vào, nấu cho tới khi các nguyên liệu mềm. Tiếp tục cho nui và sốt cà chua vào, có thể nêm một chút muối.

12. Spagetty cá hộp và phômai

Nguyên liệu: 80g Spagetty luộc mềm, cắt đoạn 3cm; một môi canh thịt nạc cá hộp; một môi canh hành tây trắng băm nhỏ; ¼ quả cà chua gọt vỏ, bỏ hột, cắt xéo nhỏ; một môi canh sốt cà chua; ½ thìa dầu; một thìa phômai bột hay phô mai bào nhuyễn.

Cách làm: Cho dầu vào chảo, cho hành vào xào. Cho nước vào, sôi lên thì cho cà chua, sốt cà vào. Nấu một phút thì cho cá hộp vào, nấu đến khi sền sệt, nhắc xuống trải lên Spagetty, rắc phômai lên.

Phương Thảo (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo