Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Phòng nấm cho mẹ bầu

13:20:30 29/07/2013

Ngay cả khi chị em chưa bao giờ bị nấm âm đạo thì các chuyên gia khuyến cáo, mang thai là khoảng thời gian rất dễ bị nấm.

Nguyên nhân

Bình thường, vùng kín có sẵn một số lượng nấm. Có thai khiến số lượng nấm ở đây phát triển mạnh. Lý do được biết đến là tăng progesterone, thay đổi pH âm đạo, lượng đường ở âm đạo cao hơn khi mang thai - khiến nấm gia tăng và gây kích thích.

Hơn nữa, phụ nữ mang thai tiết dịch âm đạo nhiều hơn, tạo môi trường ẩm để nấm “hoành hành”. Hệ miễn dịch của thai phụ cũng yếu, rất dễ bị nhiễm trùng. Đặc biệt khi thời tiết ẩm ướt, mưa nắng thất thường thì mẹ bầu càng có nguy cơ cao bị nấm.

Triệu chứng

Các triệu chứng của nhiễm nấm âm đạo bao gồm ngứa ngáy râm ran, khí hư ra nhiều khiến mẹ bầu khó chịu.

Chữa trị

Không tự ý dùng thuốc chống nấm nếu không có toa thuốc từ bác sĩ chuyên môn. Mẹ bầu nên đi khám nếu nghi ngờ nhiễm nấm âm đạo. Bác sĩ có thể chỉ định cho mẹ bầu cách điều trị an toàn, giúp loại bỏ nấm – yếu tố tăng nguy cơ sinh non nếu không được điều trị.

Phòng tránh

Bởi vì nấm phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt; vì thế, mẹ bầu cần lau khô vùng kín sau khi tắm, không ngâm mình lâu trong bồn tắm, mặc đồ lót cotton để làn da dễ thở.
Khi đi vệ sinh, nên lau rửa vùng kín từ trước ra sau để tránh lây nhiễm nấm từ hậu môn cho âm đạo.

Thai phụ nên ăn sữa chua không đường để ngăn ngừa nhiễn nấm vì vi khuẩn trong sữa chua giúp cân bằng độ pH âm đạo. Sữa chua có đường và sữa chua nhiều hương vị sẽ bổ sung đường vào cơ thể - một nguyên liệu ưa thích của nấm. Ngoài ra, sữa chua còn cung cấp canxi cho mẹ bầu và bé.

Mẹ bầu cũng nên ăn các thực phẩm giàu vitamin A có trong rau quả, trứng; thực phẩm giàu vitamin D có trong cá biển, dầu gan cá, các sản phẩm từ sữa, ăn sữa chua thường xuyên và nên dùng thêm tỏi trong các món ăn để tăng cường hệ miễn dịch.

Mẹ bầu nên uống khoảng 2 lít nước/ngày.

Thai phụ không được ăn quá nhiều các thực phẩm ngọt.

Mẹ bầu không tắm nước quá nóng, tránh dùng nước xà phòng có chất tẩy mạnh khi vệ sinh vùng kín vì có thể làm thay đổi môi trường kháng khuẩn tự nhiên trong âm đạo. Không nên làm sạch vùng kín bằng cách thụt rửa sâu bên trong âm đạo.

Không dùng đồ lót hay miếng lót làm từ vải flannel vì nó sẽ là nơi ẩn náu lý tưởng cho các loại vi khuẩn.

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo