Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Dị ứng thuốc ở bé

14:20:54 29/07/2013

Dị ứng thuốc thường xảy ra ở một số bé có cơ địa dị ứng. Vì vậy, cùng một loại thuốc có bé dùng không sao nhưng có bé dùng lại bị dị ứng.

Liều thấp cũng gây dị ứng

Có rất nhiều dấu hiệu của dị ứng thuốc ở bé. Nếu bé bị dị ứng nhẹ sẽ có biểu hiện đỏ da, nổi mề đay, nôn, có khi tiêu chảy… Còn dị ứng thuốc nặng có biểu hiện là bé bị tím tái, ngưng thở, huyết áp hạ, tiêu - tiểu không tự chủ và có thể dẫn đến tử vong sau ít phút.

Dị ứng thuốc có thể do dược chất hoặc tạp chất khi pha hoặc dị ứng thuốc xảy ra khi uống, khi tiêm, khi bôi ngoài da, thậm chí khi nhỏ mắt.

Dị ứng thuốc ở bé không phụ thuộc vào liều lượng (tức là liều thấp hay liều cao), có thể chỉ một liều lượng nhỏ cũng gây dị ứng thuốc ở mức độ nặng và có thể gây tử vong.

Cần ngưng dùng thuốc nếu nghi bé dị ứng

Khi bé đang được điều trị bệnh bằng thuốc, nếu cha mẹ nhận thấy bé có những biểu hiện bất thường (ngứa, nổi mẩn đỏ, khó thở sau khi uống thuốc) thì cần phải ngừng ngay thuốc đó và đến bác sĩ khám để cho hướng điều trị thích hợp. Để phòng ngừa dị ứng thuốc thì khi bé đã bị dị ứng thuốc nào tuyệt đối không dùng thuốc đó nữa.

Ngoài ra, chỉ dùng thuốc cho bé khi thực sự cần thiết. Nếu chưa biết rõ về liều lượng, cách dùng và tác dụng phụ của thuốc thì cha mẹ nên bé đến bác sĩ khám để được tư vấn.

Bên cạnh đó, phụ huynh phải thông báo ngay các thuốc bị dị ứng khi đến khám hoặc mua thuốc ở nhà thuốc cho bác sĩ hoặc dược sĩ biết để tránh dùng loại thuốc đó.

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo