Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mụn sữa ở bé

14:23:13 02/08/2013

Mụn sữa (còn gọi là nang kê) là một dạng mụn trứng cá phổ biến ở bé sơ sinh. Theo thống kê, có tới 20% số bé sinh ra bị mụn sữa.

Nguyên nhân

Nguyên nhân gây mụn sữa liên quan tới hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện của bé; có thể do bé không hợp sữa; sữa hay thức ăn dặm “nóng”, chứa nhiều đạm albumin.

Dấu hiệu đặc trưng

Mụn sữa là dạng mụn nhỏ li ti, xuất hiện hai bên má, có thể lan tới cằm, trán, lưng của bé và gây ngứa.

Nếu mụn sữa bị vỡ, da sẽ tấy đỏ và rỉ dịch. Mụn sữa càng đỏ tấy hơn khi cơ thể bé nóng lên, hay khi da bé bị kích thích khi tiếp xúc với nước bọt, sữa mẹ hay các chất tẩy rửa.

Cần phân biệt mụn sữa với rôm sảy do nóng bức, đổ mồ hôi, tã lót hay quần áo của bé không thông thoáng.

Điều mẹ nên làm

Vệ sinh ăn uống: Mẹ cần xem xét những thực phẩm có thể gây dị ứng cho bé. Nếu bé đang bú mẹ thì mẹ cần chú ý tránh các thức ăn tanh. Nếu bé bú sữa bột thì mẹ có thể cân nhắc việc đổi sữa, chuyển sang dùng sữa đậu nành thay cho sữa bò.

Chăm sóc da của bé: Mẹ cần tránh cọ xát mạnh hoặc sử dụng xà phòng có tính kích thích mạnh. Quần áo của bé cũng cần thoáng, sạch; không nên sử dụng quần áo lông vì có thể gây ngứa cho bé; tránh ánh nắng chiếu trực tiếp lên da bé.

Trong thời gian bé bị mọc mụn, mẹ không nên bôi bất kỳ loại kem hay thuốc gì lên mụn nếu chưa được sự đồng ý của bác sĩ. Mẹ cũng không nên chạm tay hay chà xát lên các đốm mụn vì có thể làm mụn viêm nhiễm và làm cho tình trạng mụn trở nên xấu hơn.

Bé vẫn cần được tắm rửa hàng ngày với nước đun sôi để nguội và sữa tắm dưỡng ẩm dành cho bé sơ sinh. Sau khi tắm phải lau khô người cho bé bằng khăn bông mềm mại.

Dấu hiệu cần đưa bé đi khám

Nổi mụn sữa không nguy hiểm, thường tự hết trong vài tuần nhưng cũng có thể kéo dài đến vài tháng. Nếu trong vòng 3 tháng mụn vẫn chưa biến mất thì mẹ nên đưa bé đi khám da liễu.

Ngoài ra, nếu mụn vỡ có mủ, chảy nước, kết vảy… thì mẹ cũng nên đưa con đi khám.

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo