Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Kỹ năng thai giáo quý II

14:03:37 19/09/2013

Sang quý II, mẹ có thể nhìn rất rõ hình ảnh của bé qua siêu âm. Một số nghiên cứu ghi nhận từ siêu âm 3 chiều cho thấy, khi nằm trong bụng mẹ, bé đã có thể nghe, hiểu và cảm nhận, phản ứng, ghi nhớ và tư duy một số điều.

Bác sĩ Phạm Ngọc Thanh (Khoa Tâm lý, Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP Hồ Chí Minh) cho rằng, nếu bố mẹ thường xuyên trò chuyện với thai bằng tình yêu thương thì khi chào đời, em bé sẽ linh hoạt, mau biết nói và phát triển ngôn ngữ tốt hơn. Giọng nói của cha mẹ cũng được bé ghi vào bộ nhớ, đến khi chào đời, những giọng nói thân quen này sẽ tạo cho bé cảm giác an toàn, gắn bó.

Ngoài ra, cảm xúc của mẹ cũng có thể được “truyền” vào bé qua dây rốn. Nếu khi mang thai, người mẹ luôn vui vẻ, phấn chấn, hạnh phúc thì những cảm xúc tích cực này cũng được truyền vào cho bé một cách tự nhiên.

Kỹ năng thai giáo cơ bản quý II thai kỳ

Người mẹ cần giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ: Mẹ có thể đi dạo phố, ăn hàng, vui chơi cùng người thân, bạn bè, đồng nghiệp để xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng.

Cho thai tiếp xúc với ánh sang: Từ tuần thứ 16, bé đã bắt đầu biết cử động mắt (mắt bé có phản xạ nhắm – mở trong những khoảng thời gian ngắn). Các nghiên cứu khoa học chứng minh, bé có xu hướng quay đầu về phía có ánh sang. Qua thành bụng của mẹ, bé cảm nhận được ánh sáng có màu hồng nhạt. Do đó, mẹ nên đi dạo buổi sáng hoặc chiều muộn để bé được “tắm nắng” và làm quen với ánh sáng.

Cho bé nghe nhạc theo thời gian trong ngày: Ví dụ, vào buổi sáng mẹ có thể cho bé nghe nhạc dân ca thiếu nhi vui vẻ; buổi tối nghe nhạc cổ điển du dương. Thời gian nghe nhạc mỗi lần không quá 10 phút.

Gửi lời chào bé: Khi mẹ thấy bé cử động, thử vuốt ve và chào bé. Nói chậm cho bé những câu chào hỏi ngắn và vui. Nên rủ bố của bé cùng chào con.

Chơi cùng bé: Sau mỗi lần bé đạp, mẹ hãy dùng ngón tay vỗ nhẹ vào bụng và chờ bé đạp tiếp. Dần dần, bé sẽ quen với trò chơi này, khi mẹ vỗ nhẹ chỗ nào, bé sẽ biết đạp vào chỗ đó.

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo