Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Vai trò của người chồng khi vợ chuyển dạ

15:49:18 23/10/2013

Sự hỗ trợ từ người chồng đóng vai trò đặc biệt quan trọng khi vợ chuyển dạ.

Người chồng cần có kiến thức 

Người chồng sẽ cảm thấy hồi hộp, lo lắng hoặc lóng ngóng không biết làm gì khi vợ chuyển dạ. Điều quan trọng là người chồng phải có kiến thức để trợ giúp vợ trong lúc chuyển dạ.

Cụ thể, người chồng cần tìm hiểu các tài liệu liên quan đến quá trình chuyển dạ và sinh con. Tốt nhất, người chồng nên cùng vợ tham dự một khóa học tiền sản. Trong khóa học, người chồng sẽ được hướng dẫn các kỹ thuật giúp vợ thư giãn trong lúc chuyển dạ.

Nên động viên vợ thường xuyên

Người chồng nên động viên tinh thần, giúp vợ an tâm “vượt cạn”; xoa bóp chân, tay và trợ giúp những thứ mà người vợ cần... 

Người chồng nên tâm lý

Người chồng nên chú ý quan sát cảm xúc của vợ để hỗ trợ kịp thời. Ví dụ, người vợ có thể muốn được yên tĩnh khi đang bị đau; hoặc người vợ cần được khích lệ bằng một lời nói hay, một việc làm nào đó cho quên đi cơn đau… 

Cố gắng không bực bội với vợ

Người chồng nên thường xuyên ở bên cạnh vợ với tâm trạng bình tĩnh. Có thể vì quá đau, mệt và hoảng sợ nên người vợ có thể cáu gắt, khó chịu. Người chồng nên thông cảm cho vợ và khích lệ vượt qua cơn chuyển dạ khó khăn.

Giúp vợ bớt mệt mỏi

Nếu chuyển dạ dài và mệt mỏi, hãy giúp vợ thư giãn giữa các cơn co thắt để giữ sức cho giai đoạn kế tiếp. Nếu vợ muốn ăn, người chồng nên cho vợ ăn những món bổ dưỡng. Người chồng hãy dùng một chiếc khăn mát để thường xuyên lau mặt cho vợ giúp vợ bớt mệt mỏi. 

Giúp vợ kiểm soát nhịp thở và thư giãn 

Nếu đã có kiến thức trong lớp học tiền sản, người chồng nên hướng dẫn vợ cách thở đúng. Có thể trong cơn đau đẻ và bối rối, người vợ quên mất những gì đã được học. Người chồng có thể hướng dẫn vợ các tư thế đi, đứng, nằm, ngồi khác nhau để giảm cơn đau. Người chồng hãy dìu, nâng đỡ và làm điểm tựa cho vợ hoặc nhẹ nhàng trò chuyện để người vợ không hoảng sợ.

Giúp vợ những việc khác 

Khi đưa vợ đi sinh, người chồng còn giữ vai trò liên hệ trực tiếp với đội ngũ y, bác sĩ trong bệnh viện để trợ giúp vợ. Đồng thời, kiểm tra và bổ sung những vật dụng cần thiết để đưa vợ nhập viện sinh con. Ngoài ra, người chồng còn có thể:

- Trả lời các câu của người xung quanh hoặc của y, bác sĩ về tình hình của vợ. 

- Yêu cầu người khác đi ra ngoài, nếu họ tụ lại quá đông quanh vợ mình. 

- Trợ giúp các yêu cầu khác của vợ.

Theo Eva

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo