Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chọn bệnh viện sinh con

14:40:00 30/10/2013

Tùy điều kiện và sở thích, mẹ có thể chọn bệnh viện công hay bệnh viện tư để sinh con. Đó là hai loại bệnh viện thông dụng nhất, bên cạnh số ít mẹ ở nông thôn hay vùng sâu, vùng xa sinh nở tại nhà hộ sinh, trạm y tế xã hay sinh tại nhà…

Sinh con ở bệnh viện công

Các bệnh viện công hiện nay, đặc biệt là ở tuyến trên là nơi được hầu hết các mẹ bầu chọn để sinh con. Chi phí ở những bệnh viện này thường không cao, phù hợp với đại đa số các gia đình. Mẹ có thể được bảo hiểm trả một phần hay toàn bộ chi phí.

Do tình trạng quá tải của các bệnh viện, có thể mẹ sẽ không được chăm sóc theo ý muốn. Tuy nhiên, mẹ bầu có thể chọn những gói sinh dịch vụ với chi phí cao hơn nhưng điều kiện chăm sóc tốt hơn. Ví dụ, mẹ bầu có thể chọn gói dịch vụ sinh dao động trong 7-10 triệu đồng để cảm thấy thoải mái và hài lòng nhất.

Dù vậy một trong những lý do quan trọng nhất để các mẹ chọn bệnh viện công là tay nghề cao của đội ngũ y bác sĩ, điều kiện cơ sở vật chất của bệnh viện… đề phòng nếu có gì rủi ro xảy ra trong khi sinh.

Sinh con ở bệnh viện tư

Nhiều bà mẹ có điều kiện kinh tế sẽ chọn sinh con ở những bệnh viện tư hay bệnh viện phụ sản quốc tế. Ở những bệnh viện này, trang thiết bị cũng như phòng ốc sẽ được đầu tư tốt, các mẹ bầu cũng được chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Lựa chọn bác sĩ ở đây cũng linh hoạt hơn. Chính vì vậy, chi phí cho một lần sinh cũng sẽ cao hơn các bệnh viện công khá nhiều. Chẳng hạn, chi phí cho một gói dịch vụ sinh nở có thể lên tới 20-40 triệu đồng nên chỉ phù hợp với gia đình khá giả.

Nếu mẹ chọn sinh ở bệnh viện tư, hãy liên lạc với bệnh viện nhờ tư vấn và đặt chỗ kịp thời. Nhiều bệnh viện tư còn tính trọn gói sinh nở, gồm các lần khám thai, siêu âm, làm xét nghiệm tới khi “mẹ tròn con vuông”. Chi phí và thủ tục cụ thể, mẹ bầu nên liên hệ trực tiếp với các bệnh viện tư ngay từ khi mang thai để chọn cho mình một dịch vụ tốt và phù hợp nhất.

Sinh ở nhà hộ sinh hay trạm y tế xã, phường

Nhà hộ sinh hay trạm y tế ngày nay đã không còn là lựa chọn phổ biến của các mẹ bầu. Đội ngũ y, bác sĩ và cơ sở vật chất không bằng bệnh viện lớn nhưng với mẹ bầu ở các vùng khó khăn thì đây vẫn là nơi sinh con phù hợp.

Ở nhiều thành phố nhỏ hay các tỉnh thành, nơi mà các bệnh viện công luôn quá tải và đông đúc, nhà hộ sinh có thể là lựa chọn lý tưởng cho một số mẹ bầu.

Mẹ bầu có thể kiểm tra các thông tin về những nhà hộ sinh ở nơi mình sống để tìm hiểu thêm về dịch vụ ở đấy.

Sinh con tại nhà

Ở nước ngoài còn có lựa chọn sinh con tại nhà. Đây chỉ là những thông tin tham khảo dành cho mẹ vì ở Việt Nam vẫn chưa chính thức phổ biến phương pháp sinh con này. Ngoại trừ ở một số vùng sâu, vùng xa điều kiện đi lại và tiếp cận các dịch vụ y tế khó khăn, bà đỡ thường đến tận nhà đỡ đẻ cho sản phụ. Cách sinh này thường không đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai.

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo