Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Dùng sữa chua uống cho bé

13:53:30 12/11/2013

Tương tự sữa chua thường (sữa chua ăn), sữa chua uống lên men dành cho bé chứa nhiều probiotic. 

Nhiều nghiên cứu gần đây chứng minh, probiotic có rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Ngày càng có nhiều hãng sản xuất thực phẩm dành cho các bé có bổ sung probiotic vào trong sản phẩm của mình.

Sữa chua uống lên men được đóng thành từng hộp (lọ hay chai) nhỏ (hoặc gói nhỏ - dạng này ít phổ biến hơn), phù hợp với khẩu phần của các bé. Trong sữa còn chứa axit lactic, giúp đường ruột khoẻ mạnh, từ đó khiến hệ tiêu hoá của bé hoạt động tốt hơn. Trong quá trình sản xuất, sữa chua uống còn được thêm đường và nước; sau đó được lên men. Khâu cuối cùng là đóng gói và cho lưu hành.

Bé 1 tuổi dùng được sữa chua uống

Khác với sữa chua ăn (bé ăn dặm là có thể sử dụng được), sữa chua uống được chỉ định dành riêng cho bé trên 1 tuổi và người lớn. Vì sau 1 tuổi, hệ tiêu hoá của bé mới có thể hoàn thiện đủ để tiêu thụ hàng vạn khuẩn probiotic có trong một hộp sữa. Nhờ thế, vi khuẩn có lợi trong sữa chua uống mới giúp cân bằng hệ đường ruột của bé trên 1 tuổi và người lớn.

Có thể cho bé uống hàng ngày

Vi khuẩn probiotic trong sữa chua uống là “thoáng qua”, có nghĩa là chúng chỉ còn trong ruột của bé trong một khoảng thời gian ngắn. Bởi vậy, dùng sữa chua uống mỗi ngày sẽ giúp bé duy trì cân bằng vi khuẩn tốt trong hệ thống tiêu hóa. 

Lượng sữa chua uống cho một lần dùng

Một chai nhỏ một ngày là đủ cho bé. 

Cách bảo quản

Sữa chua uống phải được bảo quản lạnh (không phải đông lạnh, thường là trong ngăn mát tủ lạnh). Tuy nhiên, trong thời gian ngắn ra khỏi tủ lạnh sẽ không thể làm hỏng sữa chua uống như khi mẹ mang sữa về nhà từ siêu thị.

Không nên đông lạnh sữa chua uống: Khi sữa chua uông được đông lạnh, vi khuẩn có lợi trong sữa sẽ không hoạt động nhưng hầu hết vi khuẩn sẽ sống sót nếu mẹ rã đông trước khi cho bé sử dụng. Sau khi rã đông, cần chắc chắn cho bé uống trong vòng một vài ngày.

Dù vậy cũng không nên đông lạnh sữa chua uống vì các bao bì của sữa chua uống không được thiết kế cho bảo quản đông lạnh. Vì vậy, khi đông lạnh, các túi (chai) sữa dễ bị nứt, vỡ.

Sữa chua uống không tương tác với bất kỳ loại thuốc nào bé đang dùng

Sữa chua uống là một thực phẩm, không phải là thuốc; do đó, nó không tương tác với bất kỳ loại thuốc nào bé đang sử dụng.

Bé bất dung nạp lactose có thể dùng sữa chua uống
 
Sữa chua uống chứa lactose rất ít (1g) nên có thể thích hợp cho một số bé không dung nạp lactose. Nếu bé ăn được sữa chua thì bé cũng có thể uống một chai sữa chua. Tuy nhiên, sữa chua uống lại không thích hợp cho nhữnng bé bị dị ứng sữa hoặc các sản phẩm từ sữa.

Cách thêm sữa chua uống vào thực phẩm khác

Sữa chua uống có thể thêm vào bánh, hoa quả trộn, ngũ cốc… cho bé. Vì các vi khuẩn có lợi trong sữa chua uống sẽ bị chết ở nhiệt độ cao nên tránh thêm sữa chua uống vào thức ăn hoặc đồ uống nóng.

Phương Thảo (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo