Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Xuân Lan và ‘cuộc chiến’ với bệnh giao mùa và cơm bà đẻ

10:09:00 19/11/2013

Sinh con được gần 1 tháng, siêu mẫu Xuân Lan đang trải qua những ngày đầu tiên làm mẹ. Mọi thứ đều rất mới lạ với cô. Tuy nhiên với sự giúp đỡ tận tình của những người thân, Xuân Lan đang cố gắng trở thành người mẹ hoàn hảo nhất.

Xuân Lan tiếp tục chia sẻ những dòng nhật ký xúc động dành cho con gái yêu

Nhật ký cho Thỏ ngày thứ 4: Xuất viện về nhà

Xuân Lan viết: “Sáng bà dì 8 đem con về phòng sớm vì con được bác sỹ kiểm tra tốt. Mẹ hồi hộp chờ cô Hạnh lên làm thủ tục xuất viện cho con. Chú Tài và cô Vy của trung tâm lái xe lên tận bệnh viện đón mấy mẹ con về nhà.

Con được bế vào nhà, ba Nam đang đi quay xa cố chạy về cho kịp để bế con đặt vào nôi. Sau đó là mẹ mơ mơ màng màng vì cái gì cũng bỡ ngỡ và bắt đầu phải tự tay chăm sóc con. Các cô hộ lý rộn ràng soạn khăn, áo, sữa tắm, xà bông giặt, thau, bông gòn, dụng cụ vệ sinh, dầu massage, tã… sắp vào các hộc tủ chuẩn bị cho quá trình chăm sóc bé cả tháng trời. Và mọi người bắt đầu tất bật với thành viên mới về với gia đình mình. Ông bà ngoại chạy lên chạy xuống, bà dì 8 thì bắt đầu phân công hơ háp cho hai mẹ con mỗi ngày..

Ôi! Mọi thứ đều quá mới lạ và bỡ ngỡ cho người lần đầu tiên làm mẹ.

Mẹ muốn cám ơn thật nhiều đến cô Hạnh Phạm, bà dì 8 và chú Tài cô Vy đã hết lòng hỗ trợ cho mẹ con mình. Về cả sức người lẫn sức của…”.

Cựu người mẫu đã thấy được sự khác biệt quá lớn giữa độc thân và chăm con nhỏ.

'Cuộc chiến' với bệnh giao mùa và cơm bà đẻ

Sau những dòng nhật ký xúc động cho con gái yêu, Xuân Lan cũng tâm sự về những ngày bé Thỏ và cô bị ốm do thời tiết giao mùa, cách cô “chiến đấu” với viruts gây bệnh.

Xuân Lan chia sẻ: “Cô chăm bé bị ốm đành phải cách ly. Mẹ cũng bắt đầu sụt sịt. Và để chiến đấu ngừa bệnh, cô đã không được uống mà tiêm thẳng vào tĩnh mạch. Anh hùng bất khuất trung hậu đảm đang. Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh. Huống chi là virut đến. Xung phong”.

Sau những ngày đầu làm mẹ vất vả này, cựu siêu mẫu rút ra được sự thật “phũ phàng” về sự khác nhau giữa độc thân lãng mạn và gái một con: “Thời tiết giao mùa lạnh lạnh thế này hợp với ai độc thân lãng mạn. Còn với người có gia đình và con nhỏ là đại hoạ. Kakaka. Ôi. Khác nhau ghê chưa?? Tui không còn độc thân lãng mạn nữa rồi kìa…”.

Không chỉ chiến đấu với bệnh lúc giao mùa của cả mẹ và bé, Xuân Lan còn phải tiếp tục cuộc chiến “Cơm bà đẻ” trong những ngày kiêng cữ sau sinh. Đây quả là khoảng thời gian “không thể nào quên” của siêu mẫu cá tính.

Xuân Lan hài hước: “Có cách nào cho tui ăn bao nhiêu đó món trong thêm nửa tháng nữa không? Chính thức nổi da gà và trệu trạo nuốt cơm. Ôi. Có bầu không sợ!! Nuôi con không sợ!! Nhưng quá sợ CƠM BÀ ĐẺ!!!!.

Mấy chục mét vuông. Hơ háp. Kiêng cữ. Gà kho gừng… Cá kho… rau lang luộc… đu đủ hầm.. Sữa nóng.. Nước nóng.. Ngán quá… Thấm thoát 2 tuần rồi. Ôi.. Muốn hát bài “Thoát ly”!

Sau những dòng tâm sự này, Xuân Lan đã nhận được rất nhiều lời khuyên từ những bà mẹ khác. Đặc biệt là bà mẹ nổi tiếng Hồ Ngọc Hà. Với những trải nghiệm của mình, mẹ của Subeo khuyên Xuân Lan ráng chịu những kiêng cữ để sau để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Theo mecon

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo