Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Tiêu chảy trước chuyển dạ

15:57:10 28/11/2013

Thai phụ có thể xuất hiện dấu hiệu bị tiêu chảy nhẹ trước khi chuyển dạ. Đó là dấu hiệu hoàn toàn tự nhiên, báo hiệu cơn chuyển dạ.

Tuy nhiên, còn có những nguyên nhân khác sau đây gây tiêu chảy trước chuyển dạ mà mẹ bầu cần chú ý:

- Thuốc kháng sinh và thuốc làm giảm độ axit trong dạ dày (antacid) cũng có thể là nguyên nhân khiến mẹ bầu mắc chứng tiêu chảy.

- Một số loại kẹo nhiều đường hoặc sữa (và các sản phẩm từ sữa) có thể khiến nhóm thai phụ bị dị ứng với lactose (chất có trong sữa) mắc chứng tiêu chảy.

- Thai phụ mắc bệnh về dạ dày như viêm dạ dày, hội chứng kích thích đường ruột (irritable bowel syndrome) có thể mắc tiêu chảy mạn tính.

- Nếu mẹ bầu bị táo bón và không thể đi tiêu trong vài ngày. Nhưng đột nhiên sau đó, mẹ bầu đi tiêu phân lỏng thì có thể do bị tắc nghẽn phân. Phân lỏng có thể dẫn tới chứng tiêu chảy. Trường hợp này, thai phụ sẽ mắc kèm một số triệu chứng khác như đau bụng, nôn và buồn nôn. Tình trạng nặng sẽ dẫn tới chứng tắc ruột. Khi đó, thai phụ cần đi khám và điều trị sớm.

- Ngay cả khi không mang thai thì nguyên nhân mắc tiêu chảy có thể là do virus hoặc mẹ bầu bị ngộ độc thức ăn.  

Nếu bị nhiễm virus hoặc ngộ độc thức ăn nhẹ, tiêu chảy sẽ được cải thiện trong vòng 24 tiếng (hoặc sớm hơn). Điều quan trọng là mẹ bầu cần uống đủ nước, thức ăn có tính trung hòa là chuối, cơm, bánh mỳ nướng. Nếu tiêu chảy tiếp tục nhiều hơn một ngày, mẹ bầu nên đi khám ngay. Ngoài ra, cần đi khám ngay lập tức nếu tiêu chảy kèm đau bụng hoặc sốt; tiêu chảy nặng; phân có lẫn máu và mủ; bị mất nước..

 Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo