Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Mốc phát triển 7 tháng tuổi

13:41:10 07/12/2013

Đây là tháng bé thích đầu tư các trò chơi cùng cha mẹ và thành thạo để chơi trò 'ú – òa'. Đồ chơi tạo bất ngờ như bông hoa bung ra khi mở nắp hộp là lựa chọn tuyệt vời ở thời điểm này. Một chiếc thìa gỗ, một chiếc chậu nhôm giúp bé sẵn sàng tạo thành 'một ban nhạc'.

Khi bé đã mọc răng

Bé có thể đã mọc răng. Hầu hết các bé mọc răng vào khoảng 6 tháng tuổi (có bé sớm hơn hoặc muộn hơn là 12 tháng tuổi). Khi bé mọc răng, bé thích nhai, gặm đồ vật và chảy nhiều nước dãi.

Bé dường như trái lời khi mẹ nói ‘không’

Mẹ có thể thét lên “Không được” khi bé đập đập điện thoại di động của mẹ hoặc là cắn mẹ nhưng bé không dừng lại theo yêu cầu. Đó không hẳn do bé cố ý cãi mẹ, chỉ là do bé tò mò. Bé chưa có trí nhớ đủ tốt để hiểu chuyện này đã bị mẹ cấm. Chiến thuật tốt nhất là đánh lạc hướng với những gì mẹ cho là bé chưa đúng.

Giúp bé vượt nỗi lo xa mẹ

Bé bắt đầu biểu lộ một số dấu hiệu khi phải xa mẹ như nhút nhát với người lạ và khóc khi mẹ rời đi. Tâm lý này của bé sẽ khiến việc ngủ trong cũi trở thành “cực hình” với bé vì nửa đêm, bé có thể khóc thét vì nhớ mẹ. Khi đó, mẹ vừa lo nếu cho con ngủ chung giường, bé sẽ quen hơi mẹ, sau này khó tách bé ngủ riêng nhưng cũng vừa thương con. Tốt nhất mẹ cứ cho con ngủ cùng mẹ, khi bé ngủ say, mẹ lại cho bé trở lại cũi.

Khả năng nhận biết đồ vật còn kém

Bé chưa thể phân biệt được thứ nào là đồ chơi, thứ nào thì không; vì thế, bé có thể dùng di động của mẹ như một đồ chơi. Nhưng bé dần hiểu công dụng của một số đồ và thể hiện nhiều hơn với những món mà bé thích.

Nếu mẹ có những đồ vật dễ hỏng, quý giá thì tốt nhất nên đặt chúng xa tầm tay bé. 7 tháng tuổi, bé chưa có nhận thức với đồ chơi được hay đồ cần bảo quản.

Bé có thể hiểu được sự liên quan giữa các đối tượng; do đó, mẹ có thể xếp đồ chơi theo kích cỡ, màu sắc, theo nhóm... Và nếu bé nhìn thấy hình của bé trong gương và mẹ xuất hiện ngay sau phía bé, bé có thể quay lại nhìn mẹ.

Một trò chơi đơn giản là “ú òa” hấp dẫn bé ở giai đoạn này, bởi bé hiểu được là các đối tượng vẫn tồn tại ngay cả khi bé không nhìn, nghe hay cảm nhận được. Bé yêu trò chơi này vì mọi thứ bất ngờ xuất hiện rồi biến mất.

Những trò chơi kích thích bé phát triển

Bé có thể thích thú nhồi bông, cả con cỡ lớn lẫn con cỡ nhỏ. Đồ chơi được yêu thích khác là quả bóng, cốc, bát nhựa xếp chồng... Nếu em bé của mẹ có 1-2 món đồ chơi yêu thích, mẹ sẽ nhận thấy quan niệm “dễ dàng như lấy kẹo từ một em bé” không còn đúng, bởi bé sẽ giữ chặt lấy thứ mà bé yêu thích.

Ngọc Huê

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo