Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Cách phòng và trị cúm tự nhiên mùa đông

09:52:10 09/12/2013

Mùa đông, mẹ bầu rất dễ bị cúm, nhất là với những mẹ bầu chưa tiêm phòng cúm trước khi mang thai.

Để phòng và trị cúm theo cách tự nhiên, không phải dùng tới thuốc, mẹ bầu có thể tham khảo một số gợi ý sau:

Thực phẩm ngăn ngừa cảm cúm cho mẹ bầu

1. Soup gà: Soup gà có chứa một loại amino acid cần thiết giúp phòng cúm. Nếu tự làm soup gà, mẹ bầu nên nấu gồm những loại nguyên liệu sau: Thịt gà, hành củ, khoai tây, củ cải, carrot, mùi tây, cần tây, muối và chút xíu hạt tiêu. Những nguyên liệu này được xem là có giúp phòng ho, cúm.

2. Sữa chua: Trong sữa chua có probiotics giúp tăng miễn dịch, phòng cúm.

3. Mật ong: Mật ong có tính kháng khuẩn tự nhiên, giúp phòng viêm họng, cảm cúm.

4. Tỏi: Trong tỏi có chứa allicin, một loại kháng sinh mạnh có thể chống lại vi khuẩn, virus và nấm.Tỏi có công dụng sát trùng mạnh. Mỗi ngày mẹ bầu có thể ăn một tép tỏi sống để giúp tăng sức đề kháng, chống lại virus cúm rất hiệu quả.

5. Hoa quả giàu vitamin C: Các loại hoa quả giàu vitamin C như chanh, cam, kiwi tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp ngăn ngừa cảm cúm.

6. Thịt nạc: Trong thịt có chứa nhiều kẽm có tác dụng trực tiếp ngăn ngừa cúm. Ngoài thịt nạc, kẽm còn có nhiều trong các loại cá, lòng đỏ trứng…

Mẹo giảm cúm không dùng thuốc cho mẹ bầu

Trong thời gian mắc cúm, mẹ bầu nên bổ sung thức ăn giàu dinh dưỡng như soup, rau xanh, hoa quả và nghỉ ngơi đủ giúp củng cố sức khỏe, chống lại bệnh tật. Hành tỏi (với số lượng hợp lý) và thực phẩm giàu vitamin C (hoa quả họ cam quýt, rau quả củ có màu vàng cam) cũng tăng cường hệ miễn dịch.

Một số chuyên gia khuyên mẹ bầu nên bổ sung viêm kẽm trong giai đoạn này nhưng cần hỏi ý kiến bác sĩ trước. Ngoài ra, mẹ bầu nên uống đủ nước để tránh mất nước lại khiến các dịch nhầy ở mũi dễ chảy ra ngoài và được làm sạch.

Một số gợi ý giúp mẹ bầu ứng phó với cúm là:

Xông hơi giúp dễ thở: Một vài thai phụ thử chùm một chiếc khăn lên đầu vào ghé mặt vào một chậu nước nóng (cần thẩn để nước không làm bỏng mặt). Xông hơi thế này giúp dễ thở khi mẹ bầu bị nghẹt mũi.

Để thông mũi hiệu quả, tinh dầu trà xanh có thể được thêm vào chậu nước khi xông hơi. Tuy nhiên, cần hỏi ý kiến bác sĩ bởi vì theo nguyên tắc, tinh dầu không được sử dụng cho phụ nữ mang thai trong 12 tuần đầu tiên.

Nước muối sinh lý nhỏ mũi: Nước muối sinh lý dùng để vệ sinh mũi phải được bác sĩ tư vấn cho bà bầu. Nếu không, mẹ bầu có thể tự pha dung dịch nước muối loãng (1/4 thìa muối trong một chén nước) để vệ sinh mũi. Đây là dung dịch không hóa chất và an toàn cho thai phụ.

Mẹ bầu cũng có thể pha một thìa muối vào một cốc nước ấm để súc miệng.

Chanh và mật ong: Chanh và mật ong trộn lẫn hoặc pha chanh với mật ong vào nước ấm giúp trị ho, viêm họng.

Massage: Massage vùng da quanh mũi và mắt để giảm cơn đau xoang, tránh tắc nghẹt mũi.

Lưu ý: Nếu mẹ bầu cảm thấy không khỏe do cúm, mẹ bầu nên đi khám sớm. Tuyệt đối không dùng thuốc, thảo dược mà bác sĩ chưa kê toa để điều trị.

Trong phần lớn trường hợp, cảm cúm (hay cảm lạnh) là do nhiễm virus. Điều này nghĩa là việc điều trị bằng kháng sinh không hiệu quả. Tuy nhiên, nếu cảm cúm nhẹ kéo dài 1-2 tuần, mẹ bầu cần đi khám để biết chắc mình không bị nhiễm trùng.

Tốt nhất mẹ bầu nên đi tiêm phòng cúm trước khi có ý định mang thai.

Ngọc Huê (tổng hợp)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo