Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bắt tạm giam 2 bảo mẫu hành hạ trẻ em

07:53:10 18/12/2013

Các bảo mẫu tại cơ sở mầm non tư thục Phương Anh (quận Thủ Đức, TP HCM) ép các bé ăn bằng cách tát liên tiếp hàng chục cái, ép đầu trẻ xuống đất, bịt mũi khi cho uống sữa, dốc ngược dọa bỏ vào thùng nước...

Cơ sở mầm non tư thục Phương Anh nằm ở mặt tiền đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, được bao bọc bởi các bức tường, phía sau tiếp giáp với bãi đất trống cây cỏ mọc um tùm.

Những hình ảnh trong video cho thấy, cô bảo mẫu trẻ mặc áo thun xanh đã túm cổ các trẻ nhỏ, đặt lên ghế rồi đút liêp tiếp các thìa thức ăn vào miệng bé. Khi một bé trai vừa ăn được vài thìa và có dấu hiệu nôn ói, lập tức cô này trợn mắt, tay trái bóp mạnh vào đầu, ghì toàn thân em xuống sát đất, tay phải cô ta đập mạnh khoảng chục cái vào sống lưng, đầu và hông bé. Mặc kệ bé trai giãy giụa, khóc thét, bàn tay bé xíu níu chặt áo mình, bảo mẫu này vẫn tiếp tục xuống tay. Chưa dừng lại ở đó, một lúc sau, cô ta tiếp tục bặm môi, vạch hai bàn tay của bé trai này đánh 6 cái vì nuốt cháo chậm. Mỗi lần bị đánh, thức ăn từ miệng bé lại phun xuống nền đất. 

Bảo mẫu Lý xách ngược bé gái nhấn đầu vào thùng nước để dọa cho bé ăn. Ảnh chụp từ clip.

Những hình ảnh khác cho thấy cô này xúc cơm cho một bé gái khác khi nước mắt nước mũi em chảy dài theo gò má xuống tận khóe miệng. Từng thìa cơm được cô bảo mẫu đưa dồn dập khiến miệng bé căng phồng rồi phun ra ngoài. Lập tức, bảo mẫu vứt bát cơm sang một bên, dùng hai tay xốc ngược bé gái lên cao rồi nắm tóc cho chúi đầu vào trong thùng đựng nước cao khoảng 1,5m bên cạnh mặc cho bé la hét, hai tay bấu víu vào cô ta. Trong quá trình dìm đầu bé gái vào thùng phuy, bảo mẫu này luôn miệng quát tháo: "Thấy không? Sợ chưa? Sợ chưa?". 

Trong clip này còn ghi lại hình ảnh một người phụ nữ khác dáng người đậm đà hơn đã dùng nhiều "phương pháp" hành hạ trẻ nhỏ như lấy khăn bịt mũi, bóp cổ, túm đầu các bé lắc như... búp bê khi cho các bé ăn.

Tại khu cho bé ăn, một bé gái khoảng 6 tháng tuổi gào khóc thảm thiết vì bị bà ta đặt lên đùi, dùng tay đè chặt toàn thân, tay kia liên tục đút sữa vào miệng. Chốc chốc bà này lại đè đầu, bịt mũi mặc cho bé gái giãy giụa, khóc lóc, hai cánh tay nhỏ xíu bám chặt lấy bà ta. Khi bé khóc càng dữ dội, miệng trào sữa liên tục, bà ta luôn miệng chửi rủa, rồi dùng khăn bịt kín miệng, mũi.

Một ngày khác, sau khi đánh một bé trai, bà này lại lao vào kéo bé trai khác có gương mặt kháu khỉnh tát bôm bốp vào mặt.

Và đè đầu, đánh tới tấp một bé trai. Ảnh chụp từ clip.

Theo báo cáo của UBND phường Hiệp Bình Phước, điểm giữ trẻ Phương Anh do Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, ngụ quận 8) làm chủ. Phương từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành giáo dục mầm non, từng trình các chứng nhận đã học qua lớp sơ cấp cứu căn bản, lớp tập huấn vệ sinh an toàn thực phẩm, lớp quản lý chủ trường, lớp cấp dưỡng và đã có kinh nghiệm ở một trường mầm non công lập.

Chiều 17/12, cơ quan CSĐT công an quận Thủ Đức (TP HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Thị Đông Phương (31 tuổi, ngụ Q.8) và Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, ngụ Kiên Giang) - là chủ và bảo mẫu nhà trẻ tư thục mầm non Phương Anh (đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Phước), để điều tra về hành vi hành hạ người khác.

Đồng thời, cơ quan này cũng tiếp tục điều tra, làm rõ người nấu ăn Nguyễn Thị Điều về cùng hành vi với 2 nghi phạm trên.  

2 bảo mẫu hành hạ trẻ mầm non tại cơ quan điều tra.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 10/2012, Phương tự ý nhận nuôi tại nhà 3 trẻ và trực tiếp trông giữ. Ngày 15/11/2013 tổ kiểm tra liên ngành của phường tiến hành kiểm tra nhóm lớp Phương Anh thì ghi nhận ở đây đang giữ 9 trẻ (từ 12 tháng tuổi trở lên), có 2 bảo mẫu.

UBND phường đã lập biên bản xử phạt, đề nghị bà Phương ngưng việc nuôi giữ trẻ, hướng dẫn làm hồ sơ để được cấp phép hoạt động theo quy định.

Đến ngày 6/12, cơ sở này lại bị lập biên bản vi phạm hành chính vì tổ chức hoạt động giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, đồng thời bị phạt 750.000 đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục và được yêu cầu ngưng việc nuôi giữ trẻ.

Đến ngày 13/12, khi nhận được đoạn clip quay cảnh bảo mẫu có hành vi bạo hành trẻ em, phường Hiệp Bình Chánh cho ngưng hoạt động và đưa trẻ đến trạm y tế phường để kiểm tra sức khỏe ngay trong ngày.

Là người có hành vi rõ ràng nhất trong đoạn clip gây phẫn nộ trong dư luận, Nguyễn Lê Thiên Lý (19 tuổi, quê Kiên Giang, tạm trú tại quận Thủ Đức, TP HCM) cho biết tại cơ quan công an, mới tốt nghiệp lớp 12. Khi không đỗ đại học, cô lên Sài Gòn kiếm việc làm tạm thời.

Cuối tháng 8/2013, Lý xin vào làm việc tại nhà trẻ tư thục mầm non Phương Anh. Khi phỏng vấn thì Phương nói tuyển vào làm nhân viên cấp dưỡng nhưng phải làm nhiệm vụ cho trẻ ăn. Hàng ngày thấy bà chủ "dậy" trẻ bằng bạt tai nên Lý cũng học theo. Lý khai nhận phải cho trẻ ăn "cấp tốc" để có thời gian cho các em khác ăn. Khi trẻ không chịu ăn, ói ra là đánh để các bé sợ mà nuốt vào, không dám ói. "Nếu bé nào ói thì ép ăn lại thì bé mới sợ, lần sau không dám ói. Mà nếu không cho ăn lại những gì đã ói, thì lấy đâu ra cơm và cháo mà cho ăn tiếp" - Lý khai.

Ngay từ ngày đầu tiên vào làm việc, Phương đã dặn Lý: "Giá cả đắt đỏ, đồ ăn thức uống có giới hạn. Mỗi tháng phụ huynh chỉ trả từ 1,2 - 1,4 triệu đồng tiền công giữ trẻ... nên phải tiết kiệm đồ ăn thì mới lãi, cuối tháng có tiền trả lương". "Chị Phương bắt buộc phải ép các bé ăn để khi cha mẹ các bé đón con về không chê là nhà trẻ bỏ đói con mình..." - bảo mẫu này khai nhận.

Trả lời những câu hỏi của điều tra viên, Thiên Lý khai trong lúc cho ăn, các bé hay khóc hoặc nôn ói thì có hăm dọa bằng cách dùng tay đánh vào mông, lưng, cánh tay… Lý cũng thừa nhận do các bé “khó ăn”, hay nôn ói nên cô này đút thức ăn lia lịa, ói ra thì dồn vào miệng trẻ. “Em chỉ dọa, ép các cháu ăn nhanh cho xong nghĩa vụ, vì hầu hết không thể tự ăn mà phải chờ cô đút. Nếu không dọa các bé không chịu ăn” - bảo mẫu 9X khai. Trong clip có cảnh bé gái không chịu ăn, Lý đã nâng cháu lên rồi dọa bỏ vào thùng nước. Trước câu hỏi "nếu lỡ tay, cháu bé rơi vào thùng chết đuối thì sao?", Thiên Lý cúi gằm mặt xuống bàn và lý nhí trả lời: “Em chỉ dọa”.

Tại cơ quan công an, Phương thừa nhận nhóm giữ trẻ mầm non Phương Anh không có giấy phép hoạt động do cơ quan cơ quan chức năng cấp. Phương cũng thừa nhận chính là người trong đoạn clip tát vào mặt cháu bé 28 cái khi cháu này không chịu ăn.

Thượng tá Đoàn Văn Phê - Phó trưởng công an quận Thủ Đức, cho biết vụ việc bắt đầu từ chiều 13/12 khi công an quận nhận tin báo của Công an phường Hiệp Bình Phước về việc có đoạn clip hành hạ trẻ mầm non xảy ra ở trường mầm non Phương Anh. Công an quận đã có mặt phối hợp cùng công an phường nắm vụ việc, thu thập chứng cứ và làm việc với các bảo mẫu.

Chị Trần Thị Thanh Phương (SN 1984, quê Bến Tre) - mẹ của bé Nguyễn Trần Hòa (31 tháng tuổi, bị bảo mẫu Phương bóp cổ trong lúc cho ăn) bật khóc khi tiếp xúc với PV.

Chị Phương nói: “Chỉ vì tôi tin tưởng bảo mẫu Phương nên gửi con ở đây, không ngờ 2 người đó quá tàn ác với trẻ con. Tôi gửi bé ở đây đã 1 năm, không biết con bị hành hạ bao nhiêu lần. Nhiều lúc con đang ngủ giữa khuya bỗng bật dậy khóc, vẻ sợ sệt và hoảng loạn, nhưng vợ chồng không hiểu nguyên nhân”.

Chị Phương cho biết, do 2 vợ chồng nghèo, thuê nhà trọ, công việc của chồng bấp bênh nên chị gửi bé Hòa vào nhà trẻ với giá 1,3 triệu/tháng để đi làm kiếm tiền. Bảo mẫu Phương “quảng cáo” là có bằng nghiệp vụ, tốt nghiệp đại học, nhà trẻ Phương Anh được trang bị tốt và đặc biệt là rất yêu trẻ nên nhiều người gửi con vào đây.

Chị Phương kể: “Do bé Hòa bị bệnh viêm phế quản nên tôi gửi thuốc  nhưng không biết họ có cho uống hay không mà nhiều tháng rồi con vẫn chưa lành bệnh. Mỗi buổi sáng, khi chuẩn bị đi học thì bé khóc nói 'con không muốn đi học đâu mẹ ơi, cho con ở nhà đi'. Nhiều lần thấy người bé Hòa có vài vết bầm, tôi đến nhà trẻ hỏi thì Phương nói là do bé nghịch ngợm đánh nhau. Cô ấy còn nói với tôi là thương Hòa như con cháu, nên không bao giờ đánh bé”.

Bé Hòa bị bảo mẫu Phương bóp cổ khi cho ăn. Ảnh: Tuổi Trẻ.
.
Vẻ sợ sệt của bé Hòa khi thấy người lạ vào phòng trọ.

“Đêm thứ 2 (ngày 16/12), Phương đến phòng trọ nói do nhà trẻ không có giấy phép nên chính quyền buộc đóng cửa, nhưng bà ấy vẫn thương bé Hòa nên kêu tôi cứ gửi con, nếu ai hỏi thì sẽ bảo là con cháu của mình. Tuy nhiên, khi Phương đang nói chuyện với tôi thì nhiều người dân xung quanh đã xem clip nên báo cho vợ chồng tôi biết. Do lúc đó tôi chưa được xem, nên vẫn giữ được bình tĩnh, nếu không thì….” - chị Phương nói.

Sau khi clip được phát trên truyền hình, bảo mẫu Phương còn đến một số nhà phụ huynh để minh oan, cho rằng mình không đánh các bé, mọi việc đều do các bảo mẫu khác làm. Nhưng khi người dân mở clip lên đối chứng thì bà này nhanh chóng trốn mất vì sợ người dân đánh.

Nhà giữ trẻ Phương Anh sáng 17/12 đã đóng cửa, bảng hiệu bị tháo. Những người dân ở đây đều tỏ ra bức xúc với hành vi của các bảo mẫu. Một người dân cho biết: “Nhà trẻ này mở được hơn 2 năm, tuy chiều ngang nhà nhỏ nhưng dài đến 20m, mỗi khi đón trẻ vào là bảo mẫu đóng cửa kín mít nên không ai biết được họ nuôi dạy các bé thế nào. Ai ngờ các bảo mẫu lại ác đến vậy”.

Tại nhà phụ huynh Bùi Thị Thanh Lệ (SN 1972) - mẹ bé Lê Tuấn Khang (21 tháng tuổi, bị bảo mẫu Lý đè đầu và đánh nhiều lần vào lưng khi cho ăn) trên đường Hiệp Bình, cách nhà trẻ Phương Anh vài trăm mét, chị căm phẫn: “Không biết sao lại có loại người như vậy. Lúc mới gửi bé thì bà ấy (bảo mẫu Phương) nói ngon ngọt, nói thương con tôi như con ruột mà hành động quá sức tưởng tượng của tôi”.

Chị Lệ và bé Khanh tại nhà khi tiếp xúc PV.

Chị Lệ mới gửi bé Khanh được 3 tháng, thời gian đầu thấy mắt của con có biểu hiện sưng vì khóc nhiều, chị cứ nghĩ là do con chưa quen lớp nên mới khóc. Sau 3 tháng đi học cháu vẫn cứ khóc to vào buổi sáng và hét “Con không đi học đâu, con không đi học đâu, cho con ở nhà mẹ ơi”.

Bé Khanh tỏ ra rất lanh lợi với nhiều trò chơi, tuy mới 21 tháng tuổi nhưng bé có thể dùng đũa gắp thức ăn và cười nói với PV như người quen. Nhưng khi có người hỏi “Con có muốn đi học không?” thì bé sợ sệt quay về với mẹ và có vẻ... đề phòng với người hỏi.

“Khi xem clip các bảo mẫu hành hạ con, tôi như chết đứng. Không ngờ con mình lâu nay bị hành hạ bằng những đòn độc ác đến vậy. Tôi mong các cơ quan chức năng xử lý thật nghiêm và xác đáng với những hành vi của các bảo mẫu” - chị Lệ đề nghị.

Bé Khanh hiếu động, lanh lợi khi ở nhà...
.
...và cảnh bé Khanh bị bảo mẫu Lý hành hạ. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Theo Infonet

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo