Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thói quen hại tóc

16:24:00 28/05/2008

Có những thói quen giúp tóc khỏe và đẹp hơn nhưng cũng có những thói quen khiến tóc chẳng vui vẻ chút nào.

Gội đầu hàng ngày
 
Lượng dầu tự nhiên trên tóc cũng giúp tóc óng mượt và mềm mại, gội đầu hàng ngày chẳng khác nào xua đuổi lượng dầu tự nhiên này đi. Tốt nhất, bạn nên duy trì lịch cách 2-3 ngày gội đầu một lần. Đây là khoảng thời gian tối ưu để da đầu có thể sản xuất ra dầu cần thiết nhưng cũng không lưu trữ quá nhiều bụi bẩn trên tóc. Nếu bạn muốn làm sạch sơ mái tóc, chỉ cần xả qua bằng nước và sấy khô là ổn.

Cột tóc ở cùng một vị trí
 
Nếu bạn thích kiểu búi tóc hay kiểu tóc đuôi ngựa, hãy luân phiên vị trí của dây cột trên tóc mỗi ngày. Nếu bạn cứ cột tóc ở cùng một chỗ, các tế bào tóc ở vị trí này sẽ bị phá vỡ à tóc có xu hướng gãy lâu dài và sẽ rất khó để phục hồi lại sức sống của mình. Với những nhân nào khoái cột tóc, hãy dùng những loại đồ cột tóc bằng vải mềm. Dây thun, cột quá chặt hay kẹp tóc cứng cũng làm tóc dễ hỏng hơn.
 
Chải tóc khi còn ướt
 
Bạn có thể giúp tóc tơi ra dễ dàng bằng cách dùng loại lược bằng nhựa có răng thưa, bản to để chải. Nhưng đừng dùng loại lược nhiều răng hay có đầu răng lược quá nhọn. Lí do là khi còn ướt, da đầu và tóc rất dễ bị tổn thương. Tốt nhất bạn nên dùng khăn để lau cho tóc ráo nước, dùng máy sấy sơ qua rồi hãy chải tóc nhé. Khi chải tóc ướt, bạn nên gỡ rối từ phía ngọn tóc dần lên trên.
 
Sấy tóc ngay khi tóc còn ướt nhẹp
 
Đằng nào thì cũng khô, sấy luôn một phát, đỡ phải lau bằng khăn! Đây thật sự là một cơn lười gây khổ cho mái tóc của bạn đấy. Tóc không được lau qua còn rất yếu. Nếu bạn chỉ dùng máy sấy vù vù thì tóc sẽ dễ bị khô và tổn thương hơn bình thường hàng trăm lần. Đó là chưa kể tóc khô quá nhanh cũng khiến việc tạo kiểu khó khăn hơn. Bạn nên sấy khi tóc đang còn ẩm và chỉ nên sấy không quá 20 phút thôi nhé. Trước khi dùng máy sấy, bạn nên quấn khăn khoảng 3 phút, sau đó để tóc thư giãn và tự khô khoảng 3 phút nữa nhé.
 
Bỏ quên da đầu
 
Nếu bạn thật sự yêu mái tóc của mình, đừng bỏ rơi da đầu. Những nhân nào hay nhuộm, uốn, duỗi hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm cho tóc thì càng phải quan tâm đến chân tóc nhiều hơn nữa nhé. Mỗi khi gội đầu, bạn nên massage da đầu nhẹ nhàng bằng đầu ngón tay, lưu ý là đầu ngón tay chứ không phải móng tay đâu đấy nhé. Thỉnh thoảng, bạn cũng nên dùng các loại dưỡng tóc có thành phần chăm sóc da đầu để giúp da đầu khỏe mạnh hơn.
 
Dùng sai loại lược
 
Nếu tóc bạn uốn, bạn nên dùng loại lược lõi tròn. Tóc duỗi cần lược bản thẳng, nhiều răng để giúp tóc suôn mượt hơn. Tóc dày không nên dùng lược quá nhiều răng. Dùng sai lược không những làm hỏng kiểu tóc của bạn mà còn làm tổn hại đến da đầu.
 
Mỹ phẩm giúp làm giảm gàu?
 
Hấp tóc và các loại mỹ phẩm khác có thể làm tóc bạn mềm và bóng hơn. Nhưng chúng chẳng có tác dụng gì trong việc hạn chế gàu cả. Tóc bẩn cũng là nguyên nhân khiến gàu xuất hiện. Nhưng nếu gàu quá nhiều thì đây lại là một căn bệnh riêng của da đầu. Giải pháp tối ưu là dùng các loại dầu gội chuyên trị có chưa acid salicylic, kẽm… thường xuyên.

Theo Hoa Học Trò 2!

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo