Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bí quyết cứu vãn cuộc hôn nhân bên bờ vực thẳm

17:10:00 19/04/2014

Cuộc sống hôn nhân không thể tránh khỏi những va chạm, sai lầm. Một số bí quyết dưới đây có thể giúp bạn và người bạn đời của bạn khắc phục những sai lầm đó, lấy lại cân bằng cho cuộc sống gia đình.

1. Xác định các vấn đề

Mỗi mâu thuẫn, va chạm đều tồn tại vấn đề riêng của nó. Nếu có bất đồng xảy ra bạn nên kiên nhẫn và xác định vấn đề hiện tại giữa cả hai là gì. Khi đã hiểu rõ được mấu chốt của sự việc, bạn sẽ trấn tĩnh kịp thời và ngăn các cuộc chiến liên tục có thể xảy ra lúc hai bạn tranh luận.

2. Lựa lời mà nói

Rất nhiều các cặp vợ chồng biến cuộc hôn nhân của mình thành địa ngục khi những cuộc tranh cãi của họ bị đẩy lên gay gắt không thể cứu vãn. Họ dành cho nhau những lời nói nặng nề, chao chát, xúc phạm lẫn nhau mà không ngẫm nghĩ đến bối cảnh cũng như những lời nói đó có thể khiến nửa kia bị tổn thương. Bạn đừng để mối quan hệ của mình rơi vào tình trạng đó. Gữa hai bạn gặp vấn đề, hãy biết kiềm chế cảm xúc để hạn chế hết mức việc làm tổn thương nhau.

3. Không sử dụng mạng xã hội như một vũ khí

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin và phương tiện truyền thông, bạn có thể dễ dàng vào mạng xã hội để trút bỏ mọi sự giận dữ lên đó. Bạn có nghĩ rằng tại sao bạn muốn làm điều đó?! Đơn giản vì bạn đang rất lúng túng và khó chịu, bạn muốn cho tất cả bạn bè và gia đình xem để “bêu riếu” người kia. Đây là một sai lầm. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy khó chịu về đối tác của mình tốt hơn bạn nên trực tiếp gặp mặt để giải quyết mọi vấn đề. Mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn là bạn trút mọi bực dọc bằng cách bình luận lên “tường” của Face book.

4. Lắng nghe nhau

Đây là vấn đề lớn nhất mà bạn cần lưu tâm. Thật khó khăn khi bạn đang giận đến phát điên mà vẫn phải kìm nén sự khó chịu của mình để lắng nghe giải thích, thanh minh hoặc bất cứ điều gì khác. Tuy nhiên bạn nên biết rằng chìa khóa để hóa giải mọi bất hòa trong một mối quan hệ chính là biết lắng nghe. Bạn phải lắng nghe nửa kia của mình, để tránh làm tổn thương họ một cách quá đáng. Điều này sẽ dễ dàng hơn khi bạn chịu ngồi xuống và "mở rộng" đôi tai của mình.

5. Đối xử với nhau bằng sự tôn trọng và quý mến

Bạn liên tục tận dụng lợi thế mà mình nắm được để hạ thấp sĩ diện của anh ấy/cô ấy? Bạn thường xuyên mong đợi rất nhiều từ đối tác và không bao giờ chịu nhún nhường bản thân vì họ? Đừng nên làm điều đó. Bởi vì nó chỉ làm cho một mối quan hệ trở nên bất bình và khủng khiếp hơn. Đối xử với nhau bằng sự tôn trọng và quý mến những gì hai bạn đang có sẽ giúp cho hai bạn biết vì nhau, nghĩ đến nhau mỗi khi có sự bất hòa.

6. Biết dành thời gian cho nhau

Biết dành thời gian cho nhau là một phần quan trọng để "cứu vãn" bất kỳ mối quan hệ nào. Bạn hãy nhớ lại tất cả những khoảnh khắc đặc biệt mà hai bạn đã sử dụng để chia sẻ ngọt bùi cùng nhau. Hãy lấy lại điều đó bằng cách bắt đầu một đêm lãng mạn hoặc chỉ cần bạn ngồi xuống để ăn tối với nhau vào mỗi tối. Đây là một phần rất quan trọng để bạn có được bài học khởi đầu để cứu vãn một mối quan hệ.

7. Nói với người khác

Có thể bạn cảm thấy quá cô độc khi bị bạn đời mình kết án hoặc nhất là khi bạn bị sốc ở lần cãi nhau đầu tiên. Hãy tận dụng bạn bè, người thân để thăm dò ý kiến. Bạn có thể chia sẻ một chút hay nhiều hơn về mình, khi thấy thoải mái. Đôi khi bạn bè có thể giúp đỡ rất nhiều cho bạn đấy. Nếu cần, bạn cũng nên tham khảo ý kiến của nhà tư vấn tâm lý chuyên nghiệp, giúp bạn có những cư xử đúng với hoàn cảnh của mình.

8. Học các kỹ năng cải thiện quan hệ

Bạn có thể tìm đọc các cuốn sách về hôn nhân, gia đình hay tham gia những khóa học về ứng xử trong giao tiếp, xung đột vợ chồng. Hãy hình dung, bạn chẳng thể làm gì tốt nếu không vững lý thuyết, thiếu sự tích lũy kinh nghiệm. Hôn nhân là quãng đường dài luôn phát sinh những khó khắn, cần sự mềm dẻo linh hoạt trong phản ứng thì mới có thể lèo lái con thuyền tình yêu đi đến hết cuộc đời.

Theo Minh Phương (phunutoday.vn)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo