Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bộ VHTTDL yêu cầu xử lý "Nữ hoàng sắc đẹp VN"

16:33:13 16/07/2014

Sau khi phát hiện những sai phạm trong quá trình tổ chức cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014", Cục NTBD đã gửi công văn yêu cầu thanh tra và xử lý.

Ngay sau khi vừa kết thúc, cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014" do một website về làm đẹp tổ chức đã gặp phải sự cố.

Khởi đầu là sự việc một thí sinh trong cuộc thi đã bức xúc vứt danh hiệu "Người đẹp hình thể" của mình vào xe rác vì cho rằng kết quả đêm chung kết không thực sự công bằng.

Những lùm xùm đó đã khiến các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc. Từ đó, cuộc thi còn bị phát hiện tổ chức không có giấy phép.

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014" có quy mô toàn quốc nên phải có giấy phép của Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, khẳng định: "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam được tiến hành không có giấy phép của Cục. Chúng tôi đã có văn bản hỏa tốc, yêu cầu Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội kiểm tra và xử lý ban tổ chức lẫn thí sinh theo nghị định số 158 và 79 của chính phủ".

Dưới đây là nội dung công văn hỏa tốc của Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch:

"Ngày 14/7, Cục NTBD nhận được thông tin qua đường dây nóng và phản ánh trên truyền thông về việc Tạp chí sắc đẹp (B-Beauties) tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014” tại Trống Đồng Place Hà Nội, thời gian từ 23/5/2014, đêm chung kết và trao giải đã diễn ra ngày 13/7/2014. Trên website của cuộc thi thể hiện đây là cuộc thi do Sở VHTTDL Hà Nội cấp phép. Về nội dung này, Cục Nghệ thuật Biểu diễn trân trọng đề nghị Sở VHTTDL Hà Nội:

- Kiểm tra thông tin về việc cấp phép và tổ chức cuộc thi Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014 tại TP Hà Nội của Tạp chí sắc đẹp (B-Beauties) theo quy định tại Nghị định 79/2012/NĐ-CP của Chính phủ.

- Xử lý nghiêm khắc đơn vị tổ chức cuộc thi theo quy định tại Nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo khi phát hiện vi phạm…".

Trong một diễn biến khác, theo một nguồn tin cho biết ông Phạm Tuân - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi "Nữ hoàng sắc đẹp Việt Nam 2014" đã thừa nhận chưa xin được giấy cấp phép tổ chức cuộc thi đó. Tuy nhiên, lý do được ông đưa ra là: "Tôi có nghe những người đi trước nói rằng Cục chỉ cấp phép các cuộc thi có tên "Hoa hậu", "Người đẹp", "Siêu mẫu"... còn "Nữ hoàng", hay "Nam vương" thì không có trong quy chế, có xin cũng không được cấp phép".

Trích nghị định 79/2012/NĐ-CP quy định về việc tổ chức thi người đẹp:

Điều 20. Thẩm quyền cấp giấy phép tổ chức thi người đẹp và người mẫu

1. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp giấy phép tổ chức thi người đẹp và người mẫu đối với:

a) Cuộc thi người đẹp có quy mô toàn quốc;

b) Cuộc thi người mẫu quốc tế tổ chức tại Việt Nam;

c) Cuộc thi người đẹp quốc tế tổ chức tại Việt Nam (sau khi báo cáo và được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ).

2. Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp giấy phép tổ chức thi người đẹp, người mẫu đối với:

a) Cuộc thi người mẫu có quy mô toàn quốc;

b) Cuộc thi người đẹp có quy mô vùng, ngành, đoàn thể trung ương.

3. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp giấy phép tổ chức thi người đẹp và người mẫu đối với cuộc thi người đẹp, người mẫu trong phạm vi địa phương.

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo