Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Xác định nghi phạm tạt xăng thiêu sống mẹ con sản phụ trong đêm

17:11:17 25/07/2014

Nghi phạm dùng xăng tưới lên người, thiêu sống hai mẹ con trong đêm đã bị cơ quan điều tra tạm giữ sau hơn 10 tiếng gây án.

Liên quan đến vụ việc 2 mẹ con chị Pha Si Gisah (26 tuổi, người dân tộc Chăm, ngụ tại xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) cùng con gái 2 tuổi Pha Sa Ly bị kẻ thủ ác dùng xăng tưới lên người thiêu sống trong đêm 22/7, cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai xác nhận, đơn vị này đang tạm giữ hình sự nghi phạm Ma Sì Ló (50 tuổi, ngụ ấp 4, xã Xuân Hưng). Ló bị bắt vì bị tình nghi là kẻ chủ mưu gây ra vụ việc trên.

Trước đó, như tin đã đưa, đêm 22/7, mẹ con chị Gisah đang ngủ thì nghe tiếng động nên giật mình tỉnh giấc. Trong bóng tối chị nhìn thấy một người đứng cạnh giường, cầm can xăng tạt vào 2 mẹ con rồi nhanh tay bật lửa đốt. Lửa bén cháy vào chăn màn rồi vào người 2 mẹ con.

Nghe tiếng kêu cứu của chị Gisah, hàng xóm đã chạy qua dập lửa vào đưa 2 mẹ con đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Xuân Lộc.

Chị Gisah điều trị tại bệnh viện.

Do vết bỏng quá nặng nên chị Gisah và cháu Ly được chuyển lên bệnh viện Đa khoa Đồng Nai điều trị. Theo các bác sĩ, chị Gisah bị bỏng toàn bộ phần mặt, cổ, gáy, tay trái, một phần ở tay; còn con gái bị bỏng nhẹ nên gia đình đã đưa về nhà chăm sóc. 

Nhiều nghi ngờ tập trung vào người cha dượng của chị Gisah và chỉ sau 10 tiếng xảy ra vụ việc, công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ ông Ma Sì Ló để điều tra.

Bà Ma Ri Dâng (mẹ ruột nạn nhân Giá), đồng thời là vợ của nghi phạm Ló cho biết: "Nếu hung thủ thật sự là ông ấy thì tôi rất buồn. Ngay từ đầu khi xảy ra vụ việc, chính bản thân tôi cũng nghi ngờ chồng mình là hung thủ. Giờ đây, khi biết ông ấy đang bị tạm giam để phục vụ quá trình điều tra, tôi rất buồn và hận. Dù sao Gisah cũng là con của tôi, ông ấy có giận cũng không được làm thế. Hơn nữa, việc con tôi thương ai là quyền của nó, có ảnh hưởng gì đâu. Tôi cũng không hiểu sao ông ấy lại phản đối kịch liệt chuyện con gái quen bạn trai nữa".

Theo lời bà Dâng, vì chồng bà mất sớm, cuộc sống càng khó khăn nên bà quyết định đi thêm bước nữa và lấy ông Ló về làm chồng. Cuộc hôn nhân "rổ rá cạp lại" không qua đăng ký kết hôn và cả hai cũng không thường xuyên ăn ở với nhau. Ông Ló có nhà riêng và thỉnh thoảng qua nhà bà ở.

Bà Dâng tiếp xúc với phóng viên.

Bà còn cho hay, trước khi, ông Ló tình cảm với Gisah lắm. Thế nhưng, từ khi biết Gisah có bạn trai thì ông này trở nên lạnh nhạt và thường xuyên lên tiếng cấm cản Gisah. Cũng từ đó, giữa cha dượng và con gái xảy ra mâu thuẫn. Nhiều lúc ông Ló còn đòi đâm, giết Gisah nhưng bị bà Dâng ngăn cản. Bà luôn khuyên ông này không nên can thiệp vào chuyện tình cảm của con gái, nhưng bị Ló trả lời “nhìn thấy ghét, nói không nghe”.

Nằm trên giường bệnh, dù rất đau đớn bởi vết bỏng cháy đen mặt, đầu và toàn cơ thể nhưng chị Gisah vẫn cố gắng kể lại sự việc. Chị cho biết: “Khoảng 10h đêm ngày 22/7, tôi cùng con gái mình lên giường ngủ. Chợp mắt được một lúc thì tôi nghe tiếng động từ bên ngoài nhưng không quan tâm vì nghĩ đó là tiếng của con chó quậy phá trong nhà. Đến khoảng 11h30, tôi giật mình dậy khi phát hiện có ai đó đổ nước lên người mình và nghe mùi xăng nồng nặc. Chưa kịp chạy xuống giường, tôi thấy ai đó quẹt lửa lên và bắn thẳng vào người mình. Ngay tức khắc, lửa bùng cháy khắp người tôi và con gái. Tôi la lên và chạy một đoạn ra ngoài thì ngất xỉu. Khi tỉnh dậy, tôi đã nằm ở bệnh viện”.

Được biết, đứa bé bị cháy cùng với Gisah là con của Gisah với người chồng trước đó. Chồng của Gisah đã bỏ hai mẹ con nó và đi sang Campuchia làm ăn, không còn liên lạc gì với nạn nhân suốt mấy năm năm. Hiện tại, Gisah đang mang bầu đứa con thứ 2 mới 2 tháng tuổi trong bụng với người bạn trai mới quen mà ông Ló cấm cản.

Tiếp xúc với phóng viên, anh Sìn là người yêu của  nạn nhân nói: “Gia đình Gisah rất khó khăn. Cô ấy là lao động chính trong nhà nhưng cũng chỉ kiếm tiền đủ từng bữa cơm mỗi ngày. Khi Gisah xảy ra sự việc và đến bệnh viện, trong nhà không có lấy 100 ngàn để đóng viện phí. Tôi phải đi mượn khắp nơi để đủ 3 triệu đóng phí ban đầu cho bệnh viện".

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo