Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Minh Chuyên: Có cách trả đũa khi bị người yêu bỏ rơi

13:58:39 01/08/2014

Sau thời gian dài trách móc người cũ, nữ ca sĩ dần học được cách chấp nhận sự thật và tạo cơ hội cho bản thân với những mối quan hệ mới.

Đang trong thời gian tất bật chuẩn bị cho họp báo ra mắt album tại Hà Nội, Minh Chuyên tới điểm hẹn với cái bụng rỗng cùng đôi mắt sưng có phần mệt mỏi. Nhưng khi trò chuyện về sản phẩm âm nhạc mới, Quán quân Sao Mai Điểm hẹn 2010 trở nên hoạt bát trở lại.

- Sau khi đoạt giải nhất Sao Mai Điểm hẹn 2010, tần suất xuất hiện và sản phẩm âm nhạc của chị khá thưa thớt. Suốt thời gian qua, chị làm gì?

- Tôi vẫn đi diễn rất chăm chỉ và thầm lặng. Không có thân hình gợi cảm nên tôi hay diễn ở các hội nghị, sự kiện trang trọng thay vì các quán bar, club như đồng nghiệp khác. Nhiều người cũng hỏi tôi vì sao không ra đĩa nhiều hơn nhưng đó không phải chuyện đơn giản. Nó đòi hỏi số tiền lớn cùng nhiều yếu tố khác. Bản thân tôi không phải chân dài để có đại gia giúp đỡ nên cần có thời gian tích lũy và đầu tư xứng đáng cho sản phẩm âm nhạc của mình. Tôi không muốn ra đĩa chỉ để mang tính hình thức.

Trong khi đồng nghiệp bận rộn chạy show quảng cáo, dự sự kiện, tôi chọn cách ở nhà thu âm, đi mua bài hát, đặt ý tưởng phối nhạc... Tôi muốn bất kỳ dịp nào đặc biệt trong năm, mình cũng có thể tung ra được bài hát đúng hoàn cảnh. Mới đây, tôi thu âm một ca khúc về ngày Vu Lan để đón lễ báo hiếu vào dịp rằm tháng 7. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ giới thiệu album Khi nào anh thuộc về em vào ngày 1/8.

- Không kể album Đôi cánh mang tính thiện nguyện ra mắt 2012, chị chờ tới bốn năm mới tung ra sản phẩm nghệ thuật. Tại sao lại mất nhiều thời gian đến vậy?

- Ngay sau Sao Mai Điểm hẹn 2010, tôi cùng êkíp bắt tay vào làm album Khi nào anh thuộc về em. Lúc ấy, tôi đã dồn mọi thứ kiếm được từ mấy năm ca hát để thực hiện dự án này. Đến khi tưởng chừng đĩa sắp phát hành được, tôi bị người ta lừa mất trắng. Tôi phải bay vào TP HCM nhiều lần để đòi sản phẩm của mình nhưng bất thành. Bản thân tôi rất buồn chán, có lúc muốn buông xuôi, nhưng vẫn cố gắng về Hà Nội làm việc như bình thường. Đến khi hồi vốn, tôi lại hùn tiền lần nữa để hoàn thành sản phẩm. Nhưng không may, tôi lại bị lừa tiền.

Quyết không bỏ cuộc, tôi chọn cách in bìa ngoài Hà Nội và đĩa ở TP HCM. Tôi lại gặp đen đủi khi ký hợp đồng với một công ty in bìa vừa phá sản. Trong khi đó, đĩa vừa được gửi ra thủ đô thì bị hải quan kiểm tra. Không có bìa hay vỏ đựng nên mấy nghìn chiếc CD bị đảo lên như một... mớ rác. Tôi tiếc lắm. Một vết xước nhỏ thôi đã khiến cho đĩa nhạc không dùng được rồi. Còn chưa kể, đó là mồ hôi công sức của cả êkíp làm việc không quản ngày đêm. Tôi đã òa khóc khi nhìn thấy đống đĩa vỡ. Không hiểu sao lúc đó vận hạn của tôi lại trở nên xấu đến vậy.

- Động lực nào khiến chị tiếp tục theo đuổi công việc trước những khó khăn chồng chất?

- Thời gian ấy, tôi chán đến mức không dám nghĩ đến việc làm album mới nữa. Nhưng mỗi lần về đến nhà, bật những bản nhạc demo lên nghe, khát khao được ra đĩa của tôi lại nhen nhóm. Là người duy tâm, tôi coi đó là cái hạn mà mình phải đối mặt. Nếu không mất tiền, bản thân cũng sẽ bị tổn hại về thân thể. Vậy là tôi lại quyết định thực hiện những gì còn dang dở. Tôi dồn toàn bộ tiền của, thậm chí chi gấp đôi trước đây, nhằm hoàn thành album trong vòng một tuần. Đến 7/7, khi thấy một người trong êkíp cầm đĩa về, tôi vẫn không tin được vào mắt mình. Tâm trạng lúc ấy rất khó tả, không cười mà cũng chẳng khóc được.

- Ngoài mái tóc ngắn và ăn mặc trẻ trung, cá tính hơn trước, album lần này của chị có gì khác biệt?

- Tên tuổi tôi trước đây bị khán giả mặc định với những ca khúc đau thương, "sến súa" và già trước tuổi. Vì vậy, tôi suy nghĩ rất nhiều trước các lựa chọn để đảm bảo những ca khúc trong album mới phải phù hợp với số đông khán giả nhưng không được quá thị trường. Các bài hát trong album cũng đều là những câu chuyện tình yêu có thật, trong đó có cả của tôi và những người bạn thân.

- Trong tình yêu, chị là người thế nào?

- Tôi yêu hết mình và tin tưởng "nửa kia" tuyệt đối. Tôi quan niệm trong cuộc sống, cái gì cũng phải đi đến tận cùng thì mới tận hưởng được hết những gì vốn có. Có lẽ vì vậy mà những người yêu tôi đều đáp lại bằng những tình cảm tương tự. Tôi không có thói quen thay người yêu như áo quần.

Vốn tính đa sầu đa cảm nên trong tình yêu, tôi rất hay lo sợ. Đôi lúc dù đang hạnh phúc, tôi vẫn hay tự tưởng tượng khi chia tay mình sẽ buồn thế nào rồi ngồi khóc. Nhìn bề ngoài, trông tôi có vẻ mạnh mẽ thôi chứ thực ra bên trong tôi rất yếu đuối.

- Việc tin tưởng mù quáng trong chuyện tình cảm thường khiến không ít phụ nữ bị "nửa kia" phản bội. Chị thì sao?

- Tôi bị lừa nhiều rồi, cả trong tình bạn lẫn tình yêu. Một người yêu từng lừa dối tôi khi cả hai vẫn đang trong mối quan hệ. Họ đổ lỗi rằng tôi là người khiến cho tình cảm đôi bên trở nên như vậy. Đến khi tan vỡ, tôi mới biết hóa ra mọi chuyện không như mình tưởng. Bản thân tôi rất đau khổ. Thi thoảng sau đó, tôi vẫn nhắn tin trách móc người cũ. Nhưng dần theo thời gian, tôi lớn khôn hơn và biết cách chấp nhận sự thật. Điều gì không thuộc về mình hãy để nó trôi qua. Thực ra, nếu bị phản bội trong chuyện tình cảm, việc cứ ôm hận mãi chỉ khiến mình khổ thôi.

Thời còn đi học, bạn bè thường lừa để lấy xe của tôi đi bán. Tôi chỉ biết khóc và đòi lại nhưng họ không chịu trả. Có những người bạn chơi thân với nhau hơn 10 năm nhưng rồi vẫn quay ra phản bội tôi. Vốn không thích vướng vào các rắc rối, lại tâm niệm cuộc đời có luật nhân quả nên tôi chọn cách nhận phần thiệt thòi về mình.

- Chị thể hiện tiếng nói của mình ra sao trong mối quan hệ yêu đương?

- Đàn ông thường không thích sự rõ ràng và rạch ròi quá. Tôi thì ngược lại. Mỗi khi có bất đồng hay điều gì khuất tất, tôi muốn người yêu phải làm rõ. Điều quan trọng là mọi thứ đều phải nói ra để giúp đôi bên hiểu nhau hơn.

Là phụ nữ, tôi cũng có cách trả đũa nho nhỏ khi bị người yêu bỏ rơi. Tôi thường đăng ảnh lên trang cá nhân hoặc nhắn tin báo với "nửa kia" rằng mình cũng đang vui vẻ với ai đó giống anh ấy. Hầu hết những người từng yêu tôi đều tức điên vì ghen. Tôi nghĩ đôi khi mọi người cũng cần những "gia vị" tình yêu như vậy để "nửa kia" biết cách trân trọng và giữ gìn mối quan hệ hơn.

- Chuyện tình cảm hiện tại của chị như thế nào?

- Cách đây không lâu, tôi đã thầm yêu một người nhưng mối quan hệ ấy không có lối thoát. Đến giờ, tôi vẫn chưa yêu ai vì không thể quên được người đó.

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo