Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Uyên Linh: Các chuyên gia trang điểm làm chứng việc không nâng mũi, độn cằm

16:11:44 15/08/2014

Quán quân Vietnam Idol 2010 biết mình tự tin, kiêu hãnh và đôi lúc khó tính đến khó ưa. Nhưng cô thấy không cần thiết phải làm hài lòng tất cả khán giả.

- Bốn năm đứng trên sân khấu, được khen ngợi về giọng hát nhưng lại hay bị chê là khó gần, chị cảm thấy sao?

- Có lẽ tôi bị chê khó gần vì già trước tuổi. Hồi đi học, tôi bị gọi là "Linh bà già" và vô cùng buồn khổ, nhưng giờ thì hết rồi. Nhiều người còn chê tôi cứng đầu dù tôi không nghĩ thế. Tôi chỉ khó tính chút thôi, không đến mức cứng đầu không chịu tiếp thu.

Bản thân tôi luôn tôn trọng những lời góp ý của mọi người. Thi thoảng tôi có phản ứng trước một vài nhận xét nhưng sau đó đều lặng lẽ sửa chữa nếu thấy mình sai.

- Sao chị không chọn cách thay đổi để hình ảnh tốt hơn trong mắt mọi người?

- Tôi không lấy làm buồn nếu không được lòng tất cả mọi người. Tôi sinh ra vốn không phải để làm "hoa hậu thân thiện". Bản thân tôi biết tính mình khó ưa nên chỉ dồn tình cảm cho gia đình và bạn bè thân. Vì thế, đời sống tình cảm của tôi cũng rất hạn hẹp. Ai từng không bằng lòng, lên tiếng phán xét tôi chắc giờ cũng đã quên và bận bịu đi phán xét người mới hơn (cười).

Giống như phong cách, dù có bị cho là đơn điệu thì tôi cũng ghi nhận. Nhưng tôi không có khả năng làm một nghệ sĩ "tắc kè hoa". Không chỉ trên sân khấu, trong cuộc sống riêng, tôi cũng khá đơn điệu. Tuy nhiên, tôi đang tìm cách làm mới mình trong một chừng mực nào đó bởi nghề nào cũng cần những khoản đầu tư. Công nhân viên chức cần chuyên môn, bằng cấp, còn người mẫu, ca sĩ hay diễn viên cần kỹ năng, nhan sắc... Ai cũng cần cập nhật, nâng cấp gu thẩm mỹ của mình. Không làm mới, không nắm được xu hướng mới là điều nguy hiểm.

- Uyên Linh được cho là đã nâng cấp ngoại hình bằng cách nâng mũi, gọt cằm. Chị trả lời sao?

- Mỗi khi nghe hỏi câu này, tôi đều trả lời vui rằng: "Tôi không gọt cằm, nâng mũi, có các chuyên gia trang điểm làm chứng!". Nhưng nói thật, tôi thấy mình không việc gì phải đáp trả lại tất cả tin đồn, miễn sao tôi tự thấy mình vui khoẻ, tự tin sống và làm việc là được.

- Chị đã đầu tư cho vẻ ngoài của mình thế nào mỗi khi xuất hiện?

- Tôi luôn dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân. Lịch làm đẹp da, móng, tóc, răng... diễn ra cực kỳ chặt chẽ và đều đặn. Làm nghề này, tôi luôn ý thức nếu không chăm sóc vẻ ngoài tử tế thì son phấn và ánh đèn sân khấu sẽ dần bào mòn ngoại hình. Sau sắc đẹp, tôi chú trọng các buổi khám tai - mũi - họng. Tôi quý cổ họng như vàng. Phụ nữ chúng tôi yêu bản thân, có thể đem bản thân ra làm nguồn cảm hứng vô tận (cười). Nếu không tự chăm sóc sức khoẻ cho mình ở mức căn bản nhất thì lấy đâu ra tinh thần để "chiến đấu" vì người thân.

- Chị được, mất gì sau bốn năm đi hát?

- Tôi được nhiều hơn mất. Cái được là tôi có chút thành công khi còn trẻ, không những tự lo được cuộc sống riêng mà còn giúp đỡ gia đình. Tôi luôn biết ơn và cố gắng mỗi ngày cho sự nghiệp.

Còn mất thì kể ra cũng nhiều, nhưng với tôi, nó không hề hấn cho lắm. Tôi đã quen với việc thường xuyên bị người khác mỉa mai, bới móc, nói về tôi cứ như đang kể về câu chuyện của chính họ. Đổi lại, những điều này dạy tôi cách kiềm chế, không than vãn hay chỉ trích lại người khác. Tôi chỉ thấy đau lòng khi gia đình phải nghe những chuyện không hay về mình. Chắc suốt đời tôi sẽ thấy có tội vì khiến cha mẹ phiền lòng.

Có những lúc, tôi chạy công việc đến tối tăm mặt mũi. Có lúc, tôi thấy mình sống quá gấp. Rồi bỗng dưng khựng lại, tôi nghĩ cuộc đời còn rất dài, phải dàn đều ra hoặc thu vén sao đó, chứ nếu vắt kiệt rồi sẽ có lúc không biết làm gì tiếp theo. Tuổi trẻ chắc là vậy, thỉnh thoảng hơi bị "lý sự" và bế tắc đôi chút. Nhưng tôi thấy mình tự xoay xở được. Tôi không muốn dẫm chân tại chỗ, tôi muốn thành công hơn nữa. Không có điều gì trên đời này là miễn phí nên nếu muốn thành công, tôi phải đầu tư thật nhiều cho chính mình.

- Gia đình có vị trí thế nào trong cuộc sống và sự nghiệp của chị?

- Tôi có cha mẹ thực sự tuyệt vời, thậm chí thấy mình may mắn vì họ mạnh mẽ và cứng rắn như vậy. Bố tôi luôn im lặng trước tin đồn không hay về con gái, tôi kể lể đôi chút thì bảo: "Ừ, bố biết rồi!". Còn mỗi lúc như vậy, mẹ tôi chỉ nhắn tin ngắn gọn: "Bố mẹ tin con!". Do đó, tôi hầu như không phải giải thích bất kỳ điều gì với gia đình để mọi người không phiền lòng trước những thị phi của nghề này. Trong mỗi câu chuyện, việc quyết định ai đúng ai sai đều dễ rơi vào luẩn quẩn nên tôi chỉ làm một điều duy nhất là nghĩ cách chấm dứt rắc rối.

- Chị mong mình sẽ được khán giả nhớ đến với hình ảnh của một ca sĩ như thế nào?

- Tương lai, tôi chỉ mong mình được nhớ đến như một người hát tình ca lãng mạn, cảm xúc và chân thành. Bản thân tôi muốn khán nhớ đến hình ảnh cô ca sĩ gần gũi nhưng không suồng sã, kiêu hãnh nhưng không tự cao. Tôi từng gặp nhiều rắc rối vì các vị trí, danh hiệu, như chuyện "xứng hay không xứng là diva". Bây giờ, tôi không để mình phải bận tâm đến những chuyện tương tự. Tôi luôn cố gắng vì mục tiêu đề ra trong âm nhạc chứ không bao giờ lên kế hoạch để đạt được một danh hiệu nào đó. Tôi thích chăm lo cho đời sống thực tế chứ không quan tâm đến "thành tích".

Theo VnExpress

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo