Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Khánh Linh hồi hộp đợi con chào đời

17:08:44 14/09/2014

'Họa mi' tạm hoãn việc ra album mới để chăm sóc sức khỏe, chuẩn bị vượt cạn lần thứ hai. 

Sau khi tái hôn với doanh nhân Trần Tùng bằng lễ cưới ấm cúng vào giữa tháng 5, Khánh Linh ít đi diễn để dành thời gian vun vén cho tổ ấm. Cả cô và ông xã đều từng một lần đổ vỡ và có con riêng nên ai cũng trân trọng cuộc hôn nhân mới. Cặp đôi hạnh phúc bởi sắp được chào đón 'trái ngọt' tình yêu của họ. Khánh Linh bật mí, vì sắp làm mẹ lần thứ hai, cô đành tạm dừng việc thực hiện album mới. Ngoài ra, cô cũng chuẩn bị kế hoạch làm giảng viên thanh nhạc.

Trong cảm xúc hồi hộp đợi đứa con thứ hai ra đời, Khánh Linh đã có buổi trò chuyện cởi mở về chủ đề Lần đầu làm cha mẹ cùng MC Việt Tú trong chương trình Tôi yêu nhà tôi. 'Họa mi' tiết lộ, cô là một người yêu trẻ con nên khi lần đầu biết tin mình mang bầu, cô luôn sống trong niềm vui sướng. Để chuẩn bị chu đáo cho sự ra đời của em bé, cô đã tự tìm hiểu thông tin từ sách báo và lắng nghe, chắt lọc kiến thức từ những người thân xung quanh, tìm ra phương pháp dạy con hoàn hảo.

Khánh Linh nhớ lại, lần đầu làm mẹ là thời điểm rất nhạy cảm đối với phụ nữ và cô không phải trường hợp ngoại lệ. Dù chồng và bố mẹ luôn bên cạnh quan tâm, chăm sóc nhưng sự thay đổi về tâm lý, cảm xúc là điều không tránh khỏi. Những tháng gần thời điểm “khai hoa nở nhụy”, cô hay bị tê tay, mỏi khớp, đặc biệt là lúc ngủ vì nằm thẳng sẽ bị khó thở, còn nằm nghiêng luôn có cảm giác bé cử động trong bụng. Khánh Linh thường xuyên phải ngủ ngồi để tạo sự thoải mái nhất cho cả mẹ và con.

Sự thay đổi về ngoại hình là nỗi bận tâm của các bà bầu. Khánh Linh có kỷ niệm vui với nhiếp ảnh gia Lê Thanh Hải. Khi đó, cô là gương mặt đại diện cho một nhãn hàng kem dưỡng da, còn nhiếp ảnh Lê Thanh Hải chịu trách nhiệm chụp mẫu ảnh. Trước khi chụp, nhiếp ảnh yêu cầu nữ ca sĩ gửi số đo 3 vòng và rất bất ngờ vì nhận được những con số gần như bằng nhau. Anh thắc mắc và ngạc nhiên cho tới khi gặp Khánh Linh, anh mới hiểu cô đang mang thai. "Mặc dù cơ thể của người phụ nữ có thể nảy nở hơn, thậm chí tăng cân nhưng vì con yêu, đó cũng là một sự hy sinh tuyệt vời. Điều quan trọng nhất là phải luôn luôn theo dõi sức khỏe của chính mình cũng như sự phát triển của con. Đừng ngại tìm đến bác sĩ tư vấn khi có vấn đề cần thắc mắc', Khánh Linh nói. 

Khi con trai đầu lòng chào đời, cuộc sống của 'họa mi' hoàn toàn thay đổi. Tuy đã tìm hiểu kiến thức chăm con nhưng cô vẫn không tránh khỏi bỡ ngỡ, nhất là luôn sợ mình sẽ làm rơi bé. Sau một thời gian tập quen dần, cô bắt đầu thành thạo cách bế con, thậm chí hiểu được con qua tiếng khóc. Cô trở nên nhạy cảm hơn, ngay cả khi đang ngủ, chỉ cần con trở mình khe khẽ, cô cũng có thể tỉnh dậy ngay.

Lúc mới sinh con, Khánh Linh tự thấy mình ích kỷ hơn khi cô ghen tỵ với bất cứ ai bế con của mình. Cô phải tập bỏ dần suy nghĩ đó để con có thể hòa nhập được với tất cả mọi người. Thời gian chăm con cũng khiến cô không ngủ đủ giấc và dường như quên luôn việc chăm sóc cho bản thân mình. Không chỉ vậy, cô phải sắp xếp thời gian hợp lý dành thời gian cho gia đình và công việc. Mặc dù thường xuyên rơi vào tình trạng mệt mỏi, nhưng cô luôn tự nhắc nhở mình rằng, cần phải mạnh mẽ hơn để trở thành một người mẹ tốt. Cô cho rằng, đó là bản năng làm mẹ vốn có, là những linh cảm thiêng liêng hình thành qua sự tiếp xúc giữa mẹ và con.

Thực tế, có những bà mẹ không dám cho con bú trong 6 tháng đầu vì sợ mất dáng, xấu ngực. Khi được hỏi về điều này, Khánh Linh cho biết, mỗi người có một quan điểm riêng nhưng việc quan trọng là phải nắm rõ giá trị của việc nuôi con bằng sữa mẹ và sẽ không thiếu cách để phụ nữ làm đẹp sau khi con cai sữa. Cô hy vọng các ông bố bà mẹ hãy dành thời gian ở bên con thật nhiều, điều đó sẽ tạo điều kiện gắn bó, bồi đắp tình cảm gia đình. Đó là yếu tố tâm lý quan trọng giúp cho sự phát triển hài hòa cả về thể chất lẫn trí lực của con.

Sau một lần làm mẹ, Khánh Linh tự nghiệm ra cho mình rất nhiều điều hay trong cuộc sống. Với cô, quá trình chăm sóc, nuôi nấng và theo dõi sự phát triển của con là những thước phim kỳ diệu. Việc trẻ con có thói quen hỏi rất nhiều điều khiến cô luôn tìm tòi và học hỏi những điều mới để trả lời cho con. 'Điều ý nghĩa và giá trị nhất khi làm cha làm mẹ là tôi có thể thấu hiểu được công lao dưỡng dục, thấm thía được hết nỗi vất vả của những bậc sinh thành', Khánh Linh kết luận. 

Theo Ngôi Sao

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo