Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

MC Thanh Vân: Không phải thiếu cha thì con sẽ "lệch chuẩn"

08:29:00 18/09/2014

Chạy như chong chóng với vai trò MC cho các show truyền hình, đóng phim, làm giáo viên, làm biên tập viên truyền hình…nhưng Vân Hugo vẫn dành thời gian quý báu của mình để làm bạn với Tường Minh - con trai cô.

Tôi đủ mạnh mẽ để dạy con những điều một người đàn ông phải làm sau này

- Làm mẹ đơn thân đã hơn 2 năm nay, chị có thể chia sẻ những khó khăn trong việc chăm sóc con trai?

- Khó khăn thì hẳn nhiên rồi, vì con cái được sống trong một gia đình đủ đầy vốn dĩ việc chăm sóc cũng có nhiều vất vả chứ đừng nói đến việc làm mẹ đơn thân. Tuy vậy, với bản năng và một trách nhiệm của một người mẹ tôi cố gắng vượt qua để nuôi dạy con một cách tốt nhất trong điều kiện của mình.

Khi thu xếp được thời gian rảnh là tôi đưa con đi chơi, để có thật nhiều nhiều hơn nữa những khoảng khắc riêng với Bin, trước khi con lớn và có hạnh phúc của riêng tôi.

Bin là con trai nên tôi cũng gặp đôi chút khó khăn khi vừa làm cha, vừa làm mẹ để dạy dỗ cháu. Cũng may là “mẹ cháu” cũng khá mạnh mẽ nên việc chỉ bảo cho Bin những điều mà một cậu bé, sau này là một người đàn ông, nên làm đó là phải thật mạnh mẽ và “dám làm dám chịu”.

- Liệu điều đó có quá hà khắc cho một đứa trẻ không, thưa chị?

- Mẹ nào mà chẳng thương con, nhưng thương thế nào, thương làm sao để con độc lập và đi trên đôi chân của chính tôi trên đường đời chứ không phải kiểu ôm ấp và lòng và cưng chiều vô lối.

Tôi quan niệm “Dạy con từ thuở còn thơ”. Bé bây giờ như một tờ giấy trắng, mình vẽ cái gì thì nó thành cái đấy. Bin sau này sẽ là một người đàn ông, sẽ yêu và che chở cuộc đời của vợ con mình. Sẽ ra sao nếu cháu yếu đuối và không thể là “cây tùng cây bách” cho vợ con? Một người đàn ông nếu thiếu đi sự mạnh mẽ và trách nhiệm thì sẽ là một người đàn ông tồi. Mà tôi thì không bao giờ muốn con trai tôi như vậy cả.

Làm mẹ đơn thân là sự lựa chọn tốt nhất cho tôi và con

- Một người mạnh mẽ như chị có bao giờ cảm thấy chạnh lòng khi tôi vất vả hơn những người phụ nữ có gia đình khác?

- Tôi cũng thấy bình thường thôi, bản thân tôi vẫn có thể lao động và kiếm sống để nuôi con thì không có gì là bất hạnh cả. Mà nói chung tôi thấy ai là người có trách nhiệm thì đều vất vả…Đôi khi tôi trộm nghĩ, ông trời đã quá ưu ái cho tôi khi được làm mẹ của Bin, cho tôi có được cơ hội để lao động với tất cả khả năng và tâm huyết của tôi, để cho lo cho tôi – cho con một tương lai đủ đầy nhất!

Còn chuyện buồn vui thì ai cũng có tâm tư của riêng tôi, thi thoảng tôi hay tự sự “Giá như cái gì cũng có thể xóa đi dễ dàng như cái nút Delete trên bàn phím. Đâm sâu đến mấy, cảm xúc thế nào, xóa 1 cái, F5 lại là xong…”, nhưng trên thực tế thì tôi luôn cố gắng tự giải thoát nỗi buồn thông qua làm việc và chơi với Bin. Tôi không muốn bản thân rơi vào trạng thái xuống tinh thần quá lâu, dễ bị tác động vào công việc!

- Có vẻ như chị đã suy nghĩ rất nhiều trước khi đi đến quyết định làm mẹ đơn thân?

- Cái gì đã qua rồi tôi cũng không muốn nhắc lại nhiều, trong cuộc đời nhiều khi cái đúng sai nó không phân định rõ ràng như đen hay trắng, một là một hay hai là hai. Chỉ biết rằng, sự lựa chọn này là tốt nhất cho tôi và Bin.

Thực tế, mọi người hay cho rằng “Sẽ ra sao nếu thiếu vắng người cha, con cái sẽ phát triển không hoàn thiện?” nhưng tại sao mọi người không đặt ngược lại vấn đề “Sẽ ra sao nếu con cái sống với một người cha thiếu mất tình yêu và trách nhiệm của mình cho vợ con?” liệu con cái nó sẽ thấy hạnh phúc, đủ đầy khi cha mẹ nó lúc nào cũng mặt nặng mày nhẹ với nhau, không khí trong một gia đình không có bóng dáng sự đầm ấm sẽ là hạnh phúc sao?

Cổ nhân có câu “Trên đời có hai sự giáo dục: Thứ nhất là người khác giáo dục tôi, thứ hai là tôi tự giáo dục tôi”. Một đứa trẻ tuy còn ít tuổi, nhưng bé cũng là một cá nhân độc lập về suy nghĩ và hành vi. Nhiều hành động con làm con cũng đã tự biết phân biệt đâu là đúng, đâu là sai. Cái gì được phép làm, cái gì không?

Điều quan trọng trong việc giáo dục con cái không phải là việc cha mẹ chúng dắt tay và nâng niu từng bước, mà chính là đi bên cạnh con, tự để con khám phá thế giới, cuộc sống và khi nào con thực sự cần giúp đỡ thì mình hãy giúp.

Dạy con nếu có cha có mẹ thì thật tuyệt vời, nhưng điều đó không có nghĩa là con cái nếu thiếu vắng đi một bàn tay thì sẽ “lệch chuẩn”. Tôi luôn tin vào sự giáo dục, yêu thương của tôi và ông bà, họ hàng, các cô chú bạn bè của mẹ sẽ khiến Bin cảm thấy ấm áp, cứng cáp và sống “đúng chuẩn”.

- Vậy cuộc sống của mẹ đơn thân có gì vui?

Có nhiều điều vui chứ! Được sống cho chính tôi này, được tự chủ độc lập trong hành động, được  tự do khẳng định bản thân này. Mà cuộc sống của mẹ đơn thân hay mẹ không đơn thân thì cũng đều có cách tạo niềm vui cho riêng mình mà! (Cười).

- Chị sẽ chia sẻ điều gì với những người đồng cảnh ngộ với mình?

- Đơn thân không có nghĩa là đơn độc, cuộc sống sẽ tốt đẹp khi ta lạc quan và vững vàng. Đừng bao giờ mất niềm tin vào cuộc sống!

Theo Khám Phá

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo