Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Nội Bài, Tân Sơn Nhất nằm trong số 10 sân bay tệ nhất châu Á

17:09:35 21/10/2014

Trang tin về du lịch vừa công bố danh sách bình chọn 10 sân bay có chất lượng tồi tệ nhất châu Á, đáng chú ý hai sân bay quốc tế lớn nhất Việt Nam là Nội Bài và Tân Sơn nhất nằm trong danh sách này.

Lý do sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) đứng ở vị trí thứ 5 trong số các sân bay có chất lượng kém nhất châu Á là nóng, lộn xộn và không sạch sẽ.

Theo phản ánh của hành khách, mặc dù nằm trong khu vực nhiệt đới nhưng điều hòa ở đây luôn rất kém, nhất là trong thời điểm đông khách khiến họ phải toát mồ hôi. Bên cạnh đó, hệ thống biển chỉ dẫn nghèo nàn, thiếu thông tin về các chuyến bay. Một số phàn nàn khác như thiếu ghế ngồi cho khách, không đủ các quầy đổi tiền.

Sân bay quốc tế Nội Bài.

Trang web này cũng đưa ra gợi ý: “Nếu phải ở lại sân bay lâu, bạn có thể lên tầng 3 khu vực ăn uống để tìm một chiếc ghế đệm và có thể truy cập Internet. Ngay trước khi danh sách này được công bố, chúng tôi được biết Nội Bài bắt đầu đưa vào sử dụng 14 buồng ngủ tại nhà ga quốc tế và cung cấp Wi-Fi miễn phí cho tất cả mọi người. Đây là một trong những điểm tích cực”.

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Trong khi đó, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách bình chọn. Sân bay này được đánh giá chung là đầy đủ chức năng và hợp lý. Cơ sở vật chất ở mức trung bình, vấn đề sạch sẽ cũng tùy thời điểm. “Điều hòa là một vấn đề lớn và Wifi rất tồi tệ, bạn cũng sẽ không kiếm được một chiếc ghế ngồi ở đây”, trích dẫn đánh giá của một hành khách.

Trang web này đưa ra cảnh báo với du khách: “Chỗ ngồi cho người chờ máy bay và chỗ ngủ cho những hành khách phải quá cảnh là vấn đề khá lớn”.

Xếp hạng 10 sân bay tệ nhất thế giới, theo Sleepinginairports:

1. Islamabad Benazir Bhutto, Pakistan

2. Kathmandu Tribhuvan, Nepal

3. Manila Ninoy Aquino, Philippines

4. Tashkent, Uzbekistan

5. Nội Bài, Hà Nội, Việt Nam

6. Quảng Châu, Trung Quốc

7. Phnom Penh, Campuchia

8. Tân Sơn Nhất, TP.HCM, Việt Nam

9. Dhaka Shahjalal, Bangladesh

10. Chennai, Ấn Độ

Đây là kết quả của một cuộc khảo sát trực tuyến thường niên của trang web sleepinginairports. Mặc dù không phải là một tổ chức nhưng trang đánh giá này có tầm ảnh hưởng rất lớn trên thế giới, trở thành một trong những trang đánh giá chất lượng dịch vụ, du lịch nổi tiếng được nhiều hãng thông tấn như CNN, USA Today, New York Times, CNBC… thường xuyên tham khảo và dẫn chiếu.

Chủ nhân của trang web này là chị Donna McSherry, một người Canada, thành lập từ năm 1996. Chị là một cố vấn du lịch, chị đã có trải nghiệm ở nhiều nơi trên thế giới.

Theo VNN

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo