Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thanh Hằng: Chưa phải lúc tìm vui với cuộc sống gia đình

16:49:59 13/11/2014

Thanh Hằng thừa nhận đang rất vui vì có 'người đàn ông bí mật' nhưng hiện tại vẫn chưa phải là lúc cô muốn tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống gia đình vì công việc vẫn còn hấp dẫn.

'Chưa từng đoán sai người mà anh Dũng sẽ quen'

- Có vẻ đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vẫn luôn ưu ái và xem chị là lựa chọn duy nhất trong các dự án điện ảnh?

- Điều này tôi không chắc vì có những phim tôi cũng đâu có tham gia và có những phim tôi chưa hẳn là vai chính. Nhưng đổi lại tôi được sở hữu những vai đặc biệt và lạ. Có thể xem đó là sự ưu ái. Tuy nhiên tôi cũng phải đáp ứng được việc hoàn thành tốt vai diễn chứ tôi không nghĩ vì tôi mà phá hỏng cả bộ phim, công việc của anh Dũng hay nhà sản xuất được.

- Tại sao ngoài Nguyễn Quang Dũng, chị hầu như không tham gia dự án của các đạo diễn khác?

- Ở mỗi thời điểm, người ta sẽ có duyên và phù hợp để làm việc với một người, một ê-kíp nào đó. Hiện tại, tôi chưa có sự đồng cảm với những đạo diễn khác dù cũng có những lời mời. Thậm chí có đạo diễn phim truyền hình bảo sẽ trả cachet bao nhiêu cũng được, miễn là tôi xuất hiện trong phim của anh ấy nhưng tôi vẫn buộc phải từ chối vì không cảm được vai diễn.

- Thân thiết, gắn bó với đạo diễn Quang Dũng như thế, trên phim trường chắc chị luôn được cưng chiều hết mực?

- Không hề có chuyện đó! Thân thiết thì khi làm việc dễ hiểu nhau hơn, hiệu quả làm việc cũng tốt hơn, tiến độ nhanh hơn. Nhưng trong cùng một đoàn làm phim mà có sự ưu ái đối xử người này người kia sẽ dễ làm người khác không vui. Vì thế chúng tôi luôn đối xử công bằng với tất cả, khi thoải mái và vui vẻ thì làm việc mới tốt nhất được. Nhất là các diễn viên với nhau rất cần sự tung hứng. Họ mà không thăng hoa thì tôi cũng không thể toả sáng được.

- Có khi nào chị bị xiêu lòng trước chính người bạn thân, cũng là đạo diễn tài giỏi này của mình?

- Tôi dễ có cảm xúc với những người đàn ông làm cho tôi nể họ. Tôi ít khi thấy người khác nói gì đúng đó lắm, nhưng với anh Dũng thì tôi thấy đa phần những điều anh ấy nói ra đều hợp lý. Đối với phụ nữ hơi ngông như tôi thì đây là điều khiến họ xiêu lòng. Nếu nói yêu nhau thì chưa phải nhưng thực sự là tôi có cảm giác thích kiểu đàn ông như anh ấy.

- Cái sự xiêu lòng đó xuất hiện một lần duy nhất hay cứ trở đi trở lại?

- Người ta sống phải có cảm xúc chứ. Mà có cảm xúc, có thích nhau thực sự thì mới làm việc với nhau lâu dài được. Nhưng để yêu thì đó lại là một cái cảm xúc hoàn toàn khác. Ví dụ yêu thì không lý giải được. Đằng này cái sự thích này thì tôi đã vừa lý giải với bạn rồi, đừng hỏi khó tôi nữa nhé (cười).

- Thân thiết như vậy chắc anh ấy cũng chia sẻ với chị chuyện tình cảm riêng chứ?

- Thực tình là chuyện tình cảm của anh ấy tôi không biết gì hết. Nhưng tôi có độ nhạy cảm của người phụ nữ. Tôi chưa từng đoán sai người mà anh Dũng sẽ quen. Điều này thì chưa bao giờ tôi chia sẻ với anh Dũng.

- Còn mối quan hệ của chị với anh Vũ Ngọc Đãng bây giờ ra sao? Lâu lắm khán giả chưa có dịp chứng kiến sự sự tái kết hợp nào giữa hai người?

- Tình cảm giữa chúng tôi vẫn tốt đẹp. Phải nói thêm là "bác" Đãng mới là người đầu tiên mời tôi đóng phim. Nên bây giờ nếu có lời mời nào của bác là tôi sẵn sàng đóng. Có điều chắc do "bác" Đãng vừa là đạo diễn, vừa kiêm luôn viết kịch bản, mà mỗi khi viết kịch bản thì chắc "bác" có xúc cảm với một câu chuyện, một nhân vật nào đó nhưng nhân vật đó lại hoàn toàn chưa phù hợp với tôi nên không thể mời tôi.

'Tôi dư năng lượng bình tĩnh'

- Có thông tin chị từ chối vai trò host của Vietnam’s Next Top Model vào phút chót để theo dự án phim của anh Nguyễn Quang Dũng. Tại sao chị không sắp xếp công việc từ trước đó?

- Đúng là tôi phải đưa ra quyết định từ chối với chị Quỳnh Trang (giám đốc sản xuất Vietnam's Next Top Model) vào phút thứ 99. Vì trước đó kịch bản phim của anh Dũng đang trong giai đoạn chỉnh sửa nên tôi không tiện tiết lộ thông tin. Ban đầu, tôi cũng đã cố gắng sắp xếp lịch diễn, phía chị Quỳnh Trang đã đồng ý sẽ nương theo lịch của tôi. Nhưng đến phút chót tôi cương quyết từ chối vì tôi hiểu là đóng phim thì luôn có những tình huống phát sinh, không chỉ ngày một ngày hai mà có khi cả tuần, cả tháng. Tôi không muốn người khác bị động và bị ảnh hưởng công việc vì mình. Cảm giác đó thực sự rất khó chịu.

- Chọn Quang Dũng như vậy chắc chắn sẽ gây mất lòng người còn lại là chị Quỳnh Trang?

- Lúc đó chị Quỳnh Trang cũng nói vui, trời ơi, sao em bỏ “bom” chị vậy em. Nhưng thật ra chị nói vui thôi vì tôi cũng đã nói trước khả năng mình từ chối ở phút cuối rồi. Nhưng thực lòng vẫn cảm thấy nhiều áy náy. Con người tôi lâu nay cũng hay cả nể, từ chối một lời đề nghị của ai đó cũng đều cảm thấy day dứt.

- Trở lại với Vietnam’s Next Top Model 2013, có người đánh giá vai trò của chị là “cưỡi ngựa xem hoa” so với sự sốt sắng của Xuân Lan trong các mùa giải trước?

- Đó đơn giản là cách làm việc được thỏa thuận  từ ban đầu. Tôi được mời với tư cách dẫn dắt chương trình và là người quyết định cuối cùng để chọn ra người có tiềm năng nhất. Việc huấn luyện đã giao cho các chuyên gia, mỗi người một vai trò để không giẫm chân nhau. Và như mọi người thấy, việc tôi góp phần không nhỏ đưa đến lựa chọn được Mâu Thủy ở vị trí quán quân đã nhận được sự đồng thuận của mọi người.

- Nhưng nếu so với những quán quân như Hoàng Thùy, Huyền Trang thì cho đến thời điểm này Mâu Thủy có vẻ vẫn chưa tạo được dấu ấn tốt?

- Tôi nghĩ ai cũng phải có giai đoạn phát triển để đi đến thành công, khi đó họ mới giữ được vị trí đó được lâu dài. Người ta nói ngựa hay phải nhìn đến con đường dài mà.

- Nhưng biết đâu nhân tố do chị chọn ra chưa hẳn đã là nhân tố tốt nhất?

- Việt Nam mình có mỗi năm tổ chức một cuộc thi. Vậy thì người ở đâu ra? Vậy nên sự lựa chọn đó tôi tin là sự lựa chọn tốt nhất vào thời điểm đó. Mà thực ra, bản thân tôi có thấy rất nhiều bạn trẻ ở những vùng sâu, vùng xa, có những nét đẹp lạ nhưng họ không có điều kiện để biết đến chứ đừng nói tới tham gia cuộc thi. Thấy các bạn đó thấy tiếc lắm! Nhưng nói chung đó cũng còn là cơ duyên của từng bạn thí sinh khi họ có đến với cuộc thi hay không.

- Có người cho rằng ban giám khảo của các chương trình thực tế nói chung chỉ đóng vai trò “bù nhìn”. Cá nhân chị thấy sao?

- Thực ra thì chúng tôi đã phải làm việc rất vất vả. Toàn bộ ê-kíp đều làm việc với lương tâm, trách nhiệm và nghĩ đến tương lai chứ không chỉ nghĩ hạn hẹp những chuyện trước mắt nên chúng tôi có được sự đồng thuận rất cao. Ai sao tôi không biết chứ riêng bản thân, tôi làm gì cũng phải có chính kiến. Và tôi nghĩ mọi quyết định còn thể hiện bề mặt của chính mình nữa.

- Qua vai trò dẫn chương trình Vietnam's Next Top Model 2013 chị đúc rút được những kinh nghiệm quý báu gì cho nghề nghiệp?

- Tôi thấy điều thú vị nhất là mình có thêm cơ hội rèn luyện khả năng quan sát, tập cách nhìn rõ hơn những người xung quanh và thái độ của họ. Từ đó mình áp dụng cho công việc, trong cuộc sống và nhất là trong diễn xuất. Ví dụ, trước đây tôi ngang bướng lắm, không bao giờ quan tâm, để ý quan sát đến thái độ, ý kiến của người khác. Giờ đây thì càng ngày càng biết quan sát, quan tâm đến người khác hơn, nhờ đó mình có được thái độ mềm mỏng hơn, bớt nóng nảy hơn nhiều. Giờ tôi đang dư năng lượng bình tĩnh lắm.

'Cuộc sống với tôi… vui là được'

- Trong khi bạn bè thân thiết, bạn đồng nghiệp cùng trang lứa đã chồng con đuề huề, riêng chị thì đến khi nào?

- Căn bản tôi là một người thích công việc. Thứ hai là chuyện tình cảm là duyên nợ, nhiều khi mình mong chờ thì nó không đến, mà hễ dửng dưng thì nó đến luôn. Giờ tôi cảm thấy cái gì vui nhất thì mình làm. Vì cuộc sống với tôi căn bản thấy vui là được. Chuyện có chồng, con, có gia đình thì cũng vui nhưng tôi thấy nó chưa thích hợp với mình vào thời điểm này.

- Nhưng niềm vui riêng tư với một người đàn ông bí mật nào đó thì không thể thiếu chứ?

- Đúng rồi! Tôi đang may mắn gặp một người đàn ông rất hiểu công việc của mình, tôn trọng nghề nghiệp, cuộc sống và cá tính riêng của tôi. Nhưng đó là trước mắt, còn tôi nghĩ cái phúc của người phụ nữ chỉ thực sự có được là sau khi đã kết hôn mà vẫn được là chính mình thì đó mới là điều tuyệt vời, không mong ước gì hơn. Nếu người đàn ông nào đảm bảo 100% rằng họ "tặng" ngay cho tôi diễm phúc này thì tôi lấy chồng ngay.

- Hay chị chưa kết hôn vội chỉ vì muốn giữ phong độ để duy trì vững vị trí vedette số một trong làng mẫu Việt Nam?

- Đối với người ham việc như tôi thì đúng là tôi luôn cân nhắc giữa công việc với gia đình. Phải luôn lựa chọn một trong hai. Tôi nghĩ đến khi cái gì đủ mạnh thì tôi sẽ hy sinh, bỏ được cái còn lại. Không phải vì vị trí vedette hay không mà đơn giản là vì hiện tại, tôi còn rất đam mê công việc.

- Có vẻ chị đã đánh đổi quá nhiều để có vị trí vững vàng trong làng giải trí như ngày hôm nay?

- Tôi được làm công việc mình yêu thích thì không thể gọi là đánh đổi gì hết. Nếu xét cho cùng về hai chữ "đánh đổi" mà bạn nói thì đó chỉ có thể là sức khỏe. Bởi vì đôi khi mình bỏ vài tháng trời đóng một bộ phim và nhận lại một khoản cát xê nhất định. Nếu tính chi li cho những vất vả, nguy hiểm mà mình trải qua thì đó quả thực là số tiền chưa tương xứng.

- Thương hiệu đôi chân dài nhất làng mẫu có phải là yếu tố quan trọng nhất giúp chị ngày càng tỏa sáng?

- Chính xác là như vậy. Nhưng chuyện đó cũng đã cách đây tám năm rồi. Tám năm, trước thương hiệu này đã gây dựng cho tôi một khởi điểm rất quan trọng. Nhưng sau đó thì việc duy trì phong độ mới là khó gấp tỷ lần. Tôi luôn phải cố gắng, nỗ lực không ngừng để công chúng nhớ và ngày càng yêu mến mình.

- Dường như chị chỉ thẳng tiến đi lên bằng con đường catwalk mà không hề có phút giây lúng túng, muốn rẽ ngang rẽ dọc, để bây giờ đã chạm vào cái đích của sự thành công?

- Tôi phải quan sát nhiều, bình tĩnh nhìn nhận mọi chuyện trên con đường mình đi. Bây giờ, có thể nói là tôi không có gì phải hối tiếc. Tuy đôi lúc vẫn còn cảm thấy nản và không xác định được phương hướng, nhưng tôi có thể cho nó qua nhanh và không bao giờ để mình rơi vào trạng thái giậm chân tại chỗ được.

- Khi chị quyết định sai lầm, vấp ngã thì sao?

- Ai ở ngoài nhìn vào thấy đúng sai sao tôi không biết, tôi chỉ biết là đã quyết định thì mình phải chấp nhận đó là quyết định đúng. Mọi kết quả kèm theo sau đó dù có thế nào thì tôi cũng sẽ chấp nhận là kết quả mình phải đối mặt, vượt qua. Ít nhất nó cũng cho tôi những trải nghiệm đáng giá.

- Chị đánh giá lớp người mẫu trẻ đang lên như Huyền Trang, Hoàng Thùy, Tuyết Lan như thế nào khi đa số họ là những người mẫu siêu mỏng, khác một chút so với những người mẫu đàn chị đẹp toàn diện như chị?

- Không thể so sánh ai với ai vì như thế là không hơp lý. Với những cái tên bạn kể thì họ là những đàn em đầy tiềm năng và thời trang cần những những người mẫu chuyên nghiệp như họ. Còn nếu bạn muốn chen tôi vào thì có lẽ bây giờ thì gọi tôi là người hoạt động trong nghề giải trí có vẻ đúng hơn.

- Chị có thể tiết lộ về vai diễn mới nhất trong bộ phim "Siêu nhân X" của Nguyễn Quang Dũng?

- Vai diễn Kỳ Kỳ là vai mang tính chất hài hước và có khá nhiều pha hành động mạo hiểm. Trước đây tôi nghĩ những vai khóc lóc, bi thảm kiểu như Kiều Thị khó diễn nhưng giờ đây, khi diễn vai Kỳ Kỳ, tôi mới phát hiện vai hài mới là khó. Bởi vì hài mà hài duyên dáng, để cho người xem thoải mái với nhân vật thì mình phải hóa thân hoàn toàn vào vai diễn chứ không phải nhìn vào nhân vật lại thấy một Thanh Hằng đang cố tình cố tình gây cười.

- Có thể nói đây là một vai diễn trái ngược với con người chị ở ngoài?

- Có thể nói vậy. Bởi thực tế bản thân tôi ở ngoài đời không phải là một người tưng tửng, có khả năng gây cười nhiều như thế. Thậm chí nhiều người còn nói tôi ít nói và hơi có cảm giác khó gần. Bởi vậy những khi hóa thân hoàn toàn vào nhân vật, tôi cảm thấy cực kỳ thú vị khi mình đã mang được tiếng cười đến cho mọi người, nhất là những thành viên của cả đoàn làm phim.

- Nhìn những hình ảnh hậu trường có thể đoán Kỳ Kỳ là một nữ siêu nhân với những pha bay, nhào lộn vô cùng nguy hiểm?

- Không phải. Siêu nhân là một anh chàng khác, do Ngô Kiến Huy thủ vai. Kỳ Kỳ là một cô gái kiêu kỳ, giàu có và đang muốn đi cua siêu nhân. Kỳ Kỳ luôn ăn mặc lố trong mọi ngữ cảnh. Lúc đầu tôi nghĩ đây là vai mình không phải cực khổ như các vai diễn trước đây nhưng sự thực, lúc ra trường quay mới thấy những cảnh quanh dành cho Kỳ Kỳ toàn những pha mạo hiểm, rất khó khăn.

- Ví dụ cảnh quay nào khiến chị đổ mồ hôi nhiều nhất?

- Đó là cảnh rớt từ tầng lầu thứ 13 xuống đất tại một chung cư cũ trên đường Trần Hưng Đạo. Ngay cả cascadeur cũng không dám thực hiện vì nhiều người sợ độ cao, thành ra tôi quyết định tự mình thực hiện cảnh quay này. Như thế cũng là để lấy được những khung hình cảm xúc nhất, thật nhất của nhân vật.

- Cảnh quay này diễn ra như thế nào?

- Cảnh quay kéo dài suốt một tuần liền. Sợ nhất là những lúc ê-kíp trói quanh người tôi một đống dây nhợ rồi đẩy tôi ra giữa khoảng không cao chót vót của tầng 13. Nhưng nếu chỉ bị treo đứng yên một chỗ còn đỡ, đằng này nhân vật của tôi còn bị kéo hụt lên hụt xuống nhiều lần bởi vì theo kịch bản, khi rớt từ tầng 13 xuống đất, nhân vật được hết người này tới người kia chụp lại nhưng cũng không ai cứu được.

Khi rớt đập đầu xuống đất, tôi phải thực hiện động tác đập đầu xuống đất này tới sáu lần để khớp với hậu cảnh là một cuộc ẩu đả. Kinh khủng là nền đất ở đây dơ dáy, toàn rác rưởi, sình lầy do người ta xả rác xuống đó tích tụ lại. Nói chung quay xong vai diễn này, tôi có thể khẳng định, diễn viên là một trong những nghề cực nhọc nhất.

Theo Zing

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo