Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Hoàng Bách: Nhìn con khóc, thấy vừa tội, vừa buồn cười vì... giống mình quá

11:21:57 22/11/2014

Nam ca sĩ chia sẻ, với một người không khoe mẽ, quen sống trên mặt đất, lại có bà xã không quen ăn bám chồng, tiền cachet đi hát đủ cho anh nuôi gia đình.

Bốn tuổi đã được mẹ cho vào “luyện giọng” ở phòng thu, bảy tuổi bắt đầu học guitar, organ và trống, Hoàng Bách là một trong số ít ca sĩ được đào tạo bài bản cũng như sớm bén duyên với âm nhạc. 

Năm 2001, anh cùng Nam Khánh, Thụy Vũ, Đình Bảo lập ra nhóm nhạc AC&M với cách hát Acappella đặc trưng, tạo nên một phong cách mới cho nền nhạc Việt. Thời đó, mỗi khi nhắc đến AC&M, người ta nhớ ngay đến các bài hit như Thằng Bờm, Trống cơm, Chuyện chàng cô đơn... Sau khi tách nhóm, nam ca sĩ khá lận đận để tìm lối đi cho riêng mình nhưng anh vẫn tâm niệm, chậm và chắc. 

Năm 2014, Hoàng Bách gây ấn tượng với khán giả màn ảnh rộng bằng vai diễn trong bộ phim Quả tim máu. Thời gian này, ông bố hai con lại tiếp tục nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ khi tham gia chương trình truyền hình thực tế - Bố ơi, mình đi đâu thế? 

Hẹn phỏng vấn với nam ca sĩ, người viết bất ngờ bởi sự nhiệt tình, hợp tác và chuyên nghiệp của anh. Trước những câu hỏi về gia đình, đặc biệt là cậu quý tử Tê Giác, Hoàng Bách rất hào hứng và chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị. Còn khi nhắc tới sự nghiệp và niềm đam mê cháy bỏng mang tên âm nhạc, nam ca sĩ dường như mang rất nhiều tâm sự. 

"Tê Giác ẩn chứa bên trong một cá tính rất dữ dội và hiếu thắng". Ảnh:VFC.

Bà xã lo lắng vì con trai được quan tâm quá

- Lý do gì đã thuyết phục Hoàng Bách cùng con trai Tê Giác tham gia Bố ơi mình đi đâu thế?

- Tôi đã từng từ chối tham gia chương trình khi nhận được lời mời vì rất ngại cho con tham gia vào môi trường chuyên nghiệp quá sớm. Chỉ đến khi được vợ thuyết phục và tìm link cho xem một tập của phiên bản Hàn Quốc, tôi mới đổi ý, chủ động gọi cho ê-kíp sản xuất. Cũng giống như mọi người nhận xét, tôi thấy format chương trình cuốn hút, đáng yêu và nhân văn. Quan trọng hơn, tôi thích có một trải nghiệm thật khác với con để hai cha con trưởng thành cùng nhau. Bà xã tôi là người đầu tiên ủng hộ hai cha con tham gia chương tình, nhưng đến giờ, cô ấy lại hơi lo lắng vì con trai được quan tâm nhiều quá. 

- Trong cuộc thi, khán giả nhận xét Tê Giác rất thông minh, tình cảm và dễ thương. Tuy nhiên, cậu bé cũng hiếu thắng và “máu ăn thua”. Đơn cử như việc gào khóc vì để thua gia đình Phan Anh trong tập 3. Khi thấy con trai như thế, anh xử trí thế nào?

- Có lẽ khán giả bị shock vì hình ảnh mà Tê Giác thể hiện khi đó quá trái ngược với những gì bé đã thể hiện ở 2 tập đầu, nhưng với tôi thì rất bình thường. Vì thực tế, khác với vẻ ngoài hiền lành của mình, Tê Giác ẩn chứa bên trong một cá tính rất dữ dội và hiếu thắng, dù ít khi thể hiện điều này. Đó là một phần trong cá tính của Tê Giác và tôi muốn bé thể hiện ra để có cơ hội cùng bé thay đổi hoặc ít nhất kiểm soát theo cách hợp lý hơn. Dù sao, bé cũng mới 7 tuổi, có cái hay, cái hạn chế, có đáng yêu và cả xấu xí trong tính cách của mình như mọi em bé khác. Và tôi, trong từng trường hợp sẽ có cách xử lý khác nhau, khi mềm mỏng, lúc cứng rắn để bé hoàn thiện hơn. Quan trọng nhất là phân tích để bé nhìn nhận ra những điểm chưa đúng của mình.

Mỗi ngày với con là mỗi ngày phải dạy dỗ, phải nhức đầu rồi sau đó lại thấy yêu vô cùng những lúc ấy. Có đôi khi, tôi phải phạt Tê Giác vì sự phản ứng thái quá của bé khi chơi thua một trò gì đó, nhìn con mếu máo, thấy vừa tội nghiệp, vừa buồn cười vì... con giống mình ngày xưa quá! Có khác là mình già đời nên giấu kỹ hơn, chứ thật ra, gen hiếu thắng, hiền lành mà nóng tính ấy ở đâu ra?

Tất nhiên, uốn nắn một đứa trẻ, không chỉ ngày một, ngày hai mà làm được, nhất là những vấn đề thuộc về cá tính. Và chắc chắn đó sẽ không phải là lần duy nhất bé "hâm" như vậy. Nhưng càng về sau sẽ càng khác đi, khán giả sẽ nhận thấy khi theo dõi chương trình, và tôi thật sự cảm ơn Bố ơi! Mình đi đâu thế? về điều này.

- Anh từng chia sẻ, thấy “vỡ mộng” và biết “bị lừa” chỉ sau vài số ghi hình. Còn bây giờ, khi chương trình lên sóng và xem lại những khoảnh khắc của hai bố con, cảm xúc ấy thay đổi ra sao?

- Nói bị lừa là câu nói vui của tôi thôi, vì thật ra hành trình với chương trình rõ ràng là khó khăn và mệt nhọc hơn rất nhiều so với tưởng tượng của tôi và cả các ông bố khác khi nhận lời tham gia chương trình. Tuy nhiên, càng tham gia, các ông bố và đặc biệt là các em bé càng thấy hào hứng vì những bất ngờ liên tiếp xuất hiện. Có những khi tưởng chừng phải bỏ cuộc thì thời khắc hạnh phúc, huy hoàng lại đến ngay sau đó hoặc ngược lại.

Bây giờ, khi xem những thước phim đẹp như tranh, những khoảnh khắc nhiều cảm xúc mà ê-kíp từng có với nhau lại "sống dậy", tôi thấy không hề phí công phí sức chút nào. Và còn xúc động hơn nữa khi những đứa con đã trở thành con chung của các ông bố và 4 cặp cha con cùng ê-kíp hàng tuần đang mang tới cho các gia đình có những giây phút vui vẻ bên TV cùng nhau. Điều đó thật tuyệt vời!

Sau mỗi chuyến hành trình, gia đình tôi, nhất là mẹ bé đều nhận thấy Tê Giác trưởng thành, rắn rỏi và hiểu biết hơn. Điều đặc biệt và kỳ diệu nhất mà tôi thấy là bé đã thay đổi rõ nét trong việc kiểm soát sự nóng nảy của mình. Thậm chí, có hôm, khi quan sát con chơi ở sân dưới chung cư, tôi và bà xã còn phì cười khi thấy cậu ra an ủi một anh, có vẻ cũng hiếu thắng như mình rằng: "Em biết là anh cũng hiếu thắng, tuy nhiên cũng cần phải chấp nhận chơi thua nếu bạn giỏi hơn mình chứ!".

Hoàng Bách và con trai Tê Giác trong buổi họp báo. Anh tiết lộ, bà xã chính là "stylist" của hai bố con. Gia đình anh rất thích mặc đồ ton-sur-ton. Ảnh: Hoàng Anh.

Luôn dạy con phải giữ đúng lời hứa

- Trong buổi họp báo ra mắt chương trình, anh tới muộn hơn so với các bố khác, bé Tê Giác luôn ôm iPad để nghịch, ngay cả khi chương trình đã bắt đầu. Nhiều người nhận xét, anh cưng chiều con trai quá mức. Anh nghĩ sao?

- Thật ra trong buổi họp báo, tôi và Tê Giác đến sớm, tuy nhiên, tôi có một buổi phỏng vấn với VTV ngay tại sảnh, sát nơi diễn ra buổi ra mắt chương trình, theo yêu cầu của BTC. Vì thế, tôi vào hội trường ngay khi phần họp báo chuẩn bị bắt đầu.

Để giữ cho bé ngồi một chỗ trong vòng quan sát khi tôi đang trả lời phỏng vấn, tôi có hứa với con, nếu con chịu ngồi yên cho tới khi bố làm việc xong, bố sẽ cho chơi Ipad 15 phút. Sau khi trả lời phỏng vấn VTV xong, tôi phải giữ đúng lời hứa với con. Bé chơi đúng hết giờ là buông máy và bắt đầu chạy lòng vòng, quậy phá cùng các bạn.

Điều này có lẽ cũng giải đáp thắc mắc của nhiều bạn về việc tại sao Tê Giác chịu giữ đúng lời hứa cho bố ngủ đến 10h30 trong tập một, mặc dù phải một mình bê cơm cho bố. Giữ đúng lời hứa là một cách trong việc dạy con của tôi. Về công nghệ, cũng như các cậu bé khác, Tê Giác cũng thích nhưng chỉ được phép chơi tối đa 30 phút/ngày dưới sự giám sát của bố mẹ. Tôi nghĩ, công nghệ bản thân nó không xấu nếu biết áp dụng đúng cách.

- Ngoài việc dạy con giữ đúng lời hứa, vợ chồng anh chăm sóc và có quan điểm uốn nắn con như thế nào?

- Không thể nói hết quan điểm về việc dạy dỗ một đứa trẻ trong một câu trả lời, tôi chỉ có thể chia sẻ vài suy nghĩ mang tính cá nhân. Đó là sự công bằng, rõ ràng trong thưởng, phạt, sự thấu hiểu và tôn trọng những cá tính riêng biệt của các con cũng như luôn cho con thấy những điều tích cực mỗi ngày. Quan trọng nhất, tôi muốn làm bạn cùng con để hiểu và thực sự sống cùng con nhiều hơn.

Công việc của tôi từ xưa tới giờ hay phải đi xa, nên phần lớn thời gian có thể, tôi đều dành cho gia đình. Ngoài những khi đi diễn xa, những công việc hàng ngày như giảng dạy, thu âm hay thậm chí là đá bóng, tôi đều chuyển dần về phía quận 7 nơi gia đình tôi đang sống để có thể có nhiều thời gian hơn cho gia đình. Nếu đêm hôm trước không thức quá khuya vì đi diễn hay tập nhạc, tôi đều muốn tự tay đưa các con đến trường và đón chúng mỗi chiều. Đó thực sự là những khoảnh khắc tuyệt vời đối với tôi.

"Dù có lúc cũng nản, nhưng với âm nhạc, tôi chưa bao giờ dừng lại". Ảnh: FB Hoàng Bách.

Ai cũng có lúc vật vã vì tiền 

- Sau nhiều năm theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, tới giờ, nhắc tới Hoàng Bách, khán giả vẫn chỉ nhớ tới cựu thành viên của nhóm nhạc AC&M. Anh cảm thấy thế nào?

- Tôi muốn thành công hơn chứ! Nhưng thật ra, đến lúc này, đối với tôi, định nghĩa chữ thành công đối với một cuộc đời, một sự nghiệp đã khác rất nhiều so với trước đây. Có thể từ góc nhìn của bạn, tôi chỉ được nhắc tới như vậy, và nhiều người cũng có chung suy nghĩ như thế. Nhưng cũng có những fan của tôi bây giờ thậm chí chẳng biết tôi từng hát trong một nhóm nhạc... Điều này với tôi rất bình thường, có thể hoạt động âm nhạc của tôi từ khi hát một mình không nổi bật bằng khi hát cùng AC&M, nhưng tôi vẫn có chỗ đứng riêng của mình. Những hoạt động của tôi vẫn đều đặn và điều quan trọng hơn, tôi đã tìm được con đường của mình và đang dần khẳng định nó rõ nét hơn đối với khán giả , bên cạnh việc tự do khai phá bản thân mình ở nhiều khía cạnh khác.

- Nhiều khán giả cảm thấy tiếc khi Hoàng Bách hội tụ đủ mọi yếu tố để bật sáng thành sao song con đường nghệ thuật của anh lại thiếu điểm nhấn. Thậm chí, có những thời điểm, người hâm mộ tưởng như anh biến mất khỏi showbiz. Tại sao vậy?

- Tôi thì lại biết rất nhiều người hay hơn tôi rất nhiều mà còn không được biết tới, thật đấy! Tất nhiên, tôi cũng có nhiều lúc tự đặt cho mình những câu hỏi tương tự, nhưng tất cả chúng ta ai cũng hiểu, ở một thị trường giải trí hỗn loạn và không có quy luật như hiện nay, có thành công tột bậc hay không còn nhờ vào chữ duyên. Đôi lúc, dù rất cố gắng, tôi vẫn thấy chữ duyên ấy lẩn tránh mình, nhưng điều quan trọng là tôi chưa bao giờ dừng lại. Dù có lúc cũng nản.

- Xác định ca hát là con đường lâu dài, những thời điểm ế show hoặc sự nghiệp chững lại, anh xoay sở thế nào để lo kinh tế cho gia đình?

- Dù là ai, là những ngôi sao bậc nhất với cát-xê gấp vài lần tôi tới những em chân dài được đại gia bao bọc, hay thậm chí chính những người được coi là đại gia ấy, ai cũng vậy thôi, cũng có lúc vật vã vì tiền. Bản chất của cuộc sống, nhất là trong một xã hội với nền kinh tế non trẻ và nặng tính hình thức như ở ta, đại gia lái siêu xe không đủ tiền đổ xăng là bình thường.

Đối với riêng tôi, với công việc và thu nhập của mình, từ lâu nay, dù không giàu có, tôi cũng luôn cố gắng để đảm bảo cho gia đình một mức sống tốt và ổn định. Cụ thể thế nào, tôi sẽ không nói, nhưng có thể nói đơn giản thế này, với một người không có thói quen khoe mẽ, quen sống trên mặt đất như tôi, cát-xê đi hát là đủ để nuôi gia đình. Bên cạnh đó, bà xã tôi cũng không phải là cô gái quen ăn bám chồng, nên chúng tôi chủ động được kinh tế của mình.

- Tháng 2/2014, anh có màn tái xuất ấn tượng với nghiệp diễn trong bộ phim “Quả tim máu”. Nhiều người cho rằng, Hoàng Bách đã qua thời kỳ đỉnh cao trong âm nhạc và chọn cách lấn sân phim ảnh để hâm nóng tên tuổi. Thế nhưng sau đó, Hoàng Bách tiếp tục chọn cách “tránh né” sự săn đón của người hâm mộ và truyền thông. Tại sao anh không dựa vào thành công này làm đòn bẩy để tiếp tục phát triển?

- Nói tôi chọn phim ảnh để hâm nóng tên tuổi thì buồn cười quá, tôi đâu có quyền lực đến mức tự chọn được cho mình cách xuất hiện trong một bộ phim hoành tráng đến vậy. Đạo diễn và ê-kíp sản xuất chọn tôi đấy chứ! Nói về sự tránh né truyền thông thì như thế này, tôi chỉ không quá chủ động trong việc tiếp cận thôi, chứ tôi vẫn trả lời phỏng vấn, đi event và xuất hiện bình thường.

Tôi nghĩ, trong nghề nào cũng vậy, rất cần thực lực và cả cái duyên với nghề. Những gì tôi làm trong những năm gần đây, chất lượng của những công việc ấy, từ sáng tác, ca hát, giám khảo hay diễn viên, dù là ồn ào hay lặng lẽ đều đang được ghi nhận và ngày ngày tích góp những bề dày cho sự nghiệp chung của tôi. Tôi tin khán giả thực thụ không thờ ơ với những điều ấy. Và tôi sẽ không thay đổi tư duy của mình về nghề, đó là, hãy làm nghề một cách đàng hoàng, rồi kết quả sẽ tới.

Theo Zing

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo