Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Thân Thúy Hà: Tôi hạnh phúc khi làm mẹ đơn thân

14:15:04 11/12/2014

Nữ diễn viên chia sẻ, chị hài lòng với cuộc sống hiện tại nhưng không ngại chuyện đi bước nữa nếu gặp duyên. 

- Làm mẹ đơn thân, chị gặp những khó khăn gì?

- Tôi luôn cảm thấy buồn, cắn rứt và có lỗi với con trai vì không dành nhiều thời gian để chăm sóc, lo lắng cho bé được. Công việc đóng phim chiếm gần hết một ngày của tôi, đặc biệt là bây giờ, khi đã có con thì áp lực kiếm tiền nặng gấp 3, 4 lần so với khi tôi còn sống một mình. Có những hôm vừa xong việc trên phim trường, tôi cuống cuồng chạy nhanh về nhà để kịp ôm hôn, hỏi han con vài câu trước khi bé ngủ. Tôi luôn mong ước một ngày có nhiều hơn 24 giờ để được bên con nhiều hơn và dành chút thời gian cho bản thân mình nữa.

Thân Thúy Hà hài lòng với cuộc sống của bà mẹ đơn thân, một mình nuôi dạy con trai Duy Anh.

- Chị ít khi tham dự các sự kiện bên lề của showbiz và cũng hiếm khi xuất hiện bên cạnh con trai. Vì sao vậy?

- Đơn giản vì tôi quá bận nên không có thời gian mà đi sự kiện hay tiệc tùng gì cả. Hơn nữa, tôi rất ngại xuất hiện ở những nơi ồn ào, đông người. Tới đó, tôi thấy không thoải mái, tự nhiên vì cứ phải đứng tạo dáng chụp hình để lên báo cho đẹp. Tôi cũng ngại phải dành thời gian cho việc trang điểm, làm tóc, váy áo cầu kỳ, tốn kém trong khi hiện tại vẫn còn phải đi làm vất vả để chắt chiu lo cho gia đình. 

- Ly hôn đã lâu, chị có định đi bước nữa hay ở vậy nuôi con thôi?

- Chuyện tình cảm nếu gặp duyên nó sẽ đến. Hiện tại, tôi không có tâm trí cho chuyện yêu đương vì công việc và gia đình đã chiếm hết quỹ thời gian rồi. Tôi chưa cảm thấy thoải mái để đón nhận tình yêu mới và cũng chưa có ai đủ sức làm tim tôi rung động lần nữa. Nhiều người nghĩ tôi đổ vỡ hôn nhân một lần nên mất niềm tin nhưng không phải. Tôi không bao giờ hối hận với các quyết định của mình. Nếu ngã, tôi tự mình đứng dậy, đi tiếp. Cho dù có ngã nhiều lần, tôi cũng vẫn không nản. Có thể con đường tôi đi gập ghềnh, khó khăn hơn người ta nhưng không bao giờ có chuyện tôi sợ ngã đau mà đứng yên không bước tiếp đâu. Tôi luôn nhủ lòng: "Biết đâu phía trước là một con đường bằng phẳng dẫn tới ngôi nhà có nhiều hoa". 

- Có khi nào chị cảm thấy chạnh lòng hay cô đơn khi nhìn xung quanh mình bạn bè đều có đôi có cặp, gia đình đủ vợ đủ chồng?

- Tôi luôn vui khi biết bạn bè mình hạnh phúc và cầu mong bạn sẽ may mắn, hạnh phúc hơn mình. Tôi không cho phép ai thương hại hay có cái nhìn khác khi biết tôi từng ly hôn, đang làm mẹ đơn thân. Mọi người cư xử với tôi như bao người bình thường khác, thế là tôi vui rồi. Tôi không thuộc tuýp người ủy mị, yếu đuối và càng không quen so sánh cuộc sống của mình với người khác. Mỗi người có số phận khác nhau nên quan trọng là biết thích nghi với hoàn cảnh của mình, làm mọi việc cho tốt hơn là ngồi đó mơ mộng hay buồn bã vì thua kém người khác. Tôi cứ nghĩ đơn giản: "Người ta có những điều mình muốn và họ cũng đang muốn những điều mình có".

Hiện tại, tôi khá thoải mái và hạnh phúc với cuộc sống của hai mẹ con. Ngoài thời gian đi làm, tôi vẫn mong ngóng về nhà chơi với con chứ không bị tâm lý sợ ngôi nhà không có đàn ông. Tôi có người đàn ông bé nhỏ luôn chờ và trò chuyện với mình cả ngày không chán mà. Tôi yêu cuộc sống làm mẹ đơn thân này, chưa muốn thay đổi gì cả. 

Con trai ngoan ngoãn, tình cảm là niềm tự hào của nữ diễn viên xinh đẹp.

- Hầu hết các nhóc tì đều có tên gọi thân mật ở nhà, sao chị không đặt cho con trai một cái tên ngộ nghĩnh nào khác, mà gọi ngay tên thật là Duy Anh?

- Tính tôi đơn giản và cũng không quan tâm lắm đến các nickname ở nhà. Đôi khi Duy Anh xem phim hoạt hình rồi thích nhân vật trong phim nên nói mẹ gọi là Oggy hoặc Phyn nhưng chỉ được vài lần rồi bé lại nói: "Thôi, Duy Anh chỉ muốn mẹ gọi là Duy Anh thôi mẹ ơi". Con trai tôi thích xưng tên mình khi nói chuyện và tôi cũng hạnh phúc khi được nghe tên con rồi nên khó có cái tên nào thay thế được lắm (cười).

- Bé Duy Anh được nhiều người khen chững chạc, nam tính. Ở nhà, chị dạy con thế nào?

- Điều đầu tiên tôi dạy con là phải lễ phép. Khi Duy Anh gặp người lớn mà không chào thì tôi khó mà bỏ qua một cuộc nói chuyện nghiêm túc với con trai. Con trai làm sai việc gì hay gây ra lỗi mà định khóc để mẹ không mắng thì tôi luôn nói rằng: "Đàn ông là phải mạnh mẽ, bản lĩnh, chịu trách nhiệm với những gì mình làm". Tôi cũng dạy bé sống tự lập từ nhỏ, tuyệt đối chưa cho phép bé được xài tiền ở tuổi này. Tôi quan niệm, giàu nghèo không làm nên tư cách, đạo đức của một con người mà chính sự giáo dục từ gia đình mới tạo nên những phẩm chất tốt đẹp. Còn về chuyện ăn mặc của con thì do nhiều năm làm người mẫu, thời trang đã ăn sâu vào tôi nên tôi luôn thích ngắm mọi người mặc đẹp, kể cả con mình. Duy Anh giờ cũng là tín đồ thời trang. Trước khi ra đường bé biết tự phối đồ rồi nhờ mẹ tư vấn thêm cho đẹp. 

- Nhiều bậc cha mẹ đặt kỳ vọng con lớn lên sẽ học giỏi, thành đạt nên giáo dục các bé rất nghiêm khắc, khắt khe. Còn chị thì sao? 

- Với tôi thì con cái ngoan ngoãn, biết yêu thương mọi người thì coi như mình đã nuôi dạy thành công rồi. Tôi không đặt ra mục tiêu con mình phải có bằng cấp này kia hay trở thành ông này, bà nọ mà chỉ mong con biết sống có tâm, có đức. Có thể vì gia đình không được đầy đủ cả cha và mẹ như người khác nên bé sớm tự lập, ít được chiều chuộng nên có phần trưởng thành hơn các bạn cùng lứa một chút.

Thân Thúy Hà chia sẻ bức ảnh wefie cùng bạn bè để hưởng ứng chương trình 'Ngàn bức ảnh, triệu ước mơ'. 

- Con trai chị đã bộc lộ năng khiếu đặc biệt về lĩnh vực gì chưa? Chị có muốn bé nối nghiệp làm nghệ thuật như mẹ?

- Thú thật tôi không mong Duy Anh theo nghệ thuật vì nghề này nhiều thị phi, đau đầu và dễ vướng vào cuộc sống ảo. Tôi hy vọng con trai sẽ có cuộc sống nhẹ nhàng, bình yên. Nhưng đó là mong muốn của mình còn lỡ con thích nghệ thuật thì tôi cũng tôn trọng và không cấm cản bé. Thỉnh thoảng tôi thử hỏi Duy Anh có thích đóng phim không thì bé trả lời là không thích đóng phim và chụp ảnh. Bé muốn chế tạo thuốc, giúp mọi người luôn khỏe mạnh, vui cười. Tôi mong con nuôi dưỡng ước mơ này tới khi trưởng thành và sẽ đạt được ý nguyện tốt đẹp đó.

- Mới đây, chị đóng vai một người mẹ thương con đến mù quáng trong phim truyền hình "Lớp học một không hai". Ngoài đời, chị là người mẹ thế nào?

- Chắc chắn là ngoài đời tôi không giống người mẹ đó chút nào. Con mình, mình thương mình chiều nhưng ra ngoài đời không ai chiều chuộng nó cả. Nếu mình không biết cách dạy thì tự mình hại con chứ không phải thương con nữa. Tôi thương và chiều con nhưng cũng rất nghiêm khắc. Tôi chưa bao giờ phải dùng đến đòn roi mà Duy Anh vẫn sợ mẹ. Chẳng hạn khi con đòi ăn kem, tôi nói: "Con ăn kem sẽ viêm họng, bị sốt và phải đi bác sĩ. Con bệnh thì mẹ rất buồn". Thế là Duy Anh không bao giờ ăn kem nếu chưa được mẹ cho phép. Tôi yêu con vô bờ bến nhưng không yêu đến mức mù quáng, biến con thành người vô dụng như nhân vật bà mẹ trên phim.

- Chị đã đóng rất nhiều vai, hóa thân vào những nhân vật với tính cách, số phận khác nhau. Thoát khỏi vai diễn, hình ảnh trong đời thật của chị thế nào?

- Thường thì sau những hào quang trên sân khấu, người diễn viên nào cũng muốn rũ bỏ hết để trở về nhà với vai trò của người mẹ, người vợ, người con của gia đình. Chẳng ai đem vai diễn trong phim ra đời diễn mãi được. Tôi cũng vậy. Ngoài đời tôi sống thoải mái, có phần hơi xuề xòa trong lời nói, cách ăn mặc và cả tính cách nên nhiều người ngạc nhiên khi tiếp xúc với tôi lần đầu. Chỉ có hai từ để nói về tôi đó là "Đơn giản".

Theo Ngôi Sao

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo