Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Bé gái suýt mù vì bị khỉ cắn

13:16:49 13/04/2015

Đang chơi ở sân thì bị chú khỉ nuôi trong nhà bứt xích lao đến vồ cắn. Tai nạn khiến bé Như 4 tuổi nhập viện với gương mặt đầy máu.

Người lớn cho biết, do nhà chỉ có mình Như là trẻ con, sợ bé buồn nên khi bắt được một chú khỉ ở rừng, cậu ruột của bé mang về nhà xích ở nhà để Như ngắm. "Hôm đó không hiểu sao con vật bứt đứt dây xích rồi lao đến cắn bé" - phụ huynh nói. Cũng theo gia đình, nghe tiếng la hét, mẹ bé vội chạy ra thì thấy con gái mặt đầy máu, con vật vẫn ôm lấy bé và cắn vào mặt. "Tôi vội nhặt ngay khúc cây trước nhà chạy tới dọa đánh nhưng phải vài phút sau con vật mới bỏ chạy" - phụ huynh kể.

Tại một bệnh viện ở tỉnh Bình Phước, các bác sĩ cho biết vết cắn khiến mắt trái bị tổn thương nặng, một mảng da ở nách cũng bị rách toạc. Như được cho về nhà uống thuốc và theo dõi, nhưng mắt bé càng lúc càng sưng to kèm sốt lên gia đình chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) trong tình trạng sốt cao, bé được ghi nhận nhiễm trùng vùng ổ mắt nên được điều trị bằng những loại kháng sinh tốt nhất. Bệnh nhi cũng được tính đến phương án phẫu thuật kịp thời giúp đảm bảo tồn mắt trái của bé khỏi nguy cơ mù.

Sau nhiều lần hội chẩn, ca phẫu thuật đã được tiến hành và sau hơn một giờ đồng hồ, các bác sĩ đã cắt lọc phần viêm tấy mô mềm quanh mắt, vệ sinh vùng tổn thương giúp bảo toàn đôi mắt cho bé và ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng. "Điều kỳ diệu là chỉ một ngày sau cuộc phẫu thuật, con gái tôi đã giảm sốt, mắt cũng bớt sưng đau. Hiện thị lực đã phục hồi gần như bình thường", mẹ bé vui mừng cho biết.

Đây không phải là lần đầu trẻ em bị khỉ nuôi ở nhà tấn công. Gần 2 tháng trước, một bé trai cho khỉ ăn cũng đã bị chú khỉ bứt xích cắn đứt gân chân phải nằm viện nhiều ngày để điều trị. Qua những vụ việc trên, các bác sĩ khuyên không nên nuôi khỉ tại nhà vì với bản chất hoang dã, khỉ có thể tấn công người chứ không chỉ riêng trẻ em.

Theo Ngôi Sao

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo