Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Con gái MC Kỳ Duyên làm bồi bàn trong nhà hàng của mẹ

13:58:00 15/07/2015

Trên trang cá nhân, MC Kỳ Duyên kể câu chuyện về cô con gái mà chị hết mực thương yêu xin việc tại nhà hàng hải sản chị mới khai trương ở Mỹ. Trước nguyện vọng của con gái, chị phản ứng lại rằng, con gái phải nộp đơn như bao người khác và chuyện có chấp nhận lá đơn của cô bé hay không là tùy thuộc vào quản lý của nhà hàng. Nếu làm việc không tốt, con gái sẽ bị đuổi việc và chị hoàn toàn không can thiệp vào chuyện này. Con gái Kỳ Duyên đồng ý với cách làm của mẹ. Cô bé nộp đơn và sau một tháng chờ đợi đã được gọi đi phỏng vấn rồi trở thành nhân viên bồi bàn.

"Hôm qua mẹ đến tiệm, thấy con gái chạy bàn đứng 10 tiếng đồng hồ (mỗi 4 tiếng được nghỉ 15 phút). Sau khi đóng cửa, con ở lại thêm một tiếng để dọn dẹp bàn ghế, lau chùi. Chính mắt mẹ thấy con lau nhà tắm và cuối xuống nhặt từng miếng rác. Cảm nghĩ của mẹ? Vui sướng và hạnh phúc hơn bao giờ!", Kỳ Duyên chia sẻ cảm xúc tự hào khi chứng kiến con gái chăm chỉ làm việc.

Chị cho rằng, nếu con gái có thể nhặt rác ở nhà vệ sinh thì chị không còn lo sau này, cô bé không thể kiếm ra được một nghề để nuôi thân. Cô bé cũng không cần sống dựa vào một người đàn ông để họ khinh hay ngược đãi, bởi cô bé đã có ý thức tự lập cao. "Chỉ khi con hoàn toàn tự lập, con mới có quyền lựa chọn để lấy người con thật sự yêu... và lý do duy nhất là tình yêu" - chị viết.

Sau khi chờ con gái dọn sạch sẽ và đóng cửa hàng ra về, Kỳ Duyên có hỏi con có mệt không. Tuy nhiên, ánh mắt cô bé lại sáng ngời, khoe ngay với mẹ mình làm được những gì, nhận được bao nhiêu tiền 'típ', cộng thêm tiền lương bao nhiêu. Chị cảm nhận được sự tự hào của con gái với đồng lương do chính cô bé làm ra. Và chị nhìn thấy ở con gái hình ảnh của mình thời trẻ. Để thưởng cho con gái, MC Kỳ Duyên gợi ý rủ cô bé đi massage chân và chị 'bao tiền' khiến cô bé cười sung sướng.

Câu chuyện về cách dạy con của Kỳ Duyên đã nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ và hưởng ứng nhiệt tình. Không ít người có chung nhận xét, MC hải ngoại có cách dạy con tinh tế, thông minh. Đây là bài học hay cho nhiều bậc phụ huynh khi ở thời buổi hiện đại, không thiếu những 'cậu ấm, cô chiêu' thiếu ý chí, nghị lực vượt khó mà chủ yếu sống dựa vào quyền thế, tiền bạc của bố mẹ.

Theo Hải Đường
Ngôi Sao

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo