Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chăm chút làn da trong mùa đông

15:50:10 27/12/2012

Mùa đông đến cũng là lúc chúng ta phải thay đổi 'chế độ dinh dưỡng' cho làn da bằng chống nắng, giữ ẩm... cho da.

>> 7 thực phẩm tàn phá làn da
>> Tự làm kem tẩy da chết

Làm ẩm da

Bạn cần chọn những sản phẩm sữa tắm, sữa rửa mặt làm sạch và có chức năng “massage” mà vẫn giữ độ ẩm cho làn da. Sau khi tắm và rửa mặt là thời điểm tốt nhất để thoa kem dưỡng ẩm bởi lúc này da có thể thẩm thấu hết những dưỡng chất và đảm bảo dưỡng chất lưu lại trên da lâu nhất có thể. Các chuyên gia tư vấn làm đẹp khuyên chúng ta nên sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm có gốc dầu thay vì gốc nước bởi chất dầu giúp tạo lớp bảo vệ da và duy trì độ ẩm.

Hạn chế tắm nước nóng

Được đắm mình trong bồn nước nóng vào một buổi sáng se lạnh là một điều thú vị, tuy nhiên sở thích này sẽ gây tổn hại cho da bạn. Nước nóng sẽ lấy đi hết độ ẩm trên da do đó nó sẽ làm cho da khô và xấu. Thay vì nước nóng, bạn chỉ nên tắm nước ấm và đừng quên dùng kem dưỡng ẩm sau khi tắm.

Bổ sung dưỡng chất cho da

Những thực phẩm có chứa nhiều axít béo omega-3 đều tốt cho tim và cả da bạn như cá hồi, cá ngừ, quả óc chó. Những thực phẩm này giúp có thể sản sinh ra lượng dầu tự nhiên cho da và tóc. Ngoài ra bạn cũng cần phải uống đủ nước để bảo đảm làn da luôn mịn màng và không bị cái lạnh làm khô rát.

Bảo vệ da trước thời tiết

Nếu bạn phải ở bên ngoài thời tiết khắc nghiệt trong một thời gian dài, bạn có dùng petroleum jelly - một loại mỡ nhân tạo dùng để bôi trơn và được sử dụng trong mỹ phẩm để tăng cường độ ẩm cho các vùng da chai sần trên cơ thể (sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc). Ngoài ra, việc ăn mặc đúng cách cũng rất quan trọng, bởi bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Khăn choàng và găng tay giúp bảo vệ những phần da dễ bị tổn thương do thời tiết.

Chống nắng

Mặc dù là mùa đông ít nắng, song da của bạn vẫn bị bắt nắng, do đó, bạn nên tiếp tục dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 15 trở lên để tránh để da bị tổn thương. Thoa kem chống nắng 30 phút trước khi đi ra ngoài. Khi kem chống nắng được thoa lên da, một vài người có cảm giác đau rát. Đây chính là biểu hiện của làn da khô. Để tránh điều này bạn có thể thoa kem chống nắng kèm với kem dưỡng ẩm cho da.

Bảo vệ da tay và gót chân

Cảm giác đau rát vì da tay khô nẻ hay gót chân nứt là một vấn đề nhiều người gặp phải trong mùa đông. Việc rửa tay thường xuyên sẽ hạn chế vi khuẩn, nhưng điều này sẽ giảm độ ẩm của da tay. Tuy nhiên, bạn có thể rửa tay thường xuyên với nước mát hoặc hơi ấm, dùng xà bông hoặc nước rửa tay có chất dưỡng ẩm, sau đó vỗ tay ráo nước trước khi dùng kem dưỡng ẩm.

Đối với đôi chân, bạn cũng cần phải chăm sóc chúng bằng cách thường xuyên làm sạch móng, dùng kem dưỡng ẩm để không bị nứt gót. Trước khi đi ngủ, nên dùng một ít kem dưỡng ẩm cho gót chân, sau đó đi tất chân, làm như vậy gót chân của bạn sẽ không bị nứt nẻ.

Dưới đây là một vài bí quyết làm đẹp da vào mùa đông giá:

- Lotion dưỡng ẩm cho da khô: Dùng ¾ tách nước hoa hồng, ¼ tách glycerine nguyên chất, một thìa cafe giấm, ¼ thìa cafe mật ong. Trộn đều các chất trên và cho vào chai. Sử dụng hỗn hợp này thường xuyên để làm sạch da.

- Mặt nạ cho da thường: Dùng một nửa quả cà chua băm nhuyễn, trộn cà chua với 2 thìa sữa tươi. Sử dụng hỗn hợp này để làm mặt nạ cho da. Bạn cũng phải nhớ rửa mặt sạch với nước lạnh sau khi đắp mặt nạ.

- Làm mềm đầu gối và khuỷu tay: Cắt quả chanh làm hai rồi chà chanh lên đầu gối và khuỷu tay, 30 phút sau dùng khăn chườm nước nóng chà lên vùng da được thoa chanh. Phương pháp này giúp vùng da khuỷu, gối mềm mại và vùng khớp được bảo vệ trong mùa đông.

Theo Cẩm Nhung
Phunuonline

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo