Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Du học hè cho bé

07:53:50 11/05/2008

Du học hè không còn mới mẻ nhưng bây giờ nó đang là mốt của những học sinh có hoàn cảnh gia đình khá giả.

Vừa du vừa học

Đúng theo nghĩa đen của cụm từ này, du học hè có nghĩa là đi du lịch kết hợp với học tập. Hiểu nôm na như Thu Trà, (13 tuổi, Q. Bình Thạnh, Tp.HCM) thì du học hè có nghĩa là "học ngoại ngữ ở nước ngoài" bởi hầu hết các trung tâm ngoại ngữ có tiếng hiện giờ đều tổ chức du học hè để học sinh của mình có điều kiện trau dồi thêm vốn ngoại ngữ.

Thực tế mà nói, du học hè lợi cả trăm đường, cả với học sinh lẫn phụ huynh có con du học. Chị Hồng Mai, Q.3, Tp.HCM chia sẻ: "May có cái thể loại du học hè này, tui đỡ phải nghỉ làm để tổ chức đi nghỉ hè cho cả nhà, lại không phải lo thuê thày dạy thêm hay liên tục để ý đến việc con ở nhà làm gì cho hết mấy tháng hè."

Rõ ràng, con đi du học bố mẹ nhàn. "Chẳng biết nó có học thêm được nhiều không, nhưng chí ít thì con tui cũng mở mang trí óc, biết đó biết đây, thế là tôi mừng rồi", anh Huỳnh Lợi, Q. Phú Nhuận tâm sự.

Còn với các em học sinh, được đi nước ngoài, vui chơi thoải mái, học tập vui vẻ thì còn gì bằng. Du học hè không chỉ giúp các em làm quen với môi trường mới lạ, được thăm thú mở rộng hiểu biết mà còn là cơ hội tuyệt vời để các em nâng cao khả năng Anh ngữ, sự tự tin, độc lập cũng như các kỹ năng sinh hoạt tập thể.

Điểm đến hấp dẫn hiện nay là du học tại các nước Úc (Sydney, Perth...), Mỹ (Los Angeles, New York, Boston), Anh (London, Manchester...), Canada, Singapore... Học sinh phổ thông từ 10-17 tuổi đều có thể tham gia du học mà không cần lo lắng nhiều về vốn tiếng Anh.

Hoàng Thị Thùy Châu (lớp 11, trường PTTH Lê Quý Đôn, Tp.HCM) hào hứng: "Hè năm ngoái em đăng ký tour du học New Zealand, cảm giác của em như được bước chân đến một thế giới khác, rộng lớn hơn. Em có thể vui chơi thỏa thích cùng bạn bè quốc tế và học tập say sưa không thấy chán, học tiếng Anh và học cả những điều từ thực tế cuộc sống không có trong sách vở. Năm nay, bố mẹ đồng ý cho em đi Sydney theo tour của ILA Vietnam. Sau những ngày học tập vất vả và một kỳ thi cuối kỳ căng thẳng, những chuyến đi như thế này thật sự là món quà tinh thần rất có ý nghĩa với em".

Không chỉ Châu mà rất nhiều bạn khác đều háo hức với cách học mà chơi này. Có lẽ bởi thế mà du học hè đang là "mốt" của học sinh hiện nay, nhất là với những em có hoàn cảnh gia đình "khá giả".

Trung tâm "chạy sô"

Nắm bắt được nhu cầu du học hè, các trung tâm ngoại ngữ, công ty du học và cả công ty du lịch phối hợp thi nhau tung ra những khóa học nước ngoài ngắn hạn. Băng rôn quảng cáo du học hè đỏ các đường phố trung tâm Hà Nội. Ở các trường phổ thông trong Tp.HCM, bảng tin dày đặc những tờ bướm quảng cáo du học hè, của rất nhiều trung tâm như ILA Việt Nam, EF, VUS, First Alliances...

Hè năm nay, Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ giới thiệu sáu điểm du học hè: Singapore, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand và Malaysia. Chương trình du học hè từ 2-6 tuần, bao gồm: học Anh ngữ với các học sinh quốc tế, sống tại nhà dân bản xứ hoặc ký túc xá, tham quan dã ngoại tới những địa danh nổi tiếng, các trường Trung học và Đại học danh tiếng như Havard (Mỹ), University of New South Wales (Úc...)

Singapore "nước Mỹ của châu Á" đang là một điểm đến hấp dẫn cho những khách du học. Trung tâm tiếng Anh Apollo đã không bỏ qua địa điểm này khi tổ chức cho các em nhỏ chương trình du học Singapore kéo dài từ tháng 6 đến hết tháng 7/2008. Trong tour này, ngoài học tiếng Anh 3,5 giờ/buổi với người Anh, Úc, Singapore, các em nhỏ còn được sắp xếp sinh hoạt, vui chơi với các bạn đồng trang lứa đến từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông... để kết bạn và rèn luyện tiếng Anh.

Ngoài ra, đây cũng là thời gian để các em "thực tập du học", học đi bộ, sử dụng tàu điện ngầm, đi xe buýt... ở Singapore để chuẩn bị cho tương lai ở nước ngoài.

Tập đoàn Anh ngữ Cleverlearn cũng là một nhà tổ chức du học hè có tiếng chuyên nghiệp. Năm năy, Cleverlearn đưa các em đi học hè tại Anh, Úc, Mỹ, Canada, Singapore. Chương trình sẽ kết hợp việc học tập Anh ngữ cùng vui chơi giải trí, tham quan các địa danh nổi tiếng như phim trường Hollywood, hay đến xứ sở Malibu ở Los Angeles... Các em sẽ có nhiều cơ hội học hỏi và thực hành ngôn ngữ thông qua các chuyến thăm quan, hội họp, tiếp xúc trực tiếp với người bản xứ và tìm hiểu về văn hóa, con người của đất nước mà các em đến học tập.

Năm nay, ILA Vietnam dự đoán số học sinh đăng ký đi Mỹ sẽ tăng cao vì chương trình của trung tâm này có nhiều điểm đến hấp dẫn như New York, Philadenphia, Washington D.C hay Boston-thành phố tập trung hơn 70 trường đại học, trong đó có cả Havard và Viện kỹ thuật Massachusettes.

Chương trình hấp dẫn, giá cả cạnh tranh, nên học sinh và phụ huynh đều có thêm nhiều cơ hội chọn lựa. Thị trường du học hè trở nên sôi động ngay từ khi những cái nắng đầu tiên báo hiệu hè về.

Phụ huynh "rối trí"

Để con tham gia một chuyến đi như vậy, phụ huynh phải bỏ ra khoản chi phí khá lớn, phần lớn chỉ phù hợp với những gia đình có thu nhập cao. Chi phí cho một khóa du học hè thường dao động từ $1.300-$6000, bao gồm học phí học ngoại ngữ, chi phí ăn ở, vé máy bay, phí tham quan dã ngoại, phí hành chính và phí chăm sóc ứng viên suốt chuyến đi...

Tất nhiên, mỗi trung tâm có một chương trình với một mức giá khác nhau, mà chương trình nào cũng hấp dẫn. Trung tâm đào tạo Việt Nam Hợp Điểm đưa ra chương trình vui hè tại trường trung học công lập Singapore Anglo Chinese School (ACS) với phí trọn gói là $1.390. Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) lồng ghép hai chương trình du học với nhau là Úc với New Zealand hoặc Singapore với Malaysia, chi phí từ $1.500-$5.200. Công ty giáo dục TEC hợp tác cùng Trường cao đẳng công lập Llandrillio (Anh) đưa ra chương trình mùa hè hai tuần với chi phí khoảng $2.500 để học ngoại  ngữ và vui chơi văn hóa.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT Tp.HCM cũng tổ chức các chương trình du học với hình thức trại hè đến Úc, Singapore, New Zealand... với mức giá khá mềm.

Tuy nhiên, đối với nhiều bậc phụ huynh, vấn đề không phải là tiền. Chị Nguyễn Thị Sáu (Q.1, Tp.HCM) đang loay hoay xem mấy tờ rơi của công ty Tư vấn Du học toàn cầu ASCI tỏ ra băn khoăn: "Hè năm rồi, con tôi mang tiếng là đi du học hè nhưng đơn vị lại tổ chức chung tour với các anh chị lớn hơn cả chục tuổi. Du học mà chẳng khác nào một chuyến du lịch. Đợt này, rút kinh nghiệm, tôi muốn chọn cho cháu một tour mà các thành viên tham gia du học không quá cách biệt độ tuổi."

Theo ILA Vietnam - một trong những đơn vị đầu tiên ở Việt Nam tổ chức du học hè cho học sinh phổ thông, khóa du học hè tốt cần hội đủ những tiêu chí chất lượng tốt là nhà trường nơi học sinh học tập, điều kiện ăn ở sinh hoạt tốt, tính đa dạng của chương trình, dịch vụ hỗ trợ chu đáo. Và để đảm bảo được những điều này thì phụ huynh rất cần xem lịch trình của học sinh cụ thể đến từng ngày.

Cũng không loại trừ trường hợp có tour du học hè học sinh như chạy sô. Nghĩa là lịch trình ăn, ngủ, học, và chơi được tính sát đến từng giây để đảm bảo học đủ từng đó giờ, đến hết những địa điểm đã ghi trong chương trình. Vì thế mà chị Thu Hồng, Q.7, Tp.HCM than phiền: "Con tôi sợ đi du học hè lắm rồi. Hè rồi, đi Singapore, chơi chẳng được nhiều, đi đâu cũng chỉ cưỡi ngựa xem hoa mà học thì cũng hổng đến đâu. Nói chung là chỉ thấy mệt hơn".

Những tour du học hè tổ chức không được tốt như thế khiến nhiều phụ huynh lo lắng, lưỡng lự. Thế nhưng, xu hướng du học hè vẫn đang được ưa chuộng và ngày một phong phú hơn. Chuyên viên tư vấn của ILA Vietnam cho biết: "So với cách đây 4 năm, khi ILA Vietnam bắt đầu tổ chức du học hè, số lượng học sinh đăng ký mỗi năm đều tăng lên rất cao. Phụ huynh có khuynh hướng gửi con em đi du học hè từ những độ tuổi còn khá nhỏ (khoảng 11-12) với tâm lý rèn luyện cho các em có thói quen tự lập, đồng thời làm quen với môi trường học và sống ở nước ngoài để sau này còn đi du học". Như vậy, du học hè sẽ còn được quan tâm hơn rất nhiều, và sẽ còn phải chuyên nghiệp hơn nữa.

Theo Gia Đình Trẻ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo