Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Chuyện giới tính theo mỗi độ tuổi

00:05:30 24/02/2008

Nhiều bà mẹ trẻ vẫn hoảng hốt gọi điện đến bác sĩ: “Sao con em nó chỉ thích nghịch… chim?”. Các hiện tượng giới tính theo từng lứa tuổi dưới đây sẽ giải đáp một phần các thắc mắc “ngây thơ” kiểu đó!

Giai đoạn đầu đời

Từ 1 - 2 tuổi

Nhiều cậu bé thích nghịch “chim” như một đồ chơi lý thú. Hành vi đó lúc này chỉ là biểu hiện của sự nhận thức và khám phá cơ thể mình. Bố mẹ cần vệ sinh cho bé cẩn thận và sạch sẽ. 

2 - 3 tuổi

Trẻ đã ý thức được giới tính của mình và của người xung quanh, bằng cách thông qua cách ăn mặc, tóc, râu, cách xưng hô: cô - chú, anh - chị, ông - bà…

3 - 4 tuổi

Trẻ ý thức được sự khác biệt giới tính, tò mò về bộ phận sinh dục của mình. Chúng bắt đầu kể chuyện ở lớp, bạn Tí Nị tè bô chứ không tè đứng giống như con, rồi “Bố ơi, mẹ không có chim thì mẹ tè bằng gì?”.

4-6 tuổi

Trẻ đặc biệt quan tâm đến chuyện em bé được sinh ra như thế nào. Giải thích thẳng thắn và hài hước cho trẻ là lựa chọn tốt nhất. 

Giai đoạn tiền dậy thì

7 - 8 tuổi

Bọn trẻ bàn luận và tự xây dựng những giả thuyết về chuyện sinh đẻ. Một số trẻ đã bắt đầu có cảm giác “thích thích” bạn khác giới.

9 - 10 tuổi

Thời kỳ bắt đầu bộc lộ xu hướng giới tính khá rõ. Đã xuất hiện các bức “thư tình hộc bàn”, vẽ bậy lên tường nhà vệ sinh, trên mặt bàn. Một số đứa trẻ thì thầm nhỏ to về “chuyện ấy”. 

Giai đoạn dậy thì

11 tuổi

Trẻ cả 2 phái đều quan tâm đến vai trò của người cha trong chuyện sinh đẻ. Một số đứa thích những cuốn sách hay phim có sex, chúng có thể chuyền tay nhau xem chung. Một số bé gái đã bắt đầu có kinh nguyệt. 

12 - 14 tuổi

Các bé gái đã có kinh nguyệt, xấu hổ vì bộ ngực mới nhú, còn các bé trai đã bắt đầu thấy “giấc mơ ướt” đầu tiên.

15 tuổi

Các cô say mê chàng trai nhiều tuổi hơn, các ngôi sao nhạc pop, mê mẩn đọc truyện tình lãng mạn và ướt át, bắt đầu quan tâm nhiều đến chuyện tránh thai, phá thai. Các cậu thì mơ mộng về sao Hollywood ngực nở, các cô gái hơn tuổi, thậm chí là cô giáo của mình, có khi sưu tầm lén lút tranh ảnh khỏa thân trong cắp sách hay máy tính.

Cũng trong giai đoạn này, các “kỹ thuật” và “động tác” trong quan hệ tình dục rất được tò mò, quan tâm. Các em đã sẵn sang để chơi “trò người lớn”. 

Nắm bắt được các biến đổi tâm lý giới tính, cha mẹ nên thẳng thắn trao đổi và hướng dẫn các em về vấn đề giới tính và tình dục theo từng lứa tuổi. 

Theo Dân Trí

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo