Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Lan Phương: Tôi không hề ăn cắp ý tưởng

16:05:20 27/05/2013

Lan Phương khẳng định ý tưởng bài nhảy free style mà cô dành trọn 4 điểm 10 từ BGK, trong đêm chung kết Bước Nhảy Hoàn Vũ 2013 là hoàn toàn do cô tự nghĩ ra.

Tối qua (25/5), đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 4 đã kết thúc với sự lên ngôi của nữ hoàng khiêu vũ Yến Trang, giải bạc thuộc về Ngô Kiến Huy và giải đồng thuộc về Lan Phương.

Mặc dù đạt số điểm tuyệt đối từ BGK ở bài thi nhảy tự chọn nhưng sự bình chọn của khán giả không cao đã khiến Lan Phương ngậm ngùi dừng lại ở vị trí thứ ba. Bài múa đương đại trên nền nhạc Cuppy Cake và The New day has come đã được nữ diễn viên thể hiện những giai đoạn hạnh phúc của con người từ khi còn bé cho đến lúc già nua. Gương mặt biểu cảm cũng như kỹ thuật nhảy xuất sắc đã khiến Lan Phương nhận được 4 điểm 10 từ BGK, Khánh Thi đã phải bật khóc và ôm chầm lấy Lan Phương khi nhận xét tiết mục này.

Tiết mục được dàn dựng ý tưởng từ lúc bé.

Đến lúc trưởng thành đã gây ấn tượng mạnh với khán giả lẫn BGK.

Tiết mục nhận 4 số điểm 10 tuyệt đối từ BGK.

Tuy nhiên, sau khi phần thi của Lan Phương được trình diễn xong, ngay lập tức cư dân mạng đã phát hiện tiết mục của cô có ý tưởng na ná một tiết mục của cặp thí sinh trong Dancing With the Star của đài ABC năm 2011. Bải nhảy cũng có ý tưởng về chuyện tình yêu của con người từ khi bé cho đến khi già nua cuối đời.

Kết thúc chương trình, khi hỏi Lan Phương về vấn đề đạo ý tưởng thì cô rất bất ngờ và cho biết mình không hề đạo bất cứ ý tưởng nào. Nữ diễn viên chia sẻ’: “Trong đêm bán kết, tôi đã ngủ tới 5 giờ rưỡi sáng hôm sau thì đã vội dậy vì thấy ý tưởng mới tự dưng chạy trong đầu. Sáng hôm sau tôi đã vội nói với biên đạo, và tất cả diễn ra một cách tự nhiên như những gì tôi đã nghĩ. Lẽ ra ban đầu tôi thể hiện tình mẹ con trong cuộc sống, nhưng vì bạn diễn không làm con được, nên tôi chuyển sang để bạn ấy làm chồng.

Có thể tôi đã từng xem một tiết mục nào đó có hai người bệnh nhân hỗ trợ vớ nhau trong cuộc sống, nhưng rõ ràng là tôi chưa từng xem qua một tiết mục nào y chang như mình. Tôi thật sự bất ngờ”.

Lan Phương khóc nức nở khi trả lời phóng viên sau cuộc thi.

Lan Phương cũng cho biết cô rất buồn với kết quả giải đồng chung cuộc, cô tâm sự: “Tôi biết tiết mục của mình được nhiều người đánh giá cao, được ban giảm khảo ủng hộ, nên tôi nghĩ mình sẽ làm được điều gì đó lớn hơn. Tất nhiên, khi đi thi thì ai cũng mong mình đoạt kết quả cao. Tôi nghĩ ban giám khảo và khán giả có lý do hợp lý để chọn người khác đăng quang. Tôi nghĩ Yến Trang và Ngô Kiến Huy rất xứng đáng khi đánh giá tổng kết lại”.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên tại sân chơi Bước Nhảy Hoàn Vũ bị nghi ngờ đạo ý tưởng, trước đó Vân Trang và bạn nhảy cũng từng bị cho là copy một tiết mục của Charlie Bruce trong show truyền hình So you think you can dance năm 2010. Hay trang phục và điệu samba của Thu Minh được cho là đạo ý tưởng từ bài nhảy của nhà vô địch Yulia Zagoruychenko từ năm 2006.

Trả lời về việc đạo ý tưởng trong tiết mục của Lan Phương biên đạo múa Trần Ly Ly cho biết chị phải xem lại hai tiết mục thì mới dám khẳng định rằng Lan phương có ăn cắp ý tưởng hay là “đạo” hay không. Trần Ly Ly cho biết: “Chuyện trùng ý tưởng hay lập lại ý tưởng là hoàn toàn có thể xảy ra và dễ chấp nhận, vì có thể một người nghệ sĩ đã xem ở đâu đó rồi, những ấn tượng khó phai in đậm trong tâm trí, nên sẽ được nhớ lại một cách vô thức. Chỉ có thể khẳng định một tiết mục trình diễn nào đó đã “đạo" ý tưởng khi giống từng đoạn, từng chi tiết rõ ràng. Cụ thể, cũng như tiết mục múa nói về Chí Phèo - Thị Nở thì đều có một ý tưởng chung, nhưng được sử dụng với nhiều hình thức khác nhau”.

Diễn biến và hình ảnh đêm chung kết Bước Nhảy Hoàn Vũ 2013 

Từ 20h15, đông đảo khán giả đã đến và chờ đợi phía trước sân của hãng phim Giải Phóng - nơi diễn ra đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2013. Nhiều khán giả không có vé đứng nhốn nháo trước cửa soát vé để tìm cách lọt vào khu vực ghi hình. Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ được ban tổ chức bổ sung đã nghiêm ngặt ổn định trật tự để không ảnh hưởng đến quá trình diễn ra đêm thi.

Đến cổ vũ cho 3 thí sinh Yến Trang, Ngô Kiến Huy và Lan Phương tranh cúp trong đêm chung kết có các nghệ sĩ như: người mẫu Thái Hà, ca sĩ Ông Cao Thắng, Phạm Quỳnh Anh, Thu Thuỷ, Yến Nhi, Nathan Lee, hot girl Khả Ngân... Khoảng 20h45, sát giờ diễn ra chương trình, nhiều khán giả vẫn chưa có chỗ ngồi và phải đứng ở phía cuối sân khấu. Ở trên, dàn phóng viên ảnh đông đảo phải tác nghiệp khá vất vả trong điều kiện chật chội.

Trong số 4 vị giám khảo, Khánh Thi là người đầu tiên xuất hiện và giao lưu, trò chuyện với phóng viên cũng như ông Quang Minh - giám đốc đơn vị sản xuất chương trình. Cô nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của các phóng viên ảnh bởi cách phục trang rất ấn tượng của nhà thiết kế Lý Quý Khánh.

Lan Phương là thí sinh đầu tiên dự thi trong đêm chung kết. Cô hóa thân thành nàng thiên nga trong vũ điệu Rumba.

Đúng 21h20, hai MC Đông Nhi và Lương Mạnh Hải bước ra sân khấu trong tiếng reo hò cổ vũ của các fan. Không khí trường quay bắt đầu nóng lên khi nhạc hiệu chương trình nổi lên. Sau màn giới thiệu của MC, 3 cặp thí sinh bước ra sân khấu trong sự chào đón nồng nhiệt của khán giả. Yến Trang dịu dàng trong tà áo dài, Lan Phương rất sexy còn Ngô Kiến Huy thì "bụi bặm".

Trong đêm chung kết Bước nhảy hoàn vũ, top 3 phải trình diễn hai điệu nhảy, một là do giám khảo yêu cầu và điệu còn lại do chính thí sinh lựa chọn. Ngoài ra, khán giả còn được gặp lại 7 cặp từng bị loại trong các tiết mục đặc sắc.

Ở phần thi đầu tiên do giám khảo yêu cầu, Lan Phương hóa thân thành nàng thiên nga xinh đẹp trong điệu Rumba. Tiết mục của nữ diễn viên chưa có được sự bứt phá so với các đêm thi trước. Tạo hình của Lan Phương được 4 vị giám khảo Đoan Trang, Khánh Thi, Lê Hoàng và Trần Ly Ly khen là đẹp, quyến rũ nhưng kết cấu bài thi lại chưa có điểm nhấn, dẫn đến tiết mục chưa được hoàn hảo như sự mong đợi của mọi người. Lan Phương chỉ giành được tổng điểm 36 từ 4 vị giám khảo.

Ngô Kiến Huy được khán giả ủng hộ với tiết mục Jive.

Với điệu Jive sôi động, đông đảo khán giả vỗ tay cổ vũ cho Ngô Kiến Huy khi anh biến thành ông già hóm hỉnh và vui vẻ nhảy múa. Các giảm khảo cũng bị cuốn hút bởi màn trình diễn hài hước nhưng thú vị của chàng Bắp. Anh được biên đạo múa Trần Ly Ly khen thông minh, dựng bài hấp dẫn, mang tính giải trí. Ngô Kiến Huy nhận được tổng điểm 37.

Từng để lại ấn tượng sâu sắc khi khiêu vũ trên đôi giày mũi cứng, một lần nữa, Yến Trang lại tận dụng thế mạnh này trong điệu nhảy Vasle. Cô thử thách bản thân khi chọn nhạc nền là bài hát Biết ơn chị Võ Thị Sáu. Sự mạo hiểm này của Én chị đã nhận được sự ủng hộ, khen ngợi của giám khảo. Biên đạo Trần Ly Ly cho rằng, Yến Trang đã khai thác được chiều sâu cảm xúc trong bài hát và đề cao tinh thần của người Việt. Bài thi đã nhận được 38 điểm từ ban giám khảo.

Bước sang phần thi thứ hai với chủ đề tự chọn, Lan Phương bất ngờ vươn lên với màn múa gây xúc động cả khán phòng. Giám khảo Khánh Thi không kìm được cảm xúc đã ôm lấy Lan Phương và khen bài thi rất tuyệt vời. Biên đạo múa Trần Ly Ly cũng cho rằng, đây là bài múa giàu cảm xúc. Trong mắt chị, Lan Phương là một nghệ sĩ múa thực thụ, chứ không đơn thuần chỉ là diễn viên. Riêng ca sĩ Đoan Trang nhận xét, Lan Phương đã rất sáng tạo khi mô phỏng một tình yêu đẹp và chung thủy từ lúc hai nhân vật còn thơ bé cho đến khi họ trưởng thành rồi trở thành những ông lão, bà lão. Cả 4 giám khảo đồng loạt cho tiết mục này 4 điểm 10. Lan Phương đã bật khóc khi lần đầu cô giành được số điểm tuyệt đối từ đầu mùa giải đến giờ.

Yến Trang giữ vững phong độ trong đêm chung kết với hai tiết mục Vasle và Rumba xuất sắc.

Vẫn tiếp tục duy trì sự thoải mái và không khí vui tươi, Ngô Kiến Huy kết hợp nghệ thuật Broadway và nhảy Jazz trong bài Freestyle trên nền nhạc ca khúc nổi tiếng Firework của Katy Perry. Tuy nhiên, anh sử dụng quá nhiều vũ công phụ họa và nhảy ít nên bài thi hơi rối. Đạo diễn Lê Hoàng cho biết, Ngô Kiến Huy luôn cuồng nhiệt trên sàn nhảy mà không theo bất cứ một nguyên tắc nào. Đó là điều tốt, nhưng việc chàng Bắp nhảy quá ít ở bài thi tạo cảm giác nuối tiếc cho người xem. Nam ca sĩ chỉ giành được 36 điểm ở bài thi này.

Yến Trang khép lại phần thi cuối cùng trong đêm chung kết với điệu Rumba trên nền nhạc của Nhật Bản. Nữ ca sĩ biến thành cô gái xứ sở hoa anh đào yêu say đắm chàng trai ác độc và bạo lực. Tuy nhiên, cũng vì yêu, cuối cùng cô đã giết chết người tình. Trước tiết mục này, các giám khảo đều tâm phục khẩu phục tài năng của Én chị bởi cô có sự biến hóa đa dạng về hình ảnh, đồng thời luôn có sử dụng kỹ thuật khó để tỏa sáng trên sân khấu Bước nhảy hoàn vũ. Biên đạo múa Trần Ly Ly khẳng định, ở Yến Trang hội tụ đủ phẩm chất của người chiến thắng. Ca sĩ Đoan Trang cũng đồng tình khi cho rằng, Én chị là người nổi bật ở cuộc thi và con đường đi đến chiến thắng đã đến rất gần với cô. Với những lời nhận xét đầy ưu ái này, Yến Trang đã có được 39 điểm ở phần thi Tự chọn.
 

Yến Trang trở thành Nữ hoàng khiêu vũ mùa thứ 4.

Sau hai phần thi trong đêm chung kết, Yến Trang dẫn đầu với 77 điểm, vượt qua Lan Phương (76 điểm) và Ngô Kiến Huy (73 điểm). Cùng với lượng tin nhắn bình chọn cao, Yến Trang đã đăng quang danh hiệu Nữ hoàng khiêu vũ trong mùa giải thứ 4. Cô cũng đoạt thêm giải phụ Cặp đôi yêu thích nhất. Việc Yến Trang chiến thắng tại Bước nhảy hoàn vũ 2013 là kết quả không gây bất ngờ bởi từ đầu mùa giải, cô đã được coi là ứng viên sáng giá. Chia sẻ cảm xúc khi giành chiến thắng, Yến Trang không giấu được niềm vui bởi những nỗ lực của cô trong vài tháng qua đã có kết quả xứng đáng. Nữ ca sĩ gửi lời cám ơn gia đình, bạn bè khi đã ở bên động viên và đặc biệt là khán giả đã luôn ủng hộ cô trong suốt hành trình tham gia cuộc thi.

Kém Yến Trang 1 điểm, Ngô Kiến Huy chấp nhận với cúp bạc chung cuộc. Anh cũng có thêm giải phụ Cặp đôi sáng tạo nhất nhờ những màn trình diễn đầy năng lượng và thoải mái về tinh thần. Diễn viên Lan Phương giành cúp đồng của chương trình.

Ngoài ba danh hiệu cao nhất, ban tổ chức Bước nhảy hoàn vũ còn trao các giải phụ: Cặp đôi ấn tượng nhất cho Ngọc Quyên và Daniel, Cặp đôi biểu diễn ăn ý: Hồ Vĩnh Khoa và Anna.

Cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ tư chính thức khởi động từ cuối 2/2013. Mười cặp thí sinh đã trải qua 9 liveshow kể từ đêm thi đầu tiên hôm 23/3. So với 3 mùa thi trước, dàn thí sinh năm nay có nhan sắc lẫn khả năng khá đồng đều. Tuy nhiên, trải qua 9 đêm thi, chương trình gần như không còn tạo được sức hút mạnh mẽ với công chúng như các mùa thi trước. Lý giải điều này, nhiều người cho rằng, khán giả cảm thấy nhàm chán khi cuộc thi đã bước sang mùa thứ tư. Bên cạnh đó, tên tuổi của top 10 thí sinh chưa đủ "hot" để "lôi kéo" người xem.

Trong số 10 nghệ sĩ tham gia, một số cái tên được đánh giá cao từ khi cuộc thi chưa diễn ra như Yến Trang, Maya, Bảo Anh... nhưng chỉ có "Én chị" thực sự tỏa sáng với nhiều "chiêu, trò". Riêng Maya, Bảo Anh... lần lượt bị loại từ những vòng ngoài. Bên cạnh đó, những gương mặt như Ngô Kiến Huy, Ngọc Quyên, Lan Phương... lại gây bất ngờ bởi những bứt phá ngoạn mục sau mỗi tuần.

Một số hình ảnh hậu trường của đêm chung kết: 

Người mẫu Thái Hà tự mình lái xe đến xem chung kết Bước nhảy hoàn vũ 2013.

Ca sĩ Ông Cao Thắng đến cổ vũ cho bạn gái là ca sĩ Đông Nhi trong vai trò MC.

Đông Nhi nổi bật với bộ đầm vàng lấp lánh vội vàng vào sân khấu chuẩn bị cho giờ lên sóng.

Diễn viên Hòa Hiệp sau khi giảng hòa với ban giám khảo Bước nhảy hoàn vũ đã vui vẻ đến thưởng thức chương trình.

Người mẫu Ngọc Quyên vui vẻ khi thấy ống kính phóng viên.

Đoan Trang trở lại ghế nóng của cuộc thi trong đêm chung kết. Nữ ca sĩ diện bộ đầm suông lệch vai màu tím hồng rực rỡ. 

Ông xã ngoại quốc đã tháp tùng Đoan Trang đến với phim trường. Trước ống kính, đôi vợ chồng hạnh phúc sánh đôi.

Trong khi Đoan Trang ngồi làm việc trên ghế nóng, ông xã cô thi thoảng đưa nước cho bà xã uống.

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh trốn chồng con đến cổ vũ cho 3 nghệ sĩ Lan Phương, Yến Trang và Ngô Kiến Huy. Cô giản dị trong bộ đầm đen.

Trên hàng ghế khán giả, cô vui vẻ khoe ảnh con gái với hot girl Khả Ngân và một người bạn thân.

Yến Nhi xinh tươi như nàng công chúa đến ủng hộ cho chị gái.

Ca sĩ Thu Thủy chọn bộ váy kẻ trẻ trung đi xem khiêu vũ. 

Cô ngồi cạnh ca sĩ Nathan Lee đi cùng một người mẫu nước ngoài. 

Giám khảo Trần Ly Ly rạng ngời với váy đen ánh kim. Cô luôn nhận được tình cảm của khán giả trong suốt mùa giải năm nay với những lời nhận xét chính xác và sâu sắc.

Hot girl Khả Ngân cá tính với áo thun và quần short đen.     

Nhà thiết kế Lý Quý Khánh đi cùng bạn.

Theo Ngôi Sao

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo