Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

5 nghệ sĩ bị truy thu thuế 1,3 tỷ

09:16:20 09/07/2013

Trong số 5 nghệ sĩ Việt bị truy thu thuế, có một nam ca sĩ đang nổi tiếng trong vai trò ban giám khảo của nhiều game show nổi tiếng.

Bà Lê Thị Thu Hương - phó cục trưởng Thuế TP HCM, cho biết cơ quan này vừa truy thu thêm hơn 1,3 tỷ đồng tiền thuế thu nhập cá nhân của năm nghệ sĩ tên tuổi trên thị trường hiện nay.

Những nghệ sĩ này trước đó đã kê khai thuế nhưng chưa đầy đủ và được phòng thuế thu nhập cá nhân Cục Thuế TP HCM yêu cầu kê khai lại.

Trong danh sách được mời làm việc với cơ quan thuế có bốn ca sĩ nổi tiếng và một danh hài hải ngoại. Dẫn đầu danh sách là nam ca sĩ đang nổi tiếng trong vai trò ban giám khảo của nhiều game show. Theo số liệu của Cục Thuế TP HCM, nam ca sĩ này bị truy thu đến 683 triệu đồng tiền thuế thu nhập cá nhân trong ba năm, từ năm 2010-2012.

Xếp kế tiếp trong danh sách này là một nữ ca sĩ với số thuế truy thu 264 triệu đồng. Trước đó ca sĩ này kê khai số thuế phải nộp 990 triệu đồng nhưng dựa trên số liệu thu thập từ các đơn vị tổ chức biểu diễn, phòng trà ca nhạc, số lần xuất cảnh để biểu diễn ở nước ngoài cũng như mức cachet trên thị trường, cơ quan thuế đã yêu cầu nữ ca sĩ này kê khai bổ sung, từ đó tăng mức thuế phải nộp lên 1,254 tỉ đồng.

Theo bà Hương, để có cơ sở mời những ngôi sao này lên làm việc, Cục Thuế phải thu thập hàng loạt dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau như Sở VH-TT&DL, Sở Công thương, Công an TPHCM... Cơ sở dữ liệu này là căn cứ để cơ quan thuế yêu cầu các nghệ sĩ kê khai thêm. “Tất nhiên dữ liệu chỉ mang tính tương đối vì cơ quan thuế khó nắm hết tất cả lịch biểu diễn của nghệ sĩ, hoặc những show chỉ thỏa thuận miệng giữa nghệ sĩ và người mời biểu diễn, chi trả bằng tiền mặt và không có hóa đơn chứng từ” - bà Hương nói.

Theo Soha (TT)

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo