Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh sẵn sàng xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng

09:55:48 27/08/2013

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cho biết: 'Đó là những lời chia sẻ của tôi nhưng có thể do cách viết nên khiến mọi người nghĩ rằng tôi đang chê trách những nghệ sĩ đó'.

Ông nhấn mạnh: "Thực lòng tôi chỉ muốn chia sẻ mong muốn của mình là được thấy những nghệ sĩ đứng trên sân khấu và thể hiện cho khán giả nghe được đúng cái tình cảm trong bài hát. Có thể ai đó đọc được bài viết sẽ giận tôi. Nhưng tôi chỉ đưa chút ý kiến của mình để hy vọng nền âm nhạc của nước mình sẽ phát triển.”

Vị nhạc sĩ cho biết, khi đưa ra những lời nhận xét đó, ông đứng trên cương vị khán giả nghe nhạc đơn thuần và hoàn toàn không ngờ sự việc lại trở nên ầm ỹ như vậy.

Khi được hỏi ông có muốn rút lại những nhận xét gây sóng gió của mình không, nhạc sĩ vẫn khẳng định: "Như đã chia sẻ, đó là những ý kiến cá nhân của tôi, vì thế tôi không thay đổi. Từ trước tới giờ, tôi được khá nhiều người thương mến, cũng chưa để lại điều tiếng gì cả. Không ngờ những ngày này lại vướng phải scandal như vậy. Thực lòng tôi không hề mong muốn.

Tuy nhiên, nhạc sĩ cũng muốn gửi lời xin lỗi tới ca sĩ Thanh Lam và các ca sĩ có liên quan trong bài trả lời phỏng vấn trước đó.

Nhạc sĩ chia sẻ: “Tôi chỉ là một người nhận xét về cuộc sống về nền văn hóa nước nhà. Mà nền văn hóa thì có văn hóa giải trí và văn hóa nghệ thuật. Hai cái đó có lẽ mình không nên ghép vào. Tốt nhất là như thế thôi"

Khi hỏi vì sao nói đúng bản chất của showbiz Việt, mà lại phải xin lỗi, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 điềm tĩnh: “Nếu những nhận xét của tôi mà bị người ta hiểu lầm là lời phỉ báng, xỉ vả, thì tôi sẵn sàng xin lỗi. Còn nếu họ hiểu biết thì họ sẽ phải cảm ơn tôi. Ai hiểu sao thì hiểu. Nếu hiểu được thì tốt. Như Tuấn Hiệp, tôi là người thương Hiệp nhất, và chính cách nói  tình cảm như vậy khiến Hiệp hiểu được tôi.

Tôi từng giải thích với Tuấn Hiệp rằng, người Bắc thì không thể hát nhạc Boléro hay được. Còn với Thanh Lam, tôi chỉ nói là Thanh Lam hát bài của tôi chưa khiến tôi hài lòng thôi, chứ không phải hát bài của người khác thiếu cảm xúc. Người viết chưa đủ trình độ nên truyền đạt không chính xác.

Tôi từng có ý kiến với Thanh Lam, là Lam hát bài “Cô đơn” cường điệu quá, có khi người nghiệp dư mà hát nhẹ nhàng dễ vào hơn, chứ không phải là chê Thanh Lam hát không bằng ca sĩ nghiệp dư...”.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chỉ buồn cười khi đọc "tâm thư" của Đàm Vĩnh Hưng: "Muốn nói lại cũng phải có lễ phép".

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nói, ông rất mệt mỏi trước dư luận và không muốn nhiều chuyện.  Đọc “tâm thư” của Đàm Vĩnh Hưng, ông không buồn, mà chỉ buồn cười. “Đã là người nghệ sĩ Việt Nam, thì phải có truyền thống tôn trọng những người lớn tuổi. Khi nói với người lớn tuổi hơn mình, đừng dùng cách ăn nói như thế, cho dù người đó có nói sai, làm sai đi chăng nữa. Muốn nói lại cũng phải có lễ phép. Văn hóa của người Việt mình là tôn sư trọng đạo, kính trên nhường dưới”.

'Nhạc sĩ không phải xin lỗi'

Đã xuất hiện nhiều sự ủng hộ lời nói thật mất lòng, nhưng được nhiều hơn mất của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Nhiều người cho rằng, ông là người dũng cảm khi nói ra điều mà ai cũng biết, song lại né tránh. Một số nghệ sĩ thành danh, nhưng chỉ chủ yếu làm công tác giảng dạy, đã lên tiếng bảo vệ quan điểm của ông.

NSND Trần Hiếu khẳng định: “Cần người cảnh tỉnh cho âm nhạc nước nhà như nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9! Còn nếu cứ ca ngợi sao này, sao kia thì sân khấu nghệ thuật Việt Nam sẽ ngày càng tù mù lắm”.

NSND Trần Hiếu phân tích thêm: “Nói các ca sĩ ấy hát có kỹ thuật cũng chưa đúng lắm. Có không ít người kỹ thuật chưa đến nơi đến chốn, cứ cố tình “hét” càng to càng tốt. Âm nhạc mà hét lên thì đâu còn là âm nhạc nữa? Nhưng những điều Nguyễn Ánh 9 nói là đúng, cần nói hơi quá một chút cho mọi người tỉnh ra. Bởi nhiều người cứ tưởng mình vĩ đại, nhưng thực ra là tiểu nghệ sĩ hết.

Người ta phải có một trình độ nghệ thuật đâu ra đó, có học hành, tư duy bài hát, chứ không ít người đơn giản chỉ làm trò. Cứ làm hoài bài nào cũng vậy, nên không thấy bóng dáng của các nhạc sĩ, tác giả nào trong đó. Quan trọng nhất là hãy hát tiếng Việt, chứ đừng hát như tiếng tây, nghe khó chịu lắm. Không phải ông Nguyễn Ánh 9 nói không đúng đâu, nhưng  muốn sửa sai, làm cho đúng thì khó lắm, phải có những lớp dạy thật sâu sắc, bài bản để thay đổi từ từ”.

Ca sĩ Cao Minh nhìn nhận: “Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 không cần phải xin lỗi. Mà nếu ông xin lỗi, thì tôi xin đại diện cho những ca sĩ chuyên nghiệp rút lại lời xin lỗi đó. Tôi chỉ muốn nhắn với bác Nguyễn Ánh 9 là bác đừng buồn, vì bác quá khiêm tốn, cả đời cống hiến cho âm nhạc, tác phẩm của bác để lại sẽ là muôn đời.

Người hâm mộ hãy bình tĩnh, đừng nặng lời với nhạc sĩ, sau này khi đã có nhận thức thì sẽ hiểu, người mà ngày trước mình thần tượng thế, sao giờ... hát không hay nữa. Bác có lý của bác, nhưng thị hiếu của người nghe rất đa dạng. Có thể ăn vào chất độc hại, nhưng người ta vẫn thấy sảng khoái khi ăn vào thì sao? Khán giả phải tự nhận thức từ từ mới hiểu được.

Còn về phía ca sĩ, muốn thể hiện hay, phải có tâm hồn, khả năng đặc biệt (tư duy, thẩm mỹ), chưa chắc học đã có thể hát hay. Ca sĩ nào có thói quen khoe, phô trương giọng, thích rú, ré, mà không phải bộc lộ tâm hồn, thì tàn phá giọng hát, coi như tàn phá linh hồn mình”.

Phán ứng từ dư luận

Sau khi Mr. Đàm đăng tải bức tâm thư khá dài trên Facebook đáp trả những lời nhận xét của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều.

Dư luận chia thành 2 luồng rõ rệt: bênh vực Đàm Vĩnh Hưng hết lời, cho rằng mỗi lời anh nói ra đều chí lý và sâu sắc, một bên khẳng định Đàm Vĩnh Hưng đanh đá và phát ngôn hỗn hào.

Luồng ý kiến khen ngợi lời phản pháo của Đàm Vĩnh Hưng hầu hết nằm trên trang cá nhân của anh, do các fan đăng tải.

Theo ý kiến các fan trên trang cá nhân của Mr. Đàm, lượng người hâm mộ khổng lồ dành cho Đàm Vĩnh Hưng và việc các liveshow, chương trình có mặt anh luôn cháy vé là minh chứng rõ nhất cho sự thành công và tài năng của ca sĩ này.

Theo đó, việc nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhận xét như thế thực chất là để “đánh đu tên tuổi” theo Mr. Đàm, thậm chí là ghen tức với thành công của ca sĩ này nên cố tình “dìm hàng”.

Các fan của “Ông hoàng nhạc Việt” cũng tỏ ra khá hả hê với màn đối đáp quyết liệt, “đanh đá” của thần tượng.

Kông Lee viết: Đã làm nghệ thuật thì mỗi người một gout, sảm phẩm nghệ thuật được đông đảo mọi người hưởng ứng, ủng hộ là thành công. Chả nhẽ bác 9 không biết điều ấy mà đi phê bình hạ thấp người khác? Có lẽ bác 9 đã bị “gài”.

Cầu Vồng Tình Yêu viết: Nguyễn Ánh 9? mình thấy nên gọi là Nguyễn Ánh 8 thôi! Tám mấy lời linh tinh để dìm người khác. Có nhiều cách để nổi tiếng nhưng không thể tưởng được một cây "đại thụ" như cụ mà cũng có thể dùng chiêu PR ao làng như này để những con người hiện tại nhớ về một người nay chỉ còn vang bóng một thời như cụ.

Các fan cũng tranh thủ an ủi và động viên thần tượng hãy bình tĩnh để vượt qua “tháng cô hồn” và giữ gìn sức khoẻ cho công cuộc phát hành album sắp tới.

Mít Tơ Đạt viết: Anh cứ yên tâm! Fan anh đã quá quen với cái kiểu gato của người khác dành cho sự thành công của anh. Lúc nào bọn em cũng hãnh diện vì được làm fan của anh. Những lời nhảm nhí đó chúng em đọc để cười thôi anh à. Fan Đàm Vĩnh Hưng là phải có tinh thần thép.

Đối lập với luồng ý kiến khen ngợi của fan Đàm Vĩnh Hưng, những độc giả trên các trang mạng khác tỏ ra không hài lòng với lối đáp trả đanh đá của “Ông hoàng nhạc Việt”. Họ cho rằng việc Đàm Vĩnh Hưng gọi nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là “nguỵ quân tử” là không phải phép.

Trên một trang báo mạng, độc giả bàn luận khá gay gắt về thái độ châm biếm có phần “xách mé” mà “Ông hoàng nhạc Việt” thể hiện trong status của mình.

Họ cho rằng nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhận xét dựa trên phạm trù âm nhạc, nên không thể coi là bới móc. Trong khi đó, Đàm Vĩnh Hưng phản pháo lại bằng việc gọi nhạc sĩ này bằng danh từ “nguỵ quân tử” là không đúng và không phải phép.

Nguyễn Như Mai viết: Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 có thể nói như là một tôn sư trong làng âm nhạc Việt Nam. Những nhận xét của ông có thể làm mất lòng nhiều người nhưng thực sự đúng là vậy mà.

Hơn nữa, nhận xét ấy là về âm nhạc, không phải về con người hay nhân cách các ca sĩ ấy nên nó đúng. Nếu là người hiểu chuyện, các ca sĩ hãy lấy đó để nhìn lại mình, trau dồi nhiều hơn. Dù sao, không nên nói một người cao tuổi và một bậc tôn sư với cách nói như vậy.

Trên một báo khác, các độc giả bày tỏ sự không hài lòng đối với thái độ “đanh đá” của Mr. Đàm. Nhiều độc giả cho rằng nam ca sĩ đã có phần “hỗn” khi gọi người lớn tuổi bằng 1 danh từ có phần xúc phạm như thế.

Dương Thị Phương Thảo: Mình thấy thất vọng về cách mà ĐVH đáp trả. Cách nói theo mình là hơi “hỗn” với nhạc sĩ có tiếng như bác Nguyễn Ánh 9.

Habana: Mình đã từng rất thích anh Đàm, thích vì niềm đam mê hát của anh. Nhưng đúng là càng ngày càng thấy anh ta chảnh và ghê gớm. Cứ ai hễ động chạm tới chữ Đàm thì anh ta nói cho không ra cái gì. Đúng là đời phải biêt mình là ai.

Thậm chí, trong phần bình luận của một tờ báo, có độc giả đã cho rằng Mr. Đàm “đàn bà” và “thể hiện cái trình văn hoá kém cỏi” khi “ăn miếng trả miếng” với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Theo trí Thức Trẻ / TN / LĐ

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo