Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

4 món ăn nhanh cho bé khi đi du lịch

16:32:40 20/11/2013

Cháo ruốc hay phở sườn là 2 trong 4 món mẹ có thể mang cho bé khi đi du lịch.

1. Hủ tiếu, bò kho

Nguyên liệu: 4 gói hủ tiếu ăn liền (65g/1 gói), 2 hộp bò kho (200g/1 hộp).

Thực hiện: Cho hộp bò kho vào tô, chế nước sôi vào và đậy kín tô, để trong vài phút cho bò kho nóng. Mở bao, lấy hủ tiếu cho vào tô. Đổ nước sôi vào trụng chín rồi vớt ra. Rưới dầu trong gói gia vị lên để các sợi hủ tiếu không bị dính.

Khui hộp, múc bò kho để lên hủ tiếu, thêm hành phi, hành lá khô trong gói gia vị. Chan nước sôi ngập tô. Từ từ cho bột nêm trong gói gia vị vào tô sao cho vừa khẩu vị của bé. Để hủ tiếu hơi nguội rồi cho bé dùng.

Mách mẹ: Nên mua loại đồ hộp có khóa mở (để không cần mang theo đồ khui). Nhớ xem kỹ hạn sử dụng của sản phẩm. Không chọn những hộp bị gỉ, sét.

2. Cháo ruốc, đậu, ngô

Nguyên liệu: 4 gói cháo ăn liền vị thịt (50g/1 gói), 50g đậu đóng hộp, 50g ngô đóng hộp, 50g ruốc (thịt chà bông).

Thực hiện: Mở gói cháo rồi đổ vào tô. Khui hộp đậu, ngô. Dùng kéo cắt gói hành khô và gia vị. Sau đó, cho tất cả vào cùng với cháo. Từ từ chan nước sôi ngập tô. Dùng thìa đảo vài lần cho cháo nở đều.

Lấy đĩa hoặc nắp xoong đậy vài phút cho cháo chín nhừ. Mở nắp ra, tiếp tục trộn cháo thêm vài lần và cho ruốc lên trên. Không nên cho quá nhiều ruốc, sẽ làm cháo bị mặn, trẻ rất khó ăn.

Thưởng thức: Dùng ngay trước khi cháo quá đặc.

3. Mì thịt xào

Nguyên liệu: 4 gói mì thịt xào, 2 hộp thịt xíu mại xốt cà, 50g đậu Hà Lan đóng hộp.

Thực hiện: Ngâm hộp xíu mại vào nước sôi cho nóng. Trụng chín mì với nước sôi, vớt ra đĩa. Rưới dầu trong gói gia vị và trộn đều để mì không bị dính. Rắc hành phi, hạt nêm vào mì, trộn đều tay để gia vị thấm đều. Khui hộp xíu mại và đậu Hà Lan, đổ lên trên mì. Có thể dùng thìa nghiền xíu mại để bé dễ ăn.

Thưởng thức: Trước khi trụng nước sôi, nên bẻ vắt mì làm tư để sợi mì ngắn lại, giúp bé dễ nuốt.

4. Phở sườn nấu đậu

Nguyên liệu: 4 gói nhỏ phở ăn liền, 2 hộp sườn lợn nấu đậu, 50g đậu Hòa Lan đóng hộp.

Thực hiện: Ngâm hộp sườn nấu đậu vào nước sôi ít phút cho nóng. Cho phở ra tô, đổ nước nóng vào trụng sơ. Sau đó, gắp phở qua một tô khác. Đổ dầu trong gói gia vị vào và trộn đều để các sợi phở không bị dính vào nhau. Khui hộp sườn và đậu Hà Lan, cho vào phở, thêm gia vị, hành lá khô. Rót nước sôi vào ngập tô. Dùng đĩa đậy trong vài phút trước khi cho bé dùng.

Mách mẹ: Nếu miếng sườn quá to, mẹ xé nhỏ thịt rồi cho vào phở để bé ăn không bị nghẹn.

Chú ý

Tự tay chuẩn bị thức ăn cho bé khi đi du lịch là điều cần thiết và cũng không khó thực hiện. Nó có ích lợi là bé không bị rối loạn tiêu hóa bởi những thức ăn lạ, không hợp khẩu vị hoặc không đảm bảo vệ sinh. Tuy là bữa ăn nhanh nhưng để đảm bảo sức khỏe cho bé, cần lưu ý cân đối, kết hợp nhiều loại thực phẩm khác nhau. Mục đích nhằm cung cấp cho bé bữa ăn ngon miệng, đầy đủ dưỡng chất.

Thức ăn phải đầy đủ bốn nhóm chất:

- Chất đường bột: Các loại lương thực như cơm, cháo, nui, bánh mì... cung cấp năng lượng giúp chuyển hóa các chất trong cơ thể.

- Chất đạm có trong thịt, cá, tôm, trứng, đậu... giúp xây dựng cơ bắp, tạo kháng thể.

- Chất béo có trong dầu, mỡ, bơ... dự trữ, cung cấp năng lượng và các vitamin tan trong chất béo (A, B, E, K).

- Chất xơ có trong rau, củ, quả... giúp cơ thể chuyển hóa các chất và tăng cường sức đề kháng, cung cấp vitamin.

Khi đi chơi xa, nước là một nhu cầu không thể thiếu. Hoạt động vui chơi, chạy nhảy làm bé ra nhiều mồ hôi. Bé cần nhiều nước hơn người lớn để giúp chuyển hóa, đào thải chất bã và điều chỉnh thân nhiệt. Vì vậy, mẹ nên chuẩn bị sẵn nước tinh khiết hoặc nước lọc, tránh mua nước dọc đường vì không an toàn.

Mẹ cũng không nên cho bé ăn thức ăn quá đặc hoặc bạn chế cho bé uống nước trong chuyến đi. Trước khi cho bé ăn, nhắc nhở bé rửa tay sạch.

Theo Tiếp Thị & Gia Đình

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo