Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Làn Sóng Xanh 2013 không trao giải Ca sĩ của năm

07:31:10 06/12/2013

Ban tổ chức thấy không ca sĩ nào đáp ứng được tiêu chí mà họ đưa ra.

Sáng 5/12, ban tổ chức giải thưởng Làn Sóng Xanh tổ chức họp báo giới thiệu Lễ trao giải lần thứ 16, tại Đài tiếng nói nhân dân TP HCM. 

Ông Nguyễn Trọng Trí - Trưởng ban tổ chức cho biết, năm nay sẽ không có ca sĩ nào được trao giải Nam và Nữ ca sĩ của năm. Ông giải thích, tiêu chí của hạng mục này đòi hỏi khắt khe hơn các năm trước. Trong số các ca sĩ được khán giả đề cử, họ thấy sự cạnh tranh không rõ ràng nên không chọn được gương mặt nào. Chưa kể, trong các đêm trao giải trước đây, nhiều ca sĩ không đến nhận giải vì một số lý do như đi lưu diễn nước ngoài, bận show khác không về kịp...

Lý do này không thuyết phục được đa số đại diện của các cơ quan truyền thông có mặt tại họp báo. Một nhà báo cho rằng, các năm trước ban tổ chức cũng đưa ra tiêu chí chung chung như năm nay. Theo đó, anh thấy năm 2013 có nhiều gương mặt hoàn toàn xứng đáng vào đề cử. 

Trước các ý kiến trái nhiều, biên tập viên Diệu Minh - đại diện ban tổ chức, giải thích rõ ràng hơn. Bà cho rằng, một trong những tiêu chí quan trọng của hạng mục Ca sĩ của năm là có đạo đức nghề nghiệp, thân thiện với khán giả và không có những ồn ào ảnh hưởng đến danh tiếng. Năm 2013, có một số ca sĩ cũng hoạt động khá tốt như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Thu Minh, Lệ Quyên... Tuy nhiên, ban tổ chức thấy họ vẫn chỉ là những gương mặt cũ, không có tính cạnh tranh cao. Vì vậy, Làn Sóng Xanh quyết định tạm ngừng trao giải cho hạng mục này trong một năm, tạo điều kiện cho các ca sĩ mới cơ hội được đề cử. Như vậy, tính hấp dẫn của giải thưởng sẽ cao hơn. 

Năm 2012, Mỹ Tâm là ca sĩ duy nhất được trao giải 'Ca sĩ của năm'.

Ngoài hạng mục này, giải Nam/Nữ ca sĩ triển vọng cũng được nhiều người quan tâm. Năm nay, 5 nam ca sĩ được đề cử gồm Hoàng Tôn, Bùi Anh Tuấn, Trịnh Thăng Bình, Đào Bá Lộc và Quốc Thiên. Trong khi đó, ở bảng nữ gồm Hương Tràm, Miu Lê, Khởi My, Bích Phương và Đinh Hương. 

Trong số các giọng ca trẻ này, Trịnh Thăng Bình và Quốc Thiên bị cho là không phù hợp khi nằm trong top triển vọng. Trịnh Thăng Bình đã có bề dày hoạt động âm nhạc gần 10 năm và sở hữu nhiều bài hit trên thị trường. Riêng Quốc Thiên từng đoạt giải Thần tượng âm nhạc 2008 và đã khẳng định được vị trí riêng trong vài năm qua. Trước ý kiến này, đại diện ban tổ chức chỉ cho biết, khán, thính bầu chọn thế nào thì họ đưa vào danh sách như vậy. 

Trong năm thứ 16, Làn Sóng Xanh tiếp tục trao giải cho các hạng mục: 10 ca sĩ được yêu thích nhất, 10 bài hát được yêu thích nhất, Nhóm nhạc được yêu thích nhất, Album được yêu thích nhất. Đặc biệt, năm nay chương trình lần đầu trao thêm giải thưởng Single được yêu thích nhất. Ngoài ra, đại diện kênh Youtube Việt Nam từ công ty Pops WorldWide lần đầu trao giải Ca sĩ được yêu thích nhất trên Youtube, dựa trên lượt nghe, xem tại trang nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới này.

Lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2013 diễn ra lúc 20h ngày 16/12 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh (TP HCM), được truyền thanh trực tiếp trên Đài tiếng nói nhân dân TP HCM và truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình TP HCM. Ngoài ra, chương trình còn được trực tuyến trên Youtube. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc cho đêm trao giải.

Theo Ngôi Sao

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo