Billboard
ADS_Top_Right
  • Bigsize
    Bigsize
  • google.com, pub-4530016804051003, DIRECT, f08c47fec0942fa0
Tiêu điểm

Đại gia đình Bảo Quốc hội ngộ

14:43:10 11/02/2014

Bảo Quốc, con gái Hồng Loan, cháu nội Gia Bảo... cùng tham gia hai vở diễn nổi tiếng.

Đoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga của bà bầu Nguyễn Thị Thơ là thương hiệu nổi tiếng hơn 50 năm qua ở cả Việt Nam lẫn hải ngoại. Đoàn đã thực hiện nhiều vở diễn ăn khách như Thái hậu Dương Vân Nga, Nửa đời hương phấn, Hoa Mộc Lan tùng chinh..., đưa nhiều nghệ sĩ trở thành thần tượng của giới mộ điệu cải lương.

Đầu tháng 3/2014, khán giả sẽ có dịp thưởng thức lại hai tác phẩm kinh điển của đoàn Thanh Minh - Thanh Nga là Bên cầu dệt lụa và Tiếng trống Mê Linh. Đây là hai vở diễn được nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp lẫn khán giả thuộc nằm lòng, từng tái diễn nhiều lần nhưng lần nào cũng được đông đảo người xem ủng hộ.

Người thực hiện chương trình là diễn viên Gia Bảo - thành viên hậu bối trong gia đình Thanh Minh - Thanh Nga. Anh cho biết, đã ấp ủ dự án này từ nhiều năm nay nhưng giờ mới có cơ hội để thực hiện. Cháu nội nghệ sĩ Bảo Quốc không giấu giếm, cả ê kíp không tránh khỏi áp lực khi phải dàn dựng đúng phong cách cải lương của ngày xưa. May mắn là đến nay mọi công đoạn đều đúng tiến độ.

Hai vở diễn được chính NSƯT Bảo Quốc và NSƯT Hữu Châu phục dựng theo nguyên bản của hai đạo diễn Ngô Y Linh và Huỳnh Nga trước đây. Phần âm nhạc cũng hạn chế tối đa nhạc cụ điện tử mà dùng nhạc cụ mộc mạc như phong cách cải lương xưa. Cảnh trí trong chương trình do NSND Phan Phan thực hiện.

Đại gia đình nghệ sĩ Bảo Quốc và ê kíp thực hiện chương trình trong họp báo chiều 10/2 tại TP HCM. Ảnh: Maison de Bil.

Yếu tố thú vị nhất của chương trình là sự hội ngộ nhiều thế hệ trong đại gia đình nghệ sĩ Bảo Quốc trong hai vở diễn. Có thể kể đến NSƯT Bảo Quốc, NSƯT Hữu Châu - em họ Bảo Quốc, con gái Hồng Loan, cháu nội Gia Bảo và Hà Linh - con trai nghệ sĩ huyền thoại Thanh Nga. 

Ngoài ra, hai vở diễn quy tụ dàn nghệ sĩ tên tuổi nhất của nghệ thuật cải lương như NSƯT Út Bạch Lan, NSND Ngọc Giàu, NSND Lệ Thủy, NSƯT Thanh Sang, nghệ sĩ Hồng Nga, Kiều Mai Lý, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Vũ Linh, NSƯT Trọng Phúc, nghệ sĩ Vũ Luân, Tú Sương, danh hài Hoài Linh, Ngọc Lan, Kim Huyền... Bên cạnh đó là sự trở về của 3 nữ nghệ sĩ hải ngoại Phượng Liên, Phương Hồng Thủy và Thanh Hằng.

Không gian sảnh nhà hát Bến Thành - nơi diễn ra chương trình - sẽ có triển lãm những vật dụng của bà bầu Thơ, của cố nghệ sĩ Thanh Nga và hình ảnh các nghệ sĩ từng cộng tác với đoàn Thanh Minh - Thanh Nga. Giới mộ điệu còn có dịp nghe những chia sẻ, tâm sự của các nghệ sĩ Bạch Tuyết, Văn Chung, Thanh Tú qua các phóng sự được thực hiện công phu. Hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên sẽ biểu diễn trước giờ mở màn chương trình, gợi nhớ hình ảnh nghệ sĩ ca ngoài màn trước giờ công diễn các vở cải lương thuở xưa.

Vở Bên cầu dệt lụa diễn ra lúc 19h ngày 1&9/3, còn vở Tiếng trống Mê Linh diễn lúc 19h ngày 2&8/3.

Theo Ngôi Sao

Bình luận
Chưa có phản hồi
Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận
ADS_home_content_3
Trái
Phải
  • Sale
    Sale
LR_left_1
LR_right_1
Tin Ảnh

DV Văn Anh khoe giấy đăng ký kết hôn

Hai diễn viên Văn Anh và Tú Vi chính thức là vợ chồng.
Code_FB
 
 
ADS_681x
Trình độ học vấn của tôi là:
336x288
681x90
Quảng cáo